meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Ngân hàng quận 1 TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 29/09/2022-00:09
Có lượng lớn nhu cầu của người học, nhiều trường Đại học tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều chương trình đào tạo cũng như giảng dạy, đặc biệt là tại Đại học Ngân hàng quận 1 TP Hồ Chí Minh, cùng tìm hiểu thêm với những thông tin dưới đây về trường Đại học này với bài viết dưới đây nhé.

Điểm qua một số điểm nổi bật của Đại học Ngân hàng quận 1

Trường Đại học Ngân hàng nằm trên quận 1 TP Hồ Chí Minh với những địa chỉ cụ thể nhất ở 36 Tôn Thất Đạm, quận 1 TP Hồ Chí Minh, nằm trên mảnh đất với nhiều lợi thế địa hình, là trung tâm của sự phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh vậy nên thu hút được rất nhiều sinh viên cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất rất lớn.


Trường Đại học Ngân hàng nằm trên quận 1 TP Hồ Chí Minh với những địa chỉ cụ thể nhất ở 36 Tôn Thất Đạm, quận 1 TP Hồ Chí Minh.
Trường Đại học Ngân hàng nằm trên quận 1 TP Hồ Chí Minh với những địa chỉ cụ thể nhất ở 36 Tôn Thất Đạm, quận 1 TP Hồ Chí Minh.

Rất nhiều trường đại học trên toàn quốc đào tạo về ngành quản lý tài chính và kinh tế, ngân hàng như Học Viện Ngân Hàng Hà Nội, Học viện Tài chính Hà Nội cũng như nhiều trường khác có đào tạo những ngành liên quan. Nhưng trường Đại học Ngân hàng quận 1 là một trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo về ngân hàng, kinh tế, quản lý tài chính và luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua học và giảng dạy. Vậy nên trường Đại học Ngân hàng quận 1 luôn lọt vào top những trường đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng tốt nhất khu vực miền Nam hiện nay.

Trường Đại học Ngân hàng quận 1 là một trường công lập được thành lập từ năm 1976, dưới sự dẫn dắt quản lý của Tiến Sĩ Bùi Hữu Toàn, tính tới nay trường đã có thời gian hoạt  động lên tới 40 năm phát triển, trường đã đạt được rất nhiều thành quả khác nhau trong quá trình giảng dạy.

Trường Đại học Ngân hàng quận 1 với đa dạng các ngành, khoa

Trường Ngân hàng quận 1 có đa dạng những khoa và ngành, khiến sinh viên phong phú hơn trong việc lựa chọn những ngành học của nhiều bạn sinh viên. Tính tới nay trường có tới 11 khoa và 10 chuyên ngành đào tạo khác nhau.

Được biết mức điểm chuẩn của ngành tài chính ngân hàng sẽ có sự khác biệt giữa những khối môn, đối với những bạn đam mê cũng như giỏi những môn tự nhiên thì có thể thì vào những ngành như tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, cụ thể của từng khối ngành đó là:

  • Những ngành tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán sẽ xét những tổ hợp sau như A00, A01, D01, D09.

  • Ngành luật kinh tế: A01, D96, D01.

  • Ngành quản lý: D90, D01, A00.

  • Ngành ngôn ngữ Anh: D96, D01, A01.

Trong đó cụ thể những tổ hợp xét tuyển những môn như sau: Toán, lý, hóa là A00; toán, lý, anh là A01; khoa học tự nhiên, anh, toán là D90; toán, tiếng anh, khoa học xã hội là D96.


Trường Đại học Ngân hàng quận 1 là một trường công lập được thành lập từ năm 1976, dưới sự dẫn dắt quản lý của Tiến Sĩ Bùi Hữu Toàn.
Trường Đại học Ngân hàng quận 1 là một trường công lập được thành lập từ năm 1976, dưới sự dẫn dắt quản lý của Tiến Sĩ Bùi Hữu Toàn.

Bạn đã thấy những trường Đại học Ngân hàng quận 1 đa dạng ngành nghề hay chưa? Dựa vào những ngành học cũng như tổ hợp môn xét tuyển thì bạn hoàn toàn định hướng được sẵn cho chính bản thân mình về công việc và ngành học trong tương lai. Với nhiều người đam mê học ngân hàng liên quan tới tài chính mà lại đang sống tại TP Hồ Chí Minh thì bạn có thể lựa chọn trường Đại học Ngân hàng quận 1 làm điểm đỗ cho mình. Nhiều bạn sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm với sự đa dạng này vì khiến cho những sự lựa chọn của bạn thêm phong phú hơn nhiều.

Một số thông tin tuyển sinh mà bạn phải lưu ý

Điều thiết yếu nhất đó chính là thông tin tuyển sinh để có thể chuẩn bị tốt nhất cho bản thân, dưới đây là một số thông tin về tuyển sinh của trường Đại học Ngân hàng quận 1 mà bạn cần biết:

  • Đối tượng tuyển sinh bao gồm mọi thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, chuẩn bị đăng ký dự thi Đại học.

  • Phạm vi tuyển sinh là tất cả những học sinh trên khắp toàn quốc, không phân biệt Trung, Bắc và Nam, tất cả những người có nguyện vọng đều có thể đăng ký dự tuyển.

  • Phương thức tuyển sinh thì trường sẽ sử dụng hai phương thức tuyển sinh là ưu tiên, tuyển thẳng và xét tuyển.

  • Mức học phí chắc chắn là vấn đề nhiều người như thí sinh và phụ huynh đang quan tâm, là một trường công lập vì vậy nên học phí sẽ không quá cao khi so với mặt bằng chung, như những ngành dân lập. Đối với chương trình đại trà sẽ là 15 triệu đồng một năm học và đối với chương trình chất lượng cao sẽ là 16 triệu đồng cho một năm học, đối với chương trình quốc tế có cấp song bằng cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh thì học phí là 20 triệu đồng một năm (từ họ kỳ 6 - 7 là 40 triệu đồng một năm). Mức học phí này đúng thật không quá cao, những trường dân lập học phí sẽ cao gấp 2 tới 3 lần như vậy chứng tỏ mức học phí này nhiều thí sinh và gia đình có thể theo được.

Lý do có thể theo học Đại học Ngân hàng quận 1


Với nhiều người đam mê học ngân hàng liên quan tới tài chính mà lại đang sống tại TP Hồ Chí Minh thì bạn có thể lựa chọn trường Đại học Ngân hàng quận 1 làm điểm đỗ cho mình.
Với nhiều người đam mê học ngân hàng liên quan tới tài chính mà lại đang sống tại TP Hồ Chí Minh thì bạn có thể lựa chọn trường Đại học Ngân hàng quận 1 làm điểm đỗ cho mình.

Điều thiết yếu đầu tiên cần biết tới nếu như bạn đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh thì gia đình và bạn bè đều ở đó thì tại sao bạn lại không chọn học Đại học Ngân hàng quận 1, khi học tại đây thì bạn sẽ không phải sống xa gia đình, gần nhà để bon chen với cuộc sống bên ngoài. Đây có lẽ là lý do đầu tiên đối với nhiều thí sinh hiện đang sinh sống tại đây.

Mức học phí thấp

Học phí của trường Ngân hàng Quận 1 TP Hồ Chí Minh khi so với mức trung bình chung cả nước là không quá cao. Vì đây là một trường công lập, dưới sự quản lý và hỗ trợ của Nhà nước, chính vì vậy mà khoản học phí sẽ dễ thở hơn nhiều so với những trường khác.

Mức học phí hiện dao động từ 15 tới 20 triệu đồng một năm thì hầu như mọi sinh viên đều có thể theo được, hiện nhiều ngân hàng đang thực hiện hỗ trợ sinh viên vay vốn học tập với mức lãi suất 0%.

Cơ sở vật chất tốt

Vì là một trường công lập, vậy nên được Nhà nước đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ việc học tập và giảng dạy trên lớp. Cơ sở vật chất hiện đại là một yếu tố đánh giá chất lượng của một trường nào đó.

Cùng với hội trường lớp chứa được tới 900 người cùng một lúc, ngoài ra còn đảm bảo được đủ lớp cho 8000 sinh viên học thường xuyên, thư viện của trường hiện đại và khang trang, rộng rãi tới hơn 40.000 tài liệu khác nhau.

Không những đảm bảo môi trường dạy học tốt cũng như đảm bảo về việc ăn ở cho sinh viên ký túc xá với cơ sở vật chất tốt như vậy thì sẽ tạo thêm điều kiện học tập và giảng dạy tốt hơn tại đây.

Chương trình đào tạo phong phú


Học phí của trường Ngân hàng Quận 1 TP Hồ Chí Minh khi so với mức trung bình chung cả nước không quá cao.
Học phí của trường Ngân hàng Quận 1 TP Hồ Chí Minh khi so với mức trung bình chung cả nước không quá cao.

Tại Đại học Ngân hàng quận 1, chương trình đào tạo vô cùng đa dạng, với nhiều ngành và khoa khác nhau cho sinh viên có thể lựa chọn, bên cạnh đó nhà trường còn có nhiều lớp đào tạo chuyên sâu sau đại học, đào tạo liên kết cho những ai có nguyện vọng. Cùng những chương trình đào tạo như vậy thì nhiều bạn sinh viên có thể căn cứ theo khả năng của mình để chọn được những chương trình học phù hợp. Ngoài sự đa dạng trong khối ngành đào tạo, chất lượng đào tạo cũng vô cùng tốt và được xếp vào top đào tạo tốt nhất tại khu vực phía Nam thì bạn hoàn toàn yên tâm khi theo học tại đây.

Những cơ hội việc làm hấp dẫn đối với những ngành học tại đây

Nhiều thông tin đã đưa có thể thấy Đại học Ngân hàng hiện đứng đầu trong việc đào tạo chuyên sâu những ngành tài chính, ngân hàng. Được biết đây là những ngành vô cùng hot trong tương lai.

Đặc biệt là đối với những nền kinh tế mở hiện nay, là một trong những trường top đầu tại miền Nam, có thể thấy chất lượng sau khi ra trường sẽ được nhiều nhà tuyển dụng ưu ái hơn rất nhiều. Hiện nay thì việc làm đang là một vấn đề vô cùng được quan tâm tại nước ta, có rất nhiều sinh viên học xong nhưng chưa tìm được việc làm, mỗi năm lại có thêm khoảng 1 triệu lao động mới, nhưng cùng với đấy là số người thất nghiệp tăng lên.

Mọi sinh viên trên khắp cả nước nói chung và sinh viên của trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh nói riêng đều sẽ có khả năng không kiếm được việc làm. Nhìn chung, những ngành của Đại học Ngân hàng đều liên quan tới vấn đề nhạy cảm là tiền vậy nên nó cũng đang khá nóng với sự phát triển như ngày nay.

Sự phát triển, hình thành của những công ty, sự giao lưu mở cửa của nền kinh tế nước ngoài, đây chính là những cánh cửa vô cùng rộng lớn cho nhiều bạn sinh viên trường Đại học Ngân hàng quận 1 TP Hồ Chí Minh, nhiều công ty hiện nay đang vô cùng khát và thiếu những nguồn nhân lực trong lĩnh vực này, việc có thể tìm được công việc thì quả thật cũng không phải là quá khó.


Mọi sinh viên trên khắp cả nước nói chung và sinh viên của trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh nói riêng đều sẽ có khả năng không kiếm được việc làm.
Mọi sinh viên trên khắp cả nước nói chung và sinh viên của trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh nói riêng đều sẽ có khả năng không kiếm được việc làm.

Thực tế thì việc có thể tìm kiếm được việc làm không hề quá khó khăn, chỉ cần bạn trau dồi thêm những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân mình cũng như trang bị được đầy đủ kiến thức chuyên môn thì bạn đã nhận được nhiều lời mời mọc từ phía các công ty rồi.

Cách thức có thể theo học tại trường Đại học Ngân hàng quận 1

Đây có lẽ là câu hỏi của nhiều em học sinh hiện đang ngồi trên ghế nhà trường, để có thể trả lời được những câu hỏi này sẽ là không quá khó, nếu như bạn muốn theo học tại trường Đại học Ngân hàng quận 1 này thì mọi người chỉ cần tìm hiểu xem bản thân thực sự thích ngành nào, khả năng tới đâu cũng như điều kiện gia đình có đảm bảo hay không.

Sẽ là không quá muộn để tiếp tục cố gắng, vì vậy hãy cố gắng học giỏi để có thể đỗ vào khoa mà bản thân mong ước, có như vậy thì các em đã xác định được bước đầu tiên để đạt được mục tiêu của mình rồi đấy. Tiếp theo học sinh cần rèn luyện thói quen, phân bổ được thời gian hợp lý, bạn không cần phải học thêm quá nhiều, hãy học đủ, học đúng. Điều mà bạn cần làm là nên bổ sung những kiến thức còn thiếu và yếu.

Những thông tin trên đây là vô cùng cần thiết cho những ai quan tâm tới trường Đại học Ngân hàng quận 1, hy vọng các em đã có đủ những điều cần thiết để lựa chọn đúng đắn nhất con đường tương lai nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

6 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

6 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước