meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 11/11: Cổ phiếu ngân hàng gồng gánh thị trường, VN-Index hồi phục 7 điểm

Thứ sáu, 11/11/2022-16:11
Những thông tin tích cực từ thị trường tài chính quốc tế đã phản ánh vào chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu ngân hàng cũng một số mã lớn đã làm tốt vai trò gồng gánh thị trường, giúp VN-Index giữ được sắc xanh.

VN-Index hồi phục 7 điểm

Theo Tin nhanh chứng khoán, sau phiên lao dốc mạnh hôm qua, thị trường đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trong phiên sáng ngày 11/11. Tuy nhiên, diễn biến tích cực không lan tỏa mà chủ yếu nhờ sự dẫn dắt của nhóm trụ cột ngân hàng, trong khi nhiều nhóm cổ phiếu trở nên phân hóa, đặc biệt là nhóm bất động sản vẫn tiêu cực khi nhiều mã tiếp tục bị bán ồ ạt.

Chỉ số VN-Index nới rộng đà tăng về cuối phiên sáng nhờ sự tăng tốc của cổ phiếu ngân hàng cùng một số mã lớn như VIC, GAS, MSN,...

Tâm lý tích cực lan tới phiên chiều đã giúp VN-Index tiếp tục đi lên. Tuy nhiên, chỉ số chỉ nhích lên được đôi chút rồi nhanh chóng hạ nhiệt trước áp lực bán gia tăng. Đặc biệt là pha giật lùi sau 14h đã kéo VN-Index về vùng thấp nhất trong phiên chiều.

Mặc dù đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng hơn 7 điểm, nhưng diễn biến không mấy khả quan đã được thể hiện khi sắc đỏ có phần chiếm ưu thế, đặc biệt là số mã giảm sàn chiếm tỷ trọng khá lớn, bằng 1/2 số mã tăng. Đà tăng của thị trường chủ yếu nhờ sự gánh vác của nhóm ngân hàng.

Chốt phiên, VN-Index tăng 7,29 điểm (+0,77%) lên 954,53 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 736,5 triệu đơn vị, giá trị 10.992 tỷ đồng, tăng 5,41% về khối lượng và 1,48% về giá trị so với phiên hôm qua. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 90,22 triệu đơn vị, giá trị 1.561,73 tỷ đồng.


Diễn biến VN-Index phiên hôm nay. Nguồn: Fireant
Diễn biến VN-Index phiên hôm nay. Nguồn: Fireant

Tại sàn HNX, chỉ số HNX-Index giảm 2,58 điểm (-1,34%), xuống 189,81 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 77,9 triệu đơn vị, giá trị 1.058,77 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 1,86 triệu đơn vị, giá trị 42,28 tỷ đồng.

Đóng cửa, UPCoM-Index giảm 0,17 điểm (-0,25%), xuống 68,62 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 34,17 triệu đơn vị, giá trị 290,76 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 1,86 triệu đơn vị, giá trị 26,82 tỷ đồng.

Cổ phiếu tăng mạnh xen kẽ hàng loạt cổ phiếu giảm sàn

Tuy nhiên, tâm lý hỗ trợ từ thị trường quốc tế chỉ phản ánh sự phân hóa vào một số nhóm ngành và một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong khi đó, nhiều mã bất động sản và nhóm vốn hóa vừa, vốn hóa nhỏ vẫn bị bán tháo quyết liệt.

Phiên hôm nay, cổ đông ngân hàng được hưởng trọn vẹn niềm vui khi hàng loạt mã kết phiên trong sắc xanh. Trong đó, phải kể đến đầu tàu là VCB của Vietcombank bứt phá 3,7% lên 75.500 đồng, BID cũng tăng 3,7% lên 36.000 đồng, ACB đi lên 4% hay như NVB có thêm 6,1% giá trị.

Cổ phiếu bán lẻ với đại diện là MSN của Masan lên sát giá trần khi tăng 6,8%, MWG của Thế giới di động tăng 1,5%. Bên cạnh đó còn có đóng góp của VIC đi lên 2,5% hay SAB tăng 1,8%.


Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số
Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số

Ở chiều ngược lại, cổ đông bất động sản vẫn cảm thấy "khó thở" bởi chuỗi bán tháo chưa dừng lại. Trong đó, NVL của Novaland và PDR của Phát Đạt vẫn mất thanh khoản khi có hơn 60 triệu cổ phiếu thường trực bị chất bán sàn.

Đồng thời, nhóm này còn ghi nhận sắc thái tiêu cực của hàng loạt mã khác trong trạng thái giảm sàn như DIG, DXG, LDG, HQC, QCG hay nhóm xây dựng cũng không khá khẩm hơn với sắc xanh giảm sàn tại CTD, HBC, FCN, VCG...

Áp lực bán giải chấp có xu hướng lan rộng khiến thị trường xuất hiện ngày càng nhiều mã giảm sàn mặc dù xu hướng chung không quá tệ. Đơn cử ở nhóm chăn nuôi có HAG, DBC, BAF hay khu công nghiệp có IDC, VGC.

Với ngành thép ghi nhận hai mã HSG và NKG vẫn giảm sàn, ngành hóa chất có DGC và CSV, thủy sản là ANV, IDI và HVG, bán lẻ là DGW và PET, năng lượng có ASM, BCG, TTA, PVC, PVD, PVX, PC1...

Thị trường xuất hiện trạng thái phân cực rất rõ nét dù chỉ số vẫn tăng điểm. Toàn sàn ghi nhận 574 mã giảm, (đặc biệt trong số này có đến 219 mã giảm kịch sàn), ngược lại chỉ có 406 mã tăng giá. Như vậy, cứ 5 mã có giao dịch sẽ xuất hiện 1 mã giảm sàn, chưa kể những mã khác giảm về sát giá sàn.


Cổ phiếu tăng mạnh xen kẽ hàng loạt cổ phiếu giảm sàn. Nguồn: Vietstock
Cổ phiếu tăng mạnh xen kẽ hàng loạt cổ phiếu giảm sàn. Nguồn: Vietstock

Điểm nhấn của phiên hôm nay còn phải kể đến lực hỗ trợ từ nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể, dòng vốn ngoại bất ngờ mua mạnh 3.277 tỷ và chỉ bán ra 798 tỷ đồng trên HoSE, tương đương mua ròng đến 2.479 tỷ đồng.

Lực mua ròng của khối ngoại ở mã STB với hơn 400 tỷ đồng, KDH của Khang Điền là 389 tỷ đồng hay HPG của Hòa Phát có giá trị 224 tỷ đồng. Bên cạnh đó, VHM của Vinhomes, CTG của VietinBank và SSI cũng đều được mua ròng hơn trăm tỷ đồng.

Tại thị trường quốc tế, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ đã tăng ít hơn dự báo của các nhà kinh tế. Mức tăng so với tháng trước và cùng kỳ năm trước lần lượt ở mức 0,4% và 7,7%, thấp hơn dự báo 0,6% và 7,9%. Đây là tháng đầu tiên kể từ tháng 2 năm nay có mức lạm phát năm dưới 8%.

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1.201 điểm, tương đương 3,7% lên mức 33.715 điểm. Diễn biến tương tự, chỉ số S&P 500 thêm 207,8 điểm, tức 5,54%, tiến sát ngưỡng 4.000 điểm. Còn chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq nhảy vọt 7,3%.

Thị trường chứng khoán khu vực châu Á cũng tăng điểm mạnh nhất kể từ tháng 3 trong phiên giao dịch ngày 11/11. Cụ thể, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) có thời điểm tăng 3,5%. Chứng khoán Hong Kong tăng tới 7,8%, tại thị trường Hàn Quốc, Kospi đi lên 3,37%, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng thêm 2,98%, các thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều có mức tăng hơn 1%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước