meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 2

Thứ ba, 31/05/2022-16:05
Khu công nghiệp Tam Dương II nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được phát triển theo xu hướng hiện đại, phục vụ cho những ngành công nghiệp nhẹ, điện tử cũng như các ngành công nghệ cao có liên quan cụ thể đến sự phát triển bền vững của môi trường. Để hiểu rõ hơn về thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 2, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau. 

Khu công nghiệp Tam Dương II nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được phát triển theo xu hướng hiện đại, phục vụ cho những ngành công nghiệp nhẹ, điện tử cũng như các ngành công nghệ cao có liên quan cụ thể đến sự phát triển bền vững của môi trường. Để hiểu rõ hơn về thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 2, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau. 

Vị trí khu công nghiệp Tam Dương 2

Khu công nghiệp Tam Dương II B tọa lạc trên địa bàn hai huyện Tam Dương và Tam Đảo Vĩnh Phúc, nơi có khí hậu mát mẻ và thuận lợi quanh năm. Điểm riêng biệt của khu công nghiệp này là tọa lạc tại địa hình vùng trung du, đất đồi, điều này giúp nhà đầu tư giảm đi phần nào chi phí xây dựng. 

Vị trí khu công nghiệp Tam Dương 2 khu B: xã Đồng Tĩnh, xã Hoàng Hoa - huyện Tam Dương; xã Tam Quan, xã Đại Đình - huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.


Hình ảnh bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất khu công nghiệp Tam Dương II - khu B1
Hình ảnh bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất khu công nghiệp Tam Dương II - khu B1
  • Phía Bắc giáp đường Hợp Châu – Tây Thiên
  • Phía Tây Nam giáp đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh 
  • Phía Đông Bắc giáp xã Tam Quan 
  • Phía Nam giáp xã Đồng Tĩnh, xã Đại Đình

Khoảng cách:

  • Cách nút giao Cao tốc Nội Bài - Lào Cai 11km
  • Cách thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 17km
  • Cách thủ đô Hà Nội 70km
  • Cách cảng biển Hải Phòng (TP Hải Phòng) 190km
  • Cách cảng nước sâu Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh) 230km
  • Cách sân bay quốc tế Nội Bài 44km

Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 2

Huyện Tam Dương đã phối hợp cùng Công ty cổ phần tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp và Đô thị Việt Nam - VCC tổ chức công bố Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu công nghiệp Tam Dương II - khu B tại huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo (lần 2).

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu công nghiệp Tam Dương II - khu B (lần 2) được UBND tỉnh ra Quyết định phê duyệt số 1889/QĐ-UBND, ngày 17/8/2018. Chủ đầu tư lập quy hoạch đồ án là Công ty cổ phần tập đoàn FLC, địa điểm tại xã Đồng Tĩnh, xã Hoàng Hoa (Tam Dương) và xã Tam Quan, xã Đại Đình (Tam Đảo). Quy mô lập quy hoạch là 789.203 m2 (giảm 60.937 m2 so với quy mô lập quy hoạch trước khi điều chỉnh là 850.140 m2).

Đồ án được điều chỉnh nhằm đảm bảo phù hợp với Dự án tuyến đường nối từ Hợp Châu - Đồng Tĩnh khi khu danh thắng Tây Thiên đang thi công xây dựng, cùng với đó tách phần đất nghĩa trang nhân dân tập trung hiện có thuộc thôn 2, xã Hoàng Hoa ra khỏi phạm vi dự án; điều chỉnh quy hoạch khu hành chính - dịch vụ, cây xanh tập trung từ vị trí giữa đất ra đến gần cổng chính của khu công nghiệp, tạo sự thuận lợi trong việc liên hệ giao dịch; quy hoạch nên mạng lưới giao thông phù hợp với mặt bằng sử dụng đất.


Hình ảnh bản đồ quy hoạch giao thông, chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng khu công nghiệp Tam Dương II - khu B2
Hình ảnh bản đồ quy hoạch giao thông, chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng khu công nghiệp Tam Dương II - khu B2

Nhóm ngành đầu tư: Sản xuất chế tạo thiết bị cơ khí chính xác, thiết bị điện, chế tạo điện lạnh, máy nông nghiệp điện tử, thiết bị, phụ tùng ô tô, xe máy; sản xuất khuôn mẫu cho những sản phẩm kim loại và phi kim loại.

Tổng diện tích: 78.92 ha

  • Đất xây dựng nhà máy: 57.37 ha
  • Đất trung tâm điều hành:0.69 ha
  • Đất đầu mối hạ tầng kỹ thuật: 1.16 ha
  • Đất giao thông: 11.09 ha
  • Đất cây xanh: 8.54 ha

Dự án dự kiến sẽ hướng đến việc thu hút những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Dự án khu công nghiệp Tam Dương II cách sân bay Nội Bài 10 phút đi xe, nằm cạnh đường Xuyên Á, là huyết mạch giao thông đặc biệt quan trọng nối liền những thành phố lớn phía Bắc cũng như sang các nước khu vực, sẽ góp phần thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư tại KCN trong vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa,...

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh vào năm 2013, đầu năm 2014 có nhiều thuận lợi, tăng trưởng cao so với cùng kỳ; những nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư chủ yếu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tỷ lệ lấp đầy tính trên diện tích đất công nghiệp đã thu hồi lên đến 70,2%, cùng với đó, quỹ đất sạch có hạ tầng sẵn sàng cho thuê trong những khu công nghiệp của tỉnh hiện vẫn còn rất ít. Mong rằng với vị trí thuận lợi thì khu công nghiệp Tam Dương II khi hoàn thành cũng sẽ là điểm đến thu hút của nhiều nhà đầu tư.


Khu công nghiệp Tam Dương II - Khu B được FLC đầu tư với giá trị lên đến 2.310 tỷ đồng
Khu công nghiệp Tam Dương II - Khu B được FLC đầu tư với giá trị lên đến 2.310 tỷ đồng

Được biết, khu B của khu công nghiệp Tam Dương II nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có tổng mức đầu tư lên đến 2.310 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, cùng với việc đầu tư xây dựng khu công nghiệp thì FLC đã có nhiều cuộc tiếp xúc với những nhà đầu tư quốc tế có nhu cầu về đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Kết quả ban đầu cho thấy, những nhà đầu tư quốc tế rất quan tâm, mong muốn được trở thành đối tác của FLC, kết hợp với việc mở rộng kinh doanh tại đây. 

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tam Dương II khu B:

  • Hệ thống giao thông: Được phân chia thành 2 làn : Đường chính (36,5m) và đường nhánh phụ 26, 24m và 18m 
  • Hệ thống cấp điện : 11,7MVA-22kV
  • Hệ thống cấp nước : Công suất 2500 m3/ngày.
  • Hệ thống xử lý nước thải : công suất 2000 m3/ngày ( tiêu chuẩn tiếp nhận: B, tiêu chuẩn xả thải A)
  • Hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống phòng cháy chữa cháy được đồng bộ.

Bài viết trên đã gửi đến bạn thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 2, mong rằng sẽ hữu ích giúp bạn đưa ra được quyết định đầu tư sáng suốt và hợp lý.  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước