meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 7/11: Cổ phiếu bất động sản chất sàn, VN-Index mất gần 22 điểm phiên đầu tuần

Thứ hai, 07/11/2022-16:11
Thị trường chứng khoán trong nước lao dốc ngay trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong đó, nhóm bất động sản là tâm điểm của thị trường khi ghi nhận áp lực bán quyết liệt, thậm chí nhiều mã mất thanh khoản do không còn người mua.

Theo Zing, xu hướng thị trường yếu cùng những thông tin tiêu cực về ngành bất động sản tiếp tục được thể hiện qua bảng giá chứng khoán. Trong đó, nhóm cổ phiếu địa ốc tiếp tục bị bán tháo quyết liệt và đồng loạt diễn ra tình trạng "trắng bên mua" trong phần lớn thời gian giao dịch.

Nôt bật trong đó phải kể đến PDR của Bất động sản Phát Đạt khi rơi về giá sàn ngay từ khi mở cửa với chỉ hơn 280.000 cổ phiếu được sang tay. Trong khi đó, khối lượng chất sàn lên tới hơn 9 triệu đơn vị và gần 4,8 triệu đơn vị đặt bán giá ưu tiên ATC.

Theo đó, đây đã là phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp vào kéo dài chuỗi 14 phiên giảm gần nhất. Áp lực bán được cho đến từ thông tin Chứng khoán Tân Việt có thể bán giải chấp 1,47 triệu cổ phiếu PDR của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Đạt cùng công ty liên quan.

Tương tự, cổ phiếu DIG của DIC Corp cũng giảm sàn phiên thứ 2 liên tiếp về mức giá 15.450 đồng, mất 84% từ vùng đỉnh. Cổ phiếu này khớp lệnh gần 2,5 triệu cổ phiếu và vẫn còn dư bán sàn hơn 22 triệu đơn vị. Mới đây, Chủ tịch DIC Corp Nguyễn Thiện Tuấn đã bị cảnh báo bán giải chấp 2,8 triệu cổ phiếu.


VN-Index khởi đầu tuần bằng một phiên giảm mạnh nhất thế giới, lập chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp với hơn 130 mã "lau sàn"
VN-Index khởi đầu tuần bằng một phiên giảm mạnh nhất thế giới, lập chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp với hơn 130 mã "lau sàn"

Tại Novaland (NVL), mã này chỉ khớp lệnh chưa đến 390.000 cổ phiếu và còn lượng bán sàn 12,6 triệu đơn vị. Được biết, tập đoàn bất động sản này cũng mới dừng kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua chia thưởng cổ phiếu.

Bên cạnh đó, hàng loạt cổ phiếu bất động sản khác cũng bị nhà đầu tư tranh bán bất chấp có thể kể đến như NLG, HDG, CEO, DXG, HQC, QCG, LDG, ngay cả những mã ngành xây dựng liên quan cũng lao hết biên độ như FCN, C4G, CTD, HBC, VCG...

Áp lực bán tháo ngay từ đầu phiên tại nhóm bất động sản đã lan rộng ra toàn thị trường khiến xu hướng ngày một xấu đi. 

Trong đó, nhóm ngân hàng cũng ghi nhận bán dữ dội, thậm chí một số mã đã rơi xuống giá sàn, đơn cử như TCB của Techcombank, LPB của LienVietPostBank, EIB của Eximbank. Hay như CTG của VietinBank rơi 4,7%, MBB giảm đến 5,3%.

Cổ phiếu chứng khoán cũng diễn biến hết sức tiêu cực khi VND, SSI, VCI, HCM, FTS, BSI, VIX, CTS đều giảm kịch biên độ.

Hàng loạt nhóm ngành khác cũng bị tác động tiêu cực bởi thị trường chung. Trong đó đáng kể như nhóm thép ghi nhận HSG, NKG, TLH giảm sàn, nhóm thủy sản có ANV và CMX giảm hết biên độ, dệt may có TNG và VTG trong sắc xanh lơ, ngành điện là GEG, VSH hay TTA, lượng thực là PAN, HAG hay DBC, bán lẻ là MWG, PET, DGW...

Điểm sáng của thị trường trong phiên hôm nay đến từ nhóm FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) với đầu tàu là VNM của Vinamilk khi bứt phá 2,8% lên 82.200 đồng, mã SAB của Sabeco đi lên 1,1% hay như MSN của Masan Group cũng ghi nhận sắc xanh tăng giá. Cổ phiếu GAS tham gia hỗ trợ với mức tăng 1,7% lên 112.900 đồng.

Kết phiên, VN-Index lao dốc 21,96 điểm (-2,2%) xuống 975,19 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 18/11/2020 đến nay.


Diễn biến VN-Index phiên hôm nay
Diễn biến VN-Index phiên hôm nay

Trong khi đó, chỉ số sàn niêm yết HNX giảm 6 điểm (-2,93%) về 198,56 điểm. Chỉ số tại sàn UPCoM ghi nhận mức rơi 2,71% còn 72,25 điểm.

Toàn thị trường nhuộm trong sắc đỏ khi ghi nhận tổng cộng 744 mã giảm giá (trong đó có 226 mã giảm kịch sàn), ngược lại thị trường chỉ ghi nhận 189 mã tăng giá trong phiên.

Mặc dù nhà đầu tư cá nhân bán tháo nhưng giao dịch tự doanh lại chuyển biến tích cực với mức mua ròng hơn 664 tỷ đồng trên HoSE. Điểm sáng tương tự là khối ngoại mua ròng hơn 520 tỷ đồng, với lực mua tập trung vào VNM và DGC.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước