meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thương vụ 69 tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ Mỹ bất ngờ bị chặn đứng

Thứ ba, 02/05/2023-13:05
Các nhà làm luật của Anh đã có một quyết định rất bất ngờ khi cấm thương vụ 69 tỉ USD của Microsoft. Điều này cho thấy đã có nhiều thay đổi trong chính sách chống độc quyền.

Theo Zingnews, hãng tin CNBC đã đưa tin rằng một trong những thương vụ mua lại lớn nhất lịch sử của ngành game đã được ghi lại khi Microsoft yêu cầu mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD.

Nguồn tin cho biết ông lớn công nghệ Mỹ muốn mua lại nhà phát hành này vì kho trò chơi nổi tiếng trong đó có Call of Duty, World of Warcraft và Candy Crush Saga. Microsoft sẽ có được hàng loạt tài năng để phát triển lãm mảng trò chơi tại Xbox nếu thương vụ mua lại thành công.

Bên cạnh đó, còn có một lý do khác khiến Microsoft muốn đạt được thương vụ này. Đó là đặt cược vào dịch vụ chơi game đám mây - được kỳ vọng sẽ trở thành lực đẩy đối với sự phát triển và thống trị trong mảng trò chơi của ông lớn này.


Microsoft chiếm 2/3 thị phần trên thị trường trò chơi đám mây
Microsoft chiếm 2/3 thị phần trên thị trường trò chơi đám mây

CNBC cho biết trò chơi đám mây là một công nghệ mà người dùng có thể cho phép chơi game ở bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.

So với kiểu chơi truyền thống, công nghệ này cải tiến hơn. Đó là yêu cầu người chơi phải có máy tính đắt tiền hoặc máy chơi game. Mảng trò chơi này thậm chí đã phát triển mạnh đến mức những trò chơi chất lượng cao như Call of Duty cũng có thể được chơi trên smartphone.

Và điều đáng nói hơn là trò chơi game đám mây không đòi hỏi một thiết bị có thông số kỹ thuật thấp hay cao. Với máy chủ trên mây, người dùng có thể chơi game ở bất kỳ thiết bị nào và ở bất kỳ thời điểm nào, chỉ cần tuân theo điều khoản của nhà cung cấp và có kết nối internet. Bên cạnh đó, người mua sẽ có một danh mục khổng lồ các tựa game để chọn và không bao giờ phải lo lắng về việc thiếu trò chơi khi đã mua gói đăng ký dịch vụ.

Nhận thấy tiềm năng đó, Microsoft đã giúp một khoản vốn khổng lồ để biến dịch vụ chơi game đám mây trở thành sản phẩm trọng tâm của mình. Cụ thể công ty đã biến trò chơi đó thành một dạng đặc quyền miễn phí nếu người dùng đăng ký Xbox Game Pass hàng tháng.

Hơn nữa, cũng chính vì Microsoft đã bị các đối thủ khác trong ngành máy chơi game truyền thống bỏ xa như PlayStation 4 của Sony nên họ đã quyết tâm đặt cược vào mảng này.

Thương vụ bất thành

Hôm 25/4, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã chính thức cấm thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft.

CMA cảnh báo rằng sự cạnh tranh trong thị trường có thể bị ảnh hưởng do sự thống trị của Microsoft đối với trò chơi trên nền tảng đám mây.

Dữ liệu từ cơ quan quản lý cho thấy hiện nay Microsoft chiếm khoảng 60 đến 70% thị phần trên thị trường. Bởi vậy, nếu hãng mua lại thành công thì các cơ quan khác đều lo ngại rằng họ sẽ giữ riêng các tựa game khổng lồ cho riêng mình như Call of Duty hay Warcraft. 

Bên cạnh đó, Microsoft còn có Azure. Đây là nền tảng điện toán đám mây được rất nhiều công ty sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Nếu có điều này mà Microsoft sẽ có chi phí vận hành thấp hơn thấp hơn các đối thủ trên thị trường trường trò chơi đám mây phát  triển mạnh mẽ.

Đối với các đối tác này, vẫn sẽ có các điều khoản, chi phí và điều kiện cấp phép và nếu nhà phát hành muốn sửa đổi thì Microsoft sẽ thu phí định kỳ.

Dẫu vậy, bất kỳ công ty nào cũng có cơ hội để phát triển mảng trò chơi đám mây bởi thị trường còn ở giai đoạn sơ khai.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

5 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

5 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

5 giờ trước

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

5 giờ trước

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

5 giờ trước