meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 1

Thứ ba, 31/05/2022-16:05
Vĩnh Phúc nằm trong chuỗi phát triển công nghiệp của khu vực miền Bắc, tỉnh đang có những bước trở mình phát triển mạnh mẽ, táo bạo và vượt bậc. Nổi bật trong số những dự án đang triển khai phải kể đến dự án khu công nghiệp Tam Dương I. Hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 1 nhé. 

Tổng quan và thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 1

Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 1:

Khu công nghiệp Tam Dương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, có vị trí tiếp nối với hệ thống giao thông thuận lợi đường bộ, đường hàng không và đường biển. 

  • Vị trí địa lý: nằm trên địa bàn các xã Đạo Tú, Hướng Đạo, huyện Tam Dương. Cách nút giao Kim Long đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai 03km. Cách sân bay Nội Bài 35km. Cách cảng Hải Phòng 180km. Cách Thủ đô Hà Nội 50km. Cách thành phố Vĩnh Yên 10km
  • Diện tích: 750 ha, diện tích đất công nghiệp: 4200 ha. Được thiết kế đồng bộ, hiện đại với hệ thống giao thông nội bộ rộng, có diện tích cây xanh lớn, điện, cấp thoát nước khu công nghiệp Tam Dương phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế những lô đất linh hoạt, phù hợp với nhiều loại hình nhà máy.
  • Pháp lý đất đai: Sổ đỏ
  • Hạ tầng giao thông vận tải: Cách đường  Xuyên Á ( Nội Bài - Lào Cai - Côn Minh (Trung Quốc) 4km ; cách sân bay Quốc tế Nội Bài 29km, Cách cảng Cái Lân (Quảng Ninh) 170km; Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 62 km.
  • Hạ tầng giao thông ngoài hàng rào: KCN Tam Dương 1 – khu vực 2 nằm tiếp giáp tuyến đường Quốc lộ 2C từ cầu Vĩnh Thịnh nối với Quốc lộ 2B đi Tam Đảo với mặt cắt ngang 26m. Hạ tầng giao thông ngoài hàng rào KCN Tam Dương 1 – khu vực 2 đã được xây dựng. Hạ tầng cấp điện, cấp nước và thông tin liên lạc sẵn sàng phục vụ nhà đầu tư khi có nhu cầu.

Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 1 và định hướng khu công nghiệp: Tam Dương được định hướng là khu công nghiệp đa ngành sử dụng công nghệ cao hiện đại phù hợp quy chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường, dự kiến thu hút các ngành nghề như:

  • Cơ khí lắp ráp, sản xuất phụ tùng, linh kiện điện tử; Sản xuất tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ; Công nghiệp dệt may; 
  • Chế biến thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp và một số ngành công nghiệp khác. 
  • Nguồn nhân lực: Tỉnh Vĩnh Phúc dân số trung bình tính đến 2019 là khoảng 1.231 triệu người. dân số tuổi lao động chiếm 70%, tỷ lệ người làm việc đã qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ chiếm 65%. Trong tổng số lao động đang làm việc, nhà lãnh đạo chiếm 1,32%; chuyên môn kỹ thuật bậc cao chiếm 8,4%; chuyên môn kỹ thuật bậc trung chiếm 4,01%; các nghề giản đơn chiếm 47,32%; thợ chiếm 38,8% và các loại công việc khác chiếm 0,05%.

Khu công nghiệp Tam Dương I
Khu công nghiệp Tam Dương I

Cơ sở hạ tầng và tiện ích:

  • Cảnh quan: Hơn 10% tổng diện tích toàn khu công nghiệp được trồng cây xanh dọc các tuyến đường và các khu vực khác. Những thảm cỏ và các khu vực cây xanh công cộng được trồng để cải thiện môi trường khu công nghiệp. Các dự án xây dựng nhà máy và các khu nhà khác phải được sự chấp thuận của ban quản lý. 
  • Điều kiện về đất đai: Cao độ san nền trung bình 9m/ Chất đất: cứng đã san nền
  • Hệ thống giao thông nội bộ: được thiết kế hợp lý đảm bảo việc giao thông trong toàn khu công nghiệp được thông suốt chiếm 15% tổng diện tích khu công nghiệp . Hệ thống được thiết kế như sau:

+ Các trục đường chính trong khu công nghiệp rộng 31 m – 4 làn
+ Các trục đường nhánh trong khu công nghiệp rộng 15m – 2 làn

Toàn bộ các đường nội bộ đều được thiết kế và thi công tuân thủ chặt chẽ các quy định của quốc gia gia, và được hoàn thiện bằng bê tông nhựa Asphalt. Các đường nội bộ cũng được trang bị hệ thống chiếu sáng cao áp hoàn chỉnh, thẩm mỹ.

  • Hệ thống cung cấp điện: Khu công nghiệp Tam Dương sử dụng điện từ trạm biến áp công suất 220/110KV
  • Hệ thống cung cấp nước: Nước sạch được đấu nối từ nguồn nước nhà máy nước với công suất 10.000m3 ngày đêm. Đảm bảo cung cấp nước liên tục 24/24 tới hàng rào
  • Hệ thống xử lý nước và rác thải: Nước thải công nghiệp được thu gom và xử lý tại Trạm xử lý nước thải chung của khu công nghiệp. Nhà máy xử lý nước thải với công suất 2000m3/ ngày với công nghệ xử lý sinh học hiếu khí bằng bùn hoạt tính. Rác thải được các nhà máy trong khu công nghiệp ký hợp đồng phân loại thu gom và vận chuyển rác ra khỏi khu công nghiệp tránh gây ô nhiễm môi trường. Khí thải của các nhà máy được lắp đặt hệ thống lọc theo tiêu chuẩn quốc gia trước khi thải ra môi trường tự nhiên
  • Hệ thống thông tin liên lạc: khu công nghiệp được lắp đặt hệ thống cáp thông tin liên lạc ngầm và được cung cấp tới hàng rào của nhà máy bởi hệ thống cáp tiêu chuẩn quốc tế. Qua hệ thống kết nối giữa trung tâm thông tin liên lạc của khu công nghiệp thông qua mạng viễn thông mọi nhu cầu về thông tin liên lạc được đảm bảo và có khả năng cung cấp mọi dịch vụ cần thiết như : Tổng đài riêng, điện thoại quốc tế, hội thảo từ xa, kênh thuê riêng, internet tốc độ cao, email,vv…
  • Hệ thống phòng cháy và chữa cháy: khu công nghiệp được lắp đặt hệ thống cảnh báo, phòng chống và chữa cháy tuân thủ chặt chẽ các quy định quốc gia. Các họng cấp nước chữa cháy được lắp đặt ở các đầu mối giao thông nội khu, và tại mọi nhà máy nhằm đảm bảo tác dụng bảo vệ hiệu quả toàn khu khỏi các sự cố cháy nổ.
  • Hạ tầng xã hội: Khu công nghiệp Tam Dương là số ít khu công nghiệp tại Miền Bắc có đầy đủ các dịch vụ tiện ích xã hội như: Ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm, nhà hàng, nhà ở cho công nhân, nhà ở cho chuyên gia
  • Phí quản lý:

Phí quản lý khu công nghiệp: 1 USD/m2/năm. Phí này được trả hàng năm vào tháng đầu tiên của năm
Phí sử dụng điện: 0.1 USD giờ cao điểm/ 0.05 USD giờ bình thường/ 0.03 USD giờ thấp điểm
Phí sử dụng nước sạch: 0,40 USD/m3. Lượng nước sạch sử dụng được tính theo chỉ số ghi trên đồng hồ đo nước
Phí xử lý nước thải & chất thải rắn: 28 USD/ m3. Yêu cầu chất lượng trước xử lý là loại B sau xử lý là loại A

Để có thể đáp ứng nhu cầu về phát triển công nghiệp cho những đơn vị doanh nghiệp trên khu vực cùng với việc đẩy mạnh quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế trên địa bàn huyện thì Chủ đầu tư Xây dựng KCN Tam Dương I - KV2 được xây dựng và chia làm nhiều khu đất khác nhau và nhiều hạng mục đa dạng như: Đất xây dựng công trình công cộng, đất đầu mối hạ tầng kỹ thuật,...

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 1


Hình ảnh bản đồ quy hoạch sử dụng đất khu công nghiệp Tam Dương I
Hình ảnh bản đồ quy hoạch sử dụng đất khu công nghiệp Tam Dương I

Bản đồ KCN Tam Dương 1 Khu B2
Bản đồ KCN Tam Dương 1 Khu B2

Bài viết trên đây đã gửi đến bạn tổng quan thông tin quy hoạch khu công nghiệp Tam Dương 1 và bản đồ quy hoạch khu công nghiệp. Có thể thấy rằng, với những ưu đãi vượt trội như thế, khu công nghiệp Tam Dương I hứa hẹn sẽ làm nên những cú hích lớn cho ngành công nghiệp nước nhà và giới đầu tư bất động sản trong tương lai. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước