meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Học viện Hàng Không ở đâu? Có nên theo học ngôi trường này?

Thứ năm, 29/09/2022-11:09
Học viện Hàng Không là ngôi trường được nhiều bạn học sinh yêu thích và muốn theo học, đặc biệt là những người có ước mơ chinh phục bầu trời. Vậy Học viện Hàng Không ở đâu, ngôi trường này có điều thú vị.

Giới thiệu về Học viện Hàng Không

Học viện Hàng Không là nơi đào ra ra nguồn nhân lực chất lượng cao, ưu tú cho ngành hàng không Việt Nam cũng như có những sự đóng góp nhất định cho sự phát triển của khối ngành Giao thông - Vận tải. Học viện Hàng Không thành lập vào năm 2006, là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên về lĩnh vực hàng không dân dụng ở nước ta. 

Học viện Hàng không có tư cách pháp nhân riêng, sở hữu con dấu riêng và cũng được phép mở tài khoản tại các đơn vị ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước. Học viện Hàng không Việt Nam được đặt dưới sự quản lý nhà nước của các đơn vị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và đặt dưới sự quản lý hành chính theo khu vực lãnh thổ của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.


Học viện Hàng Không là ngôi trường chuyên đào tạo cán bộ nhân sự cho lĩnh vực Hàng không dân dụng
Học viện Hàng Không là ngôi trường chuyên đào tạo cán bộ nhân sự cho lĩnh vực Hàng không dân dụng

Địa chỉ cụ thể của Học viện Hàng Không Việt Nam

Học viện Hàng Không ở đâu? Trụ sở chính của trường được xây dựng tại địa chỉ số 104 Nguyễn Văn Trỗi, P8, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi trường này nằm rất gần với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, điều này giúp cho các bạn sinh viên có thể thuận lợi vừa học vừa tham gia trải nghiệm thực tế ngay tại sân bay quốc tế quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.

Khuôn viên trụ sở chính của trường vô cùng rộng rãi là nơi tổ chức nhiều chương trình, sự kiện sôi nổi, trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với 50 phòng học và 60 phòng thực hành.

Bên cạnh trụ sở chính, hiện nay Học viện Hàng không còn có thêm nhiều cơ sở đang tuyển sinh và đào tạo học viện. Cụ thể địa chỉ các cơ sở đó như sau:

  • Học viện hàng không cơ sở 2 : 18A Cộng Hòa, P4, Q.Tân Bình, TP HCM
  • Học viện hàng không cơ sở 3: địa chỉ nằm tại số 243 Nguyễn Tất Thành, Cam Ranh, Khánh Hòa. Cơ sở này được bắt đầu thành lập từ thời điểm năm 2007, học viện này bắt đầu thành lập trung tâm đào tạo phi công cơ bản và đã tiến hành tuyển sinh khóa học đầu tiên ở cảng sân bay Cam Ranh. 

Một số chuyên ngành đào tạo của Học viện Hàng Không

Hiện nay, Học viện Hàng Không bao gồm có tất cả 6 khoa chuyên ngành đào tạo bao gồm: Khoa không lưu, khoa cảng hàng không, khoa vận tải hàng không, khoa bổ túc cán bộ và hợp tác quốc tế, khoa cơ bản, khoa điện tử viễn thông hàng không. Thông tin chi tiết về các chuyên ngành đào tạo như sau:

  • Danh sách của những ngành đào tạo thuộc vào hệ chính quy gồm có những chuyên ngành sau: Ngành quản trị kinh doanh, ngành Quản lý hoạt động bay, Ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông hàng không, ngành Kỹ thuật Hàng Không.
  • Danh sách những chuyên ngành học thuộc vào hệ cao đẳng bao gồm có các ngành sau đây: Kiểm tra an ninh hàng không, Dịch vụ thương mại hàng không, khoa Kiểm soát không lưu, khoa kỹ thuật điện tử tàu bay, công nghệ kỹ thuật điện tử, kỹ thuật bảo dưỡng cơ khí tàu bay, truyền thông.
  • Danh sách những ngành học trực thuộc hệ trung cấp nghề gồm: An ninh hàng không, Nghề đặt chỗ bán vé (booker), nghề phục vụ hành khách, nghề kiểm soát không lưu, nghề phục vụ hàng hóa, nghề kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, nghề phi công hàng công dân dụng, nhóm nghề kỹ thuật điện, điện tử, viễn thông.

Học phí trung bình của học viện Hàng Không như sau:

  • Đại học chính quy: trung bình khoảng 9.000.000 VND/năm
  • Cao đẳng chính quy: trung bình vào khoảng 7.000.000 VND/năm
  • Đại học theo hình thức vừa học vừa làm: trung bình khoảng 11.000.000 VND/năm.

Sinh viên học viện Hàng Không vô cùng năng động
Sinh viên học viện Hàng Không vô cùng năng động

Quyền hạn và nhiệm vụ thực tiễn của trường Học viện Hàng Không Việt Nam

Trường Học viện Hàng không Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn chi tiết, cụ thể như sau:

  • Xây dựng chiến lược và định hướng những kế hoạch cụ thể để từ đó phát triển học viện hoạt động theo một định hướng rõ ràng, cụ thể, phát triển lớn mạnh.
  • Triển khai những hoạt động về thực hiện đào tạo, nghiên cứu chuyên sâu về khoa học và công nghệ, bảo đảm tốt nhất về chất lượng giáo dục theo những quy định của Bộ giáo dục đã đề ra và thực hiện hiệu quả việc hợp tác quốc tế, phục vụ cho cộng đồng.
  • Định hướng phát triển và tiến hành xây dựng những chương trình đào tạo với từng chuyên ngành học theo những mục tiêu đã xác định từ tước. Đảm bảo sự liên thông đào tạo của các chương trình học trong trường và trình độ đào tạo đi theo một hệ thống nhất định của nhà trường đề ra.
  • Chủ động tổ chức xây dựng bộ máy của học viện, thực hiện việc tuyển dụng đội ngũ nhân sự, quản lý, tiến hành triển khai việc xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên, quản lý, viên chức và cán bộ, người lao động tại trường.
  • Thực hiện công tác quản lý sinh viên, luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các cán bộ quản lý, nhân viên, đội ngũ giảng viên, viên chức, và các sinh viên đang theo học tại trường. Xây dựng và phát triển một môi trường sư phạm năng động, lành mạnh, trong sạch tuyệt vời để phục vụ tốt nhất cho những hoạt động đào tạo và giáo dục của trường.
  • Tự chịu trách nhiệm trong việc đánh giá về chất lượng đào tạo giáo dục, hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc kiểm định về chất lượng giáo dục theo những quy định cụ thể đã được ban hành.
  • Học viện Hàng không Việt Nam được chính phủ bàn giao hoặc cho thuê đất để triển khai xây dựng trường học, cơ sở vật chất, được miễn giảm thuế theo những quy định pháp lý đã được ban hành.
  • Đầu tư vào hệ thống cơ sở trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại nhằm phục vụ hiệu quả cho quá trình đào tạo nguồn lực. Thực hiện nhiệm vụ huy động, quản lý và sử dụng những nguồn lực một cách hiệu quả nhất.
  • Học viện Hàng không có quyền thực hiện hợp tác công việc, đào tạo với các đơn vị, tổ chức về lĩnh vực giáo dục, kinh tế, văn hóa, thể thao, y tế, các cơ sở nghiên cứu khoa học ở trong nước và ngoài nước.
  • Thực hiện những công việc, nhiệm vụ phục vụ cho cộng đồng, đồng thời cũng thực hiện những vai trò, nhiệm vụ và cũng sở hữu những quyền hạn khác theo các quy định đã được pháp luật đưa ra.

Có nên theo học tại Học viện Hàng Không hay không?

Bên cạnh câu hỏi Học viện Hàng Không ở đâu, nhiều bạn học sinh cũng cân nhắc về việc có nên thi và theo học ở ngôi trường này hay không. Có rất nhiều lý do tuyệt vời để theo học ở Học viện Hàng Không như:

Có những chuyên ngành học hấp dẫn

Học viện Hàng Không tuy không đào tạo quá nhiều chuyên ngành, nhưng tập trung vào những ngành phục vụ trực tiếp cho lĩnh vực hàng không. Bên cạnh có cơ hội trở thành phi công, tiếp viên hàng không thì sinh viên tốt nghiệp học viện này còn có cơ hội làm việc ở bộ phận mặt đất tại sân bay.

Ngoài những khối ngành đào tạo liên quan đến hoạt động bay, hoạt động của ngành hàng không, các bạn còn có thể đăng ký theo học những chuyên ngành khá hấp dẫn khác như Quản trị kinh doanh hay Công nghệ kỹ thuật điện tử. Đây là những chuyên ngành có chất lượng đào tạo rất tốt.

Với số điểm đầu vào không quá cao, dao động trong ngưỡng 23 -24 điểm, cơ hội để các bạn học sinh chăm chỉ, có học lực khá trúng tuyển vào Học viện Hàng Không không quá khó khăn. Đối với các thí sinh không đủ điểm để xét tuyển vào hệ Đại học chính quy, bạn có thể theo học tại hệ cao đẳng hay hệ trung cấp nghề của Học viện.


Đồng phục Học viện Hàng Không rất đẹp mắt
Đồng phục Học viện Hàng Không rất đẹp mắt

Môi trường học tập hiện đại, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp

Học viện Hàng Không là môi trường đào tạo về lĩnh vực hàng không uy tín và chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Trường luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tốt đẹp nhất cho sinh viên trong quá trình tham gia học tập tại trường. Học viện luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như trang bị thêm cơ sở vật chất hiện đại hơn để phục vụ nhu cầu học tập của đội ngũ sinh viên.

Bên cạnh môi trường học tập nghiêm túc, các hoạt động ngoại khóa, giải trí của trường cũng rất mạnh. Việc tham gia vào các chương trình ngoại khóa, trở thành thành viên của các câu lạc bộ trong trường sẽ giúp cho sinh viên thêm sự tự tin, năng động.

Đồng phục thiết kế đẹp mắt

Đồng phục của trường Học viện Hàng Không Việt Nam vô cùng lịch lãm, cuốn hút với áo sơ mi trắng dài tay có cầu vai, cà vạt, đi kèm quần tây cho nam và chân váy cho nữ. Bộ đồng phục gọn gàng, lịch sự của sinh viên trường Học viện Hàng Không giúp cho các bạn nam thêm phần nam tính, các bạn nữ trở nên duyên dáng, thanh lịch hơn. Đây là bộ đồng phục luôn nằm trong top đẹp nhất của các trường Đại học tại Việt Nam.

Được đào tạo chuyên sâu về tiếng Anh

Bên cạnh việc chú trọng đào tạo về kiến thức chuyên môn, Học viện Hàng không cũng chú trọng đầu tư cho sinh viên của mình về bộ môn Tiếng Anh. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp, sẽ có vốn tiếng Anh nhất định, đảm bảo có thể tự tin ứng tuyển vào các công việc trong ngành hàng không và nhiều lĩnh vực đòi hỏi ngoại ngữ khác. 


Học viện Hàng Không có nhiều hoạt động ngoại khóa
Học viện Hàng Không có nhiều hoạt động ngoại khóa

Cơ hội việc làm rộng mở

Học viện Hàng Không chính là đơn vị cung ứng nhân lực trực tiếp cho ngành hàng không tại Việt Nam. Sinh viên của Học viện sau khi tốt nghiệp sở hữu trong tay nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Sau khi cầm tấm bằng ra trường, sinh viên có thể lựa chọn nhiều nghề nghiệp trong lĩnh vực hàng không như tiếp viên hàng không, phi công dân sự, nhân viên bán vé, nhân viên quản lý sân bay, nhân viên kiểm soát không lưu… Giữa bối cảnh ngành hàng không đang phát triển vô cùng mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều đơn vị doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cơ hội việc làm đội ngũ sinh viên của Học viện khá rộng mở.

Khi đã biết Học viện Hàng Không ở đâu và những điều thú vị xung quanh ngôi trường này chắc hẳn các bạn học sinh sẽ có thêm sự cân nhắc, lựa chọn về một nơi để học tập và theo đuổi phát triển sự nghiệp tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

8 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

8 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước