meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị xã Quảng Yên: Làn gió mới của thị trường bất động sản Quảng Ninh

Thứ bảy, 16/04/2022-09:04
Thời gian gần đây thị trường bất động sản thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đang "trỗi dậy" như một làn gió mới thu hút giới đầu tư tìm đến. Với tiềm năng vốn có, nơi đây đang là điểm sáng của thị trường bất động sản Quảng Ninh.

Thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) được xem là làn gió mới của thị trường bất động sản của tỉnh này
Thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) được xem là làn gió mới của thị trường bất động sản của tỉnh này

Hạ tầng giao thông bứt phá thu hút đầu tư

Thị xã Quảng Yên nằm trong tam giác kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh). Liền kề với các thành phố Uông Bí, Hạ Long, Hải Phòng và huyện Cát Bà. 

Quảng Yên có lợi thế lớn về vị trí địa lý, thuận lợi về giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt. Chính vì vậy, thời gian qua thị xã đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Nhằm kết nối giao thông đồng bộ, thuận lợi với các địa phương, phát triển bền vững kinh tế – xã hội địa phương.

Chính vì vậy, Quảng Yên đang tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối đồng bộ như một phần tất yếu của sự phát triển kinh tế - xã hôi nói chung và thu hút các hoạt động đầu tư kinh tế nói riêng. Điển hình là Khu kinh tế (KKT) ven biển Quảng Yên được xác định là động lực phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh cũng như của khu vực. Do vậy, địa phương này đã làm công tác giai phóng mặt bằng, tạo quỹ đất “sạch” để thu hút các dự án vào KKT là một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh.

Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, động lực của tỉnh trên địa bàn cũng đang được triển khai với khối lượng GPMB lớn. Phải kể đến như đường nối từ đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng (tại Km6+700) đến đường tỉnh 338; Xây dựng hoàn chỉnh Nút giao Đầm Nhà Mạc (tại Km 20+50 đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng); Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long-Hải phòng đến TX Đông Triều; Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng đến TX Đông Triều…

Ngoài ra, khi dự án cầu Sông Chanh 2 hoàn thành, thêm phần kết nối hạ tầng giao thông giữa đảo Hà Nam gồm 4 phường và 4 xã. Hòn đảo có chu vi đê biển 34km, nay nhịp cầu thông thương với đất liền của thị xã Quảng Yên. Nơi được quy hoạch là khu kinh tế ven biển năng động phía Tây Quảng Ninh gồm 5 khu công nghiệp lớn. Thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Mục tiêu của thị xã  Quảng Yên đề ra trong giai đoạn từ nay đến 2025, là phát triển Quảng Yên thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng biển và logistics. Mục tiêu này xuất phát từ lợi thế về vị trí địa lý nằm ở trung tâm tam giác kinh tế động lực phía Bắc. Liền kề với Uông Bí, Hạ Long và TP Hải Phòng là những trung tâm đô thị, du lịch lớn, thuận lợi về giao thông đường thuỷ, đường bộ, đường sắt.


Thị xã Quảng Yên đang có khá nhiều khu công nghiệp lớn 
Thị xã Quảng Yên đang có khá nhiều khu công nghiệp lớn 

Những dự án bất động sản công nghiệp triệu USD tìm về

Điển hình như Khu công nghiệp Đông Mai, một khu công nghiệp năng động, đầy sức sống. Với các công trình hạ tầng thiết yếu được đầu tư đồng bộ, tỷ lệ lấp đầy đạt 70%. Khu công nghiệp này đã thu hút được 19 dự án với vốn đầu tư đăng ký trên 350 triệu USD. Theo đó, nhiều dự án thứ cấp hiện nay đã hoàn thành đầu tư, đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, đã có sản phẩm xuất khẩu, tạo năng lực mới cho tăng trưởng của tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài Khu công nghiệp Đông Mai, 4 Khu công nghiệp còn lại của thị xã là: Nam Tiền Phong, Bắc Tiền Phong, Sông Khoai, Bạch Đằng đều có vị trí đắc địa, mặt bằng rộng, chính sách ưu đãi nhất. Đang tạo được sức hút lớn với các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Khu công nhiệp Sông Khoai là một trong những công trình trọng điểm của thị xã Quảng Yên. Góp phần thu hút nhà đầu tư về địa bàn, hiện tại khu công nghiệp này đang là nền tảng để đưa thị xã Quảng Yên trở thành Khu kinh tế ven biển năng động khu vực phía Bắc.

Với nhiều khu công nghiệp lớn tập hợp về đây trong thời gian vừa qua cho thấy, địa phương này đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đầu tư.


Giá nhà đất ở Quảng Yên trỗi dậy sau thời gian giãn cách xã hội
Giá nhà đất ở Quảng Yên trỗi dậy sau thời gian giãn cách xã hội

Thị trường đất nền “trỗi dậy” sau dịch bệnh

Sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, thị trường bất động sản Quảng Ninh trở lại bằng một loạt dự án nhà ở, lưu trú cao cấp, nhưng giao dịch thị trường khá trầm lắng khi Hạ Long vắng bóng du khách và cả nhà đầu tư.... Tuy nhiên, khi cả nước trở lại với trạng thái “bình trường mới” thị trường nhà đất Quảng Ninh đang trỗi dậy thực sự nhờ vào thực lực vốn có của mình.

Khi quỹ đất tại các vùng trung tâm như thánh phố Hạ Long, thành phố Uông Bí đã gần cạn kiệt thì thị xã Quảng Yên đang là điểm đến hàng đầu tại khu vực tỉnh Quảng Ninh.

Theo khảo sát của phóng viên, giá đất tại khu vực đường Tân Thành – Đồng Mát (phường Tân An, Thị Xã Quảng Yên) có giá bán khoảng từ 12 triệu – 20 triệu/m2, đất nền tại các khu vực xung quanh khu công nghiệp Đông Mai có giá từ 20 triệu – 35 triệu/m2 tùy vào các vị trí khác nhau.

Tuy nhiên, một số khu vực lân cận lại có giá bán khoảng tầm trên dưới 10 triệu/m2, mức giá tại các khu vực này khá xa so với khu trung tâm thị xã Quảng Yên.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương một môi giới bất động sản khu vực này, giá nhà đất thời điểm này tăng khoảng 20% so với thời điểm cuối năm 2021, nhiều khu vực tăng khoảng 30 – 40%.

Chị Hương cho biết, giá đất tăng vì trong thời gian qua, thị xã Quảng Yên có khá nhiều nhà đầu tư tìm về cũng như hàng loạt nhà máy sản xuất mọc lên, nơi đây đang thu hút một lượng lao động lớn đổ về vì thế nhu  cầu về nhà ở tại khu vực này  cũng tăng cao.

Nữ môi giới này chia sẻ thêm, khi hoạt động đầu tư phát triển hạ tầng giao thông ở thị xã Quảng Yên được chú trọng, khi các dự án này hoàn thành việc kết nối giao thông với khu vực lân cận được hoàn thiện, cũng là nguyên nhân khiến thị trường nhà đất khu vực này trở nên “sốt” sình sịch.

Hiện tại thị xã Quảng Yên đã và đang triển khai nhiều dự án lớn. Điều này đã tạo cho thị xã những tiềm năng, lợi thế phát triển mới. Song, lợi dụng tình hình này, một số nhà môi giới bất động sản đã đến địa bàn thị xã đưa ra những thông tin không chính xác nhằm tạo sóng thị trường, tăng đột biến giá đất để trục lợi cá nhân.

Đển ngăn chặn tình trạng sốt đất diễn ra tại thị xã Quảng Yên, hồi năm 2021, chính quyền địa phương nơi đây đã phải vào cuộc ngăn chặn "sốt đất ảo" bằng việc cấm chia tách thửa đất phân lô bán nền.

Nhân Hà
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

Đất LUC là gì? Cách để chuyển mục đích sử dụng đất LUC sang đất ở

Chung cư bị sập trần, nứt tường…do bão: Ai phải chịu trách nhiệm?

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

Nhà khách là gì? Phân biệt với nhà nghỉ và khách sạn

Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển về các tỉnh

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

6 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

9 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

12 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

12 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

12 giờ trước