meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hai công ty riêng của vợ chồng ông Hồ Nhân đồng loạt "đóng cửa" ngay đầu năm nay

Thứ tư, 23/03/2022-09:03
Bên cạnh việc có chung cổ phần trong Nanogen thì vợ chồng ông Hồ Nhân còn có các hoạt động kinh doanh riêng ở bên ngoài.

Từ trước đến nay, ông Hồ Nhân được biết đến với vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần công nghệ sinh học Nanogen (viết tắt Nanogen JSC). Tuy nhiên, theo thông tin mới cập nhật, từ cuối tháng 12/2021 thì ông Hồ Nhân đã không còn giữ chức Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của Nanogen. Thay vào đó, vợ ông Hồ Nhân là bà Hồng Vân trở thành Tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Bên cạnh việc có chung cổ phần trong Nanogen thì vợ chồng ông Hồ Nhân còn có các hoạt động kinh doanh riêng ở bên ngoài. Cụ thể, ông Hồ Nhân đứng tên đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Thế giới Công nghệ Xanh. Được biết, công ty này có trụ sở tại 64 - 68 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.


Vợ chồng ông Hồ Nhân
Vợ chồng ông Hồ Nhân

Qua tìm hiểu được biết, Công ty Cổ phần Thế giới Công nghệ Xanh được thành lập từ năm 2013. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty theo như đăng ký là sản xuất xe có động cơ. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Thế giới Công nghệ Xanh có tình trạng đăng ký thuế là tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn kể từ ngày 02/01/2022.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Vân - vợ ông Hồ Nhân - đứng tên đại diện pháp luật của Công ty TNHH May Hồng Vân. Được biết, công ty này được thành lập từ 26/02/1996, là công ty TNHH có 2 thành viên trở lên. Công ty này của bà Hồng Vân có địa chỉ tại 28 đường số 11, khu phố 1, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Đến thời điểm hiện tại, công ty May Hồng Vân đang làm thủ tục giải thể. Công ty cũng đã ngừng hoạt động kể từ ngày 03/01/2022.

Như đã nói ở trên, ngày 29/12/2021, Công ty cổ phần công nghệ sinh học Nanogen đã cập nhật thay đổi trên đăng ký kinh doanh. Theo thay đổi này, bà Nguyễn Thị Hồng Vân đã thay ông Hồ Nhân đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, đồng thời trở thành người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Nhiều người thắc mắc rằng, việc 3 doanh nghiệp cả chung và riêng của vợ chồng ông Hồ Nhân liên tục xảy ra biến động, thậm chí đóng cửa chỉ sau vài ngày ngắn ngủi là do trùng hợp hay chỉ là ngẫu nhiên? 


Ông từng lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại Mỹ, sau đó theo đuổi đam mê nghiên cứu lĩnh vực dược bằng công nghệ sinh học
Ông từng lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại Mỹ, sau đó theo đuổi đam mê nghiên cứu lĩnh vực dược bằng công nghệ sinh học

Được biết, hồi tháng 7/2021 vừa qua, vợ chồng ông Hồ Nhân đã thế chấp tổng cộng 5 căn hộ thuộc phân khu The Galleria Residence (khu phức hợp Metropole Thủ Thiêm) với trị giá gần 192 tỷ đồng để vay vốn tại Ngân hàng Vietcombank. Theo đó, Metropole Thủ Thiêm là dự án do Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư - có cổ đông chính là Sơn Kim Land (thuộc Sơn Kim Group).

Ông Hồ Nhân là một nhà khoa học sinh năm 1966. Ông từng lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại Mỹ, sau đó theo đuổi đam mê nghiên cứu lĩnh vực dược bằng công nghệ sinh học. Năm 2005, tiến sĩ Hồ Nhân về nước và thành lập công ty riêng. Đến năm 2007, ông xây dựng nhà máy tại Khu công nghệ cao TP.HCM với tổng đầu tư lên tới 40 triệu USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

7 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

7 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

7 giờ trước