meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 14/11: Cổ phiếu trụ nâng đỡ chỉ số, khối ngoại tung thêm gần 1.800 tỷ đồng "bắt đáy"

Thứ hai, 14/11/2022-16:11
Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch đầu tuần diễn biến không mấy tích cực. Thậm chí có thời điểm chỉ số chính bị nhúng xuống mức 930 điểm, tuy nhiên lực cầu bắt đáy nhập cuộc đã giúp "hạ nhiệt" đà giảm mạnh.

Theo Nhịp sống thị trường, chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch đầu tuần diễn biến không mấy tích cực. Ngay từ khi mở cửa, VN-index đã bị nhấn chìm bởi áp lực bán mạnh ở hầu hết các nhóm ngành. Thậm chí, có thời điểm chỉ số chính đã bị nhúng xuống mức 920 điểm, song lực cầu bắt đáy nhập cuộc đã phần nào giúp "hạ nhiệt" đà giảm.

Trong đó, nhóm bất động sản và ngân hàng tiếp tục giao dịch kém sắc. Đặc biệt, hàng chục cổ phiếu bất động sản vẫn nằm sàn la liệt, có thể kể đến như LDG, PDR, NBB, SCR, CEO, DXG, DIG, NVL,…

Cổ phiếu tại nhóm ngân hàng chịu sự điều chỉnh mạnh mẽ từ 3-8% như BAB, LPB, TCB, MBB, SHB, VPB, VAB, ABB, BVB,… thậm chí EIB còn giảm kịch biên độ.


Tiếp tục hành trình dò đáy, VN-Index giảm 13 điểm nhưng lại có đến hơn 130 nằm sàn. Nguồn: Vietstock
Tiếp tục hành trình dò đáy, VN-Index giảm 13 điểm nhưng lại có đến hơn 130 nằm sàn. Nguồn: Vietstock

Xét về top cổ phiếu dẫn dắt thị trường, 3 mã SAB, MSN, VIC "tỏa sáng" với mức tăng ấn tượng, cụ thể mỗi mã đóng góp xấp xỉ 1 điểm cho chỉ số. Tuy nhiên, lực đỡ này là chưa đủ mạnh khi NVL kéo tụt 1,4 điểm của chỉ số. Ngoài ra, hàng loạt cổ phiếu như VPB, MBB, MWG, GVR cũng là tác nhân kéo điểm thị trường trong phiên giao dịch hôm nay.

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 13,49 điểm (-1,41%) xuống 941 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 6,36 điểm xuống 183 điểm, UPCom-Index giảm 1,82 điểm xuống 66,81 điểm. Thanh khoản trên sàn HoSE đạt giá trị 9.448 tỷ đồng.

Phiên hôm nay, giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị đạt 1.775 tỷ đồng. Dòng tiền nhà đầu tư ngoại vào ròng đột biến gần đây có đóng góp không nhỏ đến từ Fubon ETF.

Trong đó, lực mua của nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào giải ngân STB, HPG cùng các cổ phiếu SSI, KBC trong khi họ bán ròng mạnh chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và FUESSVFL.


Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 6 liên tiếp. Nguồn: Fireant
Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 6 liên tiếp. Nguồn: Fireant

Trên Hose, khối ngoại mua ròng hơn 105 triệu cổ phiếu, giá trị mua ròng xấp xỉ 1.695 tỷ đồng. Tại chiều mua, cổ phiếu ngân hàng STB được khối này mua ròng tích cực với 337 tỷ đồng. Ngoài ra, HPG cũng được mua ròng 168 tỷ đồng, SSI mua ròng 155 tỷ đồng. Trong danh sách top mua ròng còn có hai cái tên KBC và VND với giá trị lần lượt 133 tỷ đồng và 107 tỷ đồng.

Ờ chiều ngược lại, 2 chứng chỉ quỹ là E1VFVN30 và FUESSVFL chịu áp lực bán ròng mạnh nhất ới giá trị lần lượt là 39 tỷ đồng và 17 tỷ đồng. Danh sách bán ròng còn có KDC (-7 tỷ đồng), FPT và VSC mỗi mã bị bán ròng khoảng 2 tỷ đồng.

Trên HNX khối ngoại mua ròng hơn 3,7 triệu cổ phiếu, giá trị mua ròng đạt gần 69 tỷ đồng.

Hôm nay, PVS được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với 57 tỷ đồng, ngoài ra IDC và TNG mỗi mã được mua ròng khoảng 5 tỷ đồng. Ngược lại, HAT, IDV, DAD,... bị bán ròng song giá trị không đáng kể.

Trên UpCOM, nhà đầu tư ngoại mua ròng 11 tỷ đồng. Cụ thể, VEA hôm nay được khối ngoại mua ròng 3 tỷ đồng, ngoài ra, MCH, QNS, OIL, PHP cũng được mua ròng mỗi cổ phiếu 1-2 tỷ đồng. Trong khi đó, VTP bị khối ngoại bán ròng khoảng 1 tỷ đồng, họ cũng bán ròng tại SKH, QTP, CSI, BSR,.. giá trị dưới 1 tỷ đồng.

Trên thị trường phái sinh, có 3 hợp đồng tương lai chỉ số VN30 giảm và 1 hợp đồng đứng giá tham chiếu. Trong đó, VN30F2211 đáo hạn gần nhất giảm 6 điểm, tương đương -0,6% xuống 932 điểm, khớp lệnh gần 583.730 đơn vị, khối lượng mở hơn 40.150 đơn vị.

Trên thị trường chứng quyền, sắc đỏ cũng chiếm ưu thế, trong đó dẫn đầu thanh khoản là CVPB2213 khớp 3,81 triệu đơn vị, đóng cửa giảm 16,4% xuống 510 đồng/CQ. Đứng ở vị trí thứ 2 là CVPB2211 khớp hơn 3,55 triệu đơn vị và đóng cửa giảm 18,2% xuống 180 đồng/CQ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước