meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lộ diện hình ảnh đại gia Đông Âu kín tiếng đứng sau Crytal Bay - chủ đầu tư hàng loạt siêu dự án nghìn tỷ ở Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Ninh

Thứ hai, 28/03/2022-10:03
Không xuất hiện nhiều trên truyền thông như các tập đoàn Vingroup, FLC, Tân Hoàng Minh hay Sun Group... nhưng Crystal Bay cũng là "ông lớn" đứng sau không ít dự án nghỉ dưỡng có quy mô lớn ở miền Trung.

Cách đây không lâu, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra văn bản đồng ý cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Crystal Bay nghiên cứu và khảo sát đề nghị quy hoạch và đề xuất đầu tư siêu dự án tại huyện Cam Lâm, huyện Khánh Sơn.

Dự án mà Crystal Bay đề xuất có quy mô khoảng 3.173ha, địa điểm tại xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn và xã Cam Phước Tây, Cam An Bắc huyện Cam Lâm, bao gồm ba hợp phần.

Hợp phần 1 tại xã Ba Cụm Bắc và xã Cam Phước Tây, với mục tiêu xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp (resort 6 sao), cùng với xây dựng khu nhà vườn sinh thái, dịch vụ spa, dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe thêm việc trồng các loại cây ăn quả theo mô hình du lịch canh nông, dịch vụ bay dù lượn, hệ thống bay trượt zipline từ đỉnh đồi (gần khu vực đèo Khánh Sơn) nối xuống đồi, khu vực đồi bay khinh khí cầu gần hồ Tà Rục...


Hình ảnh một góc khu vực Bãi Dài (Cam Lâm)
Hình ảnh một góc khu vực Bãi Dài (Cam Lâm)

Hợp phần 2 tại xã Ba Cụm Bắc và xã Cam Phước Tây, mục tiêu là đầu tư xây dựng khu khách sạn thấp tầng và các villa nghỉ dưỡng trên sườn đồi (resort 5 sao), hệ thống nhà hàng, spa, khu sân khấu biểu diễn văn hóa nghệ thuật, cơ sở y tế trị liệu, làm đẹp, nha khoa...

Hợp phần 3 tại xã Cam Phước Tây và xã Cam An Bắc, mục tiêu là đầu tư xây dựng sân Golf 72 lỗ, các tiện ích vui chơi giải trí khu vực ven hồ và mặt nước, khu bay khinh khí cầu ngắm cảnh đẹp của đồng mây, núi đồi, hoàng hôn, bình minh, công viên giải trí universal studio, hệ thống hạ tầng dịch vụ hệ thống bay trượt zipline nối từ hợp phần 1 (từ đỉnh núi gần đèo Khánh Sơn)...

Giống như Vingroup, Crystal Bay là doanh nghiệp có đề xuất sớm đầu tư vào Cam Lâm khi địa phương này vừa được quy hoạch trở thành đô thị sân bay, sinh thái, dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Dù Crystal Bay không xuất hiện nhiều trên truyền thông như Vingroup, FLC, Tân Hoàng Minh hay Sun Group... nhưng cũng là đại gia đứng sau không ít các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn ở miền Trung.

Đây là đơn vị lữ hành "ruột" của khách Nga, chủ đầu tư có tiếng Nam Trung Bộ

Crystal Bay có trụ sở ở TP. Nha Trang và là tập đoàn đầu tư và phát triển du lịch, kèm theo chuyên khai thác hoạt động lữ hành quốc tế đến Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo thông tin từ doanh nghiệp cho biết, Crystal Bay mỗi năm phục vụ gần nửa triệu khách, phần lớn trong đó là du khách Nga. Crystal Bay cũng tự tin cho biết hiện tại đang nắm 65% thị trường khách Nga tại Việt Nam. Tập đoàn này khai thác 18 máy bay và mỗi năm có 1.500 chuyến bay thuê nguyên chuyến, thuê lại phòng của các chủ đầu tư khác tại Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Quốc.

Dịch vụ du lịch lữ hành của Crystal Bay hiện đang tiếp tục mở rộng thị trường khách Inbound quốc tế đến từ Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc... Về hoạt động du lịch lữ hành nội địa, doanh nghiệp này phát hành các loại thẻ du lịch và phân phối trực tiếp qua các kênh online, đại lý và các đối tác trong nước.

Có khá nhiều công ty thành viên thuộc hệ sinh thái của Crystal Bay như Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (khai thác dịch vụ du lịch quốc tế), Crystal Bay Card (khai thác thẻ du lịch), CTCP Câu lạc bộ du thuyền Horizon (khai thác dịch vụ du thuyền Nha Trang), Crystal Bay Hospital (thương hiệu quản lý và vận hành bất động sản du lịch thuộc hệ sinh thái trọn vẹn của tập đoàn Crystal Bay)...


Phối cảnh toàn dự án "Con đường di sản Vân Đồn"
Phối cảnh toàn dự án "Con đường di sản Vân Đồn"

Tuy nhiên, danh tiếng của Crystal Bay được biết đến nhiều hơn qua loạt dự án mà doanh nghiệp này làm chủ đầu tư. Trong số đó, không thể không kể đến siêu dự án "Con đường di sản Vân Đồn" với quy mô hơn 3.300ha bao gồm: biệt thự hướng biển, khách sạn, tháp hỗn hợp khách sạn, resort hội nghị với tổng số hơn 3.000 phòng nghỉ. Điểm nhấn trong quy hoạch được phê duyệt là tòa cao ốc cao 88 tầng (tháp chữ V), với quy mô 3.061 phòng. Đây là tòa tháp cao nhất trong tổng thể quy hoạch và được coi là biểu tượng của một siêu dự án. Dự án này được thực hiện bởi Công ty CP Vân Đồn Heritage Road - nơi mà Crystal Bay có mối quan hệ sở hữu gián tiếp và hiện vẫn đang trong quá trình triển khai thi công, xây dựng.

Bên cạnh đó, Crystal Bay cũng tập trung đầu tư khá nhiều vào các dự án ở miền Trung, cụ thể là Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Tại Ninh Thuận, đầu tháng 12 năm 2021, tập đoàn này đã khởi công xây dựng Ninh Chữ Sailing Bay với tổng vốn đầu tư ước tính lên tới 4.800 tỷ đồng; hay là tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với mức vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng đã bắt đầu thành hình.

Tại Nha Trang, Crystal Bay được coi là doanh nghiệp đầu từ sớm nhất vào khu vực Bãi Dài với 2 dự án lớn. Trong đó có Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa đã chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015 và SunBay Cam Ranh Resort & Spa đang được triển khai xây dựng. Ngoài ra còn có thêm làng biệt thự Dameva Villas Compound Nha Trang và Crystal Marian Bay.


Hình ảnh khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
Hình ảnh khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

Crystal Bay cũng đã bắt đầu tiến bước về Đà Lạt bằng việc tài trợ quy hoạch dự án Khu du lịch hồ Prenn với diện tích khoảng 1.000ha.

Còn tại Hà Tĩnh, tập đoàn này đã đề xuất Dự án công viên trung tâm và Khu đô thị Lam Hồng Garden Park City do Crystal Bay xây dựng. Tuy vậy, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị có ý kiến thẩm định lại dự án do có nhiều điểm chưa phù hợp với chương trình phát triển đô thị của địa phương.

Ông chủ đứng sau Crystal Bay

Công ty Cổ phần Tập đoàn Crystal Bay được thành lập từ năm 2016 với vốn điều lệ ban đầu đạt 250 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Đức Chi (SN 1968). Sau hai lần tăng vốn, hiện tại Crystal Bay có tổng vốn điều lệ là 1.200 tỷ đồng.


Hình ảnh ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch HĐQT Crystal Bay
Hình ảnh ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch HĐQT Crystal Bay

Vị doanh nhân này quê ở Nghệ An, từng có thời gian học tập và lập nghiệp khá thành công tại Nga giống như một số tỷ phú của Việt Nam hiện tại. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

14 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

18 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

18 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

18 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

18 giờ trước