meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng Ninh: Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng

Thứ hai, 28/03/2022-09:03
Chính Quyền Quảng Ninh đang xây dựng những phương án phát triển mới cho toàn tỉnh. Với tầm nhìn chiến lược, hành động thực tế và những lợi thế mà địa phương sẵn có. Tỉnh tập trung đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch, từ đó góp phần củng cố cho nền kinh tế khu vực tăng trưởng mạnh mẽ. 

Quảng Ninh nổi tiếng với khu du lịch phát triển nhất cả nước, được thiên nhiên ưu ái. Chính quyền địa phương luôn có những chính sách phát triển kinh tế hiệu quả và tỉnh này cũng rất đầu tư vào hạ tầng giao thông trong những năm qua. Tuy nhiên, nguồn cung sản phẩm lưu trú cao cấp còn hạn chế chưa đáp ứng được lượng nhu cầu lớn của du khách. Vì vậy, thời điểm này sẽ là cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển và tăng trưởng. 

Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam cung cấp số liệu, trong Bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong 4 năm gần đây, Quảng Ninh hiện đang dẫn đầu trong 36 tỉnh thành cả nước. Cho thấy, cộng đồng doanh nghiệp và giới đầu tư đã có sự hài lòng ngày càng cao cả về chất lượng điều hành kinh tế lẫn mức độ thân thiện với môi trường kinh doanh đối với địa phương này.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Trong đó, Quảng Ninh đang có lợi thế rất lớn về du lịch, đặc biệt UNESCO đã hai lần công nhận Vịnh Hạ Long là di sản Văn hóa Thế giới. Từ đó, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh thêm các chính sách phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và du lịch nghỉ dưỡng. Một vài năm gần đây, Quảng Ninh tập trung nguồn lực đầu tư và nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ để phục vụ ngành du lịch như: cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn – Móng Cái, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả, cầu Cửa Lục 1, cầu Cửa Lục 3, hầm Cửa Lục,...

Khi có các tuyến giao thông này, việc kết nối đến những trung tâm kinh tế lớn sẽ thuận tiện hơn. Đồng thời, khoảng cách di chuyển từ tỉnh tới các khu vực lân cận cũng được rút ngắn. Từ đó sẽ giúp thị trường Quảng Ninh thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn, thương hiệu uy tín và tiềm lực mạnh đổ về.

Không chỉ sở hữu thiên nhiên tươi mát, khí hậu ôn hòa, nhiều danh lam thắng cảnh và những điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Quảng Ninh còn hội tụ các lợi thế để phát triển kinh tế toàn diện khi nơi đây là vị trí cửa ngõ giao thương quốc tế. Bao gồm: Hệ thống cảng biển quốc tế; Sân bay quốc tế; Cửa khẩu đường bộ quốc tế. 

Những lợi thế về du lịch và hạ tầng đồng bộ, phát triển đã thúc đẩy thị trường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ. Khách hàng luôn bị thu hút bằng những dự án có khả năng sinh lời và đa dạng công năng sử dụng như cho thuê hay chuyển nhượng. Đây được coi là một kênh đầu tư dài hạn và đem đến lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư trong thời gian dài. Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ nâng cao chất lượng du lịch, thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ đi kèm mà còn thay đổi nền kinh tế và bộ mặt đô thị của địa phương.

Sau thời gian dài gần như “bất động” vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, thị trường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng của tỉnh đã có sự phục hồi ngay sau Tết. Kèm với xu hướng phát triển của phân khúc đất nền vùng ven đã khiến các nhà đầu tư liên tục đổ về Quảng Ninh tìm kiếm quỹ đất. Thị trường bất động sản khu vực tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc du lịch nghỉ dưỡng đang có nguồn cung mới từ những dự án gắn liền với thương hiệu quản lý quốc tế. 

Các chuyên gia kinh tế nhận định, với tầm nhìn chiến lược trong chính sách đầu tư kết hợp với nguồn tài nguyên dồi dào, vị trí chiến lược,... sẽ đưa thị trường bất động sản du lịch Quảng Ninh lên tầm cao mới, tạo ra nhiều thay đổi vượt bậc trong năm 2022. Kéo theo đó, thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế tỉnh phát triển, nâng tầm vị thế của địa phương. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

TP. HCM: Kiến nghị giữ nguyên hạn mức đất ở để tránh ảnh hưởng quyền lợi của người dân

Bất động sản phát mãi "ế khách" dù đầy đủ pháp lý dưới góc nhìn chuyên gia

Cấp tập tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

Căn hộ studio là gì? Khám phá căn hộ “tất cả trong một”

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

14 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

18 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

18 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

18 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

18 giờ trước