meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường căn hộ khu Tây Sài Gòn hấp dẫn nhà đầu tư

Thứ ba, 12/04/2022-09:04
Giá bán căn hộ khu Tây Sài Gòn (quận 8, quận Bình Tân, quận 6) đã tăng trở lại vào quý I/2022 sau khi giảm đến 24% vào cuối năm 2021. Cùng với nhu cầu tìm kiếm và giao dịch bất động sản tại khu vực này tiếp tục có xu hướng tăng mạnh trong tháng 3/2022.

Giá bán căn hộ khu Tây Sài Gòn (quận 8, quận Bình Tân, quận 6) đã tăng trở lại vào quý I/2022 sau khi giảm đến 24% vào cuối năm 2021. Cùng với nhu cầu tìm kiếm và giao dịch bất động sản tại khu vực này tiếp tục có xu hướng tăng mạnh trong tháng 3/2022.

Lượng giao dịch căn hộ khu Tây Sài Gòn tăng trở lại

Theo báo cáo từ một chuyên trang bất động sản, lượng tin đăng bán căn hộ chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực khi tăng trở lại vào tháng 3/2022- khoảng 12% so với thời điểm tháng 2 và vẫn tiếp tục tăng trưởng theo xu hướng chung của thị trường sau Tết. Chỉ số tăng trưởng tương đối đồng đều ở hầu hết các khu vực trên địa bàn Tp.HCM.

Thị trường căn hộ khu Tây Sài Gòn hấp dẫn nhà đầu tư

Giá bán căn hộ khu Tây Sài Gòn (quận 8, quận Bình Tân, quận 6) đã tăng trở lại vào quý I/2022 sau khi giảm đến 24% vào cuối năm 2021. Cùng với nhu cầu tìm kiếm và giao dịch bất động sản tại khu vực này tiếp tục có xu hướng tăng mạnh trong tháng 3/2022.

Giá bất động sản khu Tây TP. HCM liên tục tăng mạnh

Khu Tây TP. Hồ Chí Minh đứng đầu về nguồn cung căn hộ trung cấp nhiều năm liền. Thế nhưng hai năm qua do hạn chế sản phẩm triển khai, giá bất động sản khu Tây TP.HCM tăng liên tục lên mức giá trung bình hơn 45 triệu đồng/m2.

“Manh nha” có thông tin lên quận, bất động sản khu Tây TP.HCM “sôi sùng sục”, nhà đầu tư “nín thở” chờ lịch sử lặp lại như khu Đông

Một số chuyên gia bất động sản đánh giá, bất động sản khu Tây Sài Gòn mang hình bóng của bất động sản khu Đông một vài năm trước. Mỗi lần có thông tin quy hoạch hành chính là giá bất động sản lại tăng cao thêm một bậc.

Dự đoán diễn biến thị trường bất động sản khu Tây Hà Nội trong năm 2022

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, bất động sản Tây Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2022. Nhiều nhà đầu tư sẽ “xuống tiền” tại khu vực này nhờ nguồn cung tăng cao và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

Bất động sản khu Tây ghi nhận tăng giá và giao dịch trở lại trong tháng 3/2022
Bất động sản khu Tây ghi nhận tăng giá và giao dịch trở lại trong tháng 3/2022

Về nguồn cầu, lượng người quan tâm tìm kiếm mua căn hộ sau Tết Nguyên đán ghi nhận mức tăng trung bình đạt 35% so với thời điểm 2 tháng đầu năm, đạt ngưỡng 2.96 điểm. Chỉ số ngày ngang bằng thời điểm cuối năm 2021. Lượng giao dịch cũng tiếp ghi nhận tăng mạnh trong tháng 3 vừa qua, nối dài đà hồi phục mạnh mẽ sau Tết sau khi giảm rất thấp ở thời điểm đầu năm. 

Đáng nói, bất động sản khu Tây đã hồi phục mạnh mẽ trong 3 tháng đầu năm 2022, sau quãng thời gian dài “yên ắng” hơn so với khu Đông và khu Nam. Số liệu cho thấy, giá bán của các dự án chung cư ở khu Tây đã tăng mạnh trở lại ngay sau thời điểm Tết Nguyên đán, sau một thời gian dài giảm tới 24% trong quý IV năm 2021 (so sánh với quý III/2021). Giá bán ra ở thời điểm cuối quý I/2022 đã quay trở lại mức 35,5 triệu đồng/m2 và vượt ngưỡng cao nhất trong vòng 6 tháng vừa qua. 

Các hoạt động mua bán, ra mắt dự án mới tại thị trường khu vực phía Tây cũng sôi nổi trở lại trong đầu năm 2022. Đáng nói, tỉ lệ hấp thụ tăng đáng kể sau một thời gian dài im ắng về sức cầu lẫn nguồn cung. Chẳng hạn mới đây, tập đoàn Nam Long vừa công bố giới thiệu dự án Flora Akari AK7, AK8 thuộc giai đoạn 2 của khu chung cư Akari City (8,5ha, Bình Tân). 

Tại sự kiện giới thiệu dự án, 500 sản phẩm căn hộ biệt lập được công bố ra thị trường, kết quả mang lại doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng cho chủ đầu tư. Doanh số này đạt được chỉ sau chưa đầy 4 tiếng đồng hồ mở bán, tỷ lệ hấp thụ 85% trên tổng số toàn bộ sản lượng sản phẩm ra mắt thị trường. Các căn hộ của dự án nằm trong tầm giá trên dưới 2,7 tỷ đồng/căn. Khách hàng được chủ đầu tư thanh toán 50% giá trị hợp đồng trong thời gian 30 tháng đến khi bàn giao nhà.


Khách hàng rất quan tâm đến các dự án căn hộ ở khu Tây 
Khách hàng rất quan tâm đến các dự án căn hộ ở khu Tây 

Cũng trong khu vực, tập đoàn Hưng Thịnh Land vừa ra mắt dự án căn hộ mới là Moonlight Centre Point và nhận được sự quan tâm tích cực từ thị trường. Các căn hộ này đang được chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp vô cùng sôi nổi do có mức giá phù hợp với số đông khách hàng.

Bất động sản khu Tây Sài Gòn được nhiều khách hàng săn đón

Bất động sản khu Tây có dư địa riêng khi đáp ứng được nhu cầu mua nhà ở thực của đông đảo khách hàng. Đây là khu vực quy tụ đông đảo cộng đồng người dân nhập cư, thế nhưng khu Tây thành phố hiện đang thiếu trầm trọng các dự án an cư đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng. Chẳng hạn, quận Bình Tân, một trong những quận đông dân nhất của thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 800.000 người, và mỗi năm tăng trung bình từ 28.000 - 35.000 dân nên nhu cầu về mua nhà, thuê nhà ở vô cùng lớn. 

Theo các chuyên viên môi giới lâu năm, thị trường bất động sản ở Bình Tân từng chứng kiến cơn “khát” dự án nhà ở trong tầm tài chính từ 3 - 5 tỷ đồng. Ví dụ, một dự án nằm tại khu Tên Lửa được mở bán vào năm 2019 có giá trung bình 45 triệu đồng/m2 chỉ bán hết 2 tháp dù đơn vị phân phối cho phép cọc không hoàn lại đã chuyển nhượng chênh 30-100 triệu đồng/căn. 


Bất động sản khu Tây chưa được khai thác triệt để tiềm năng 
Bất động sản khu Tây chưa được khai thác triệt để tiềm năng 

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam nhận định, khu Tây Sài Gòn thời gian qua thiếu vắng các dự án mới nếu đem so sánh với khu Đông và khu Nam thành phố. Tuy nhiên, điều đáng nói là khu vực phía Tây là nơi có dân cư đông đúc bậc nhất tại Tp.HCM, nhu cầu tìm mua và thuê nhà ở thực là rất lớn. 

Hiện nay, sức ép dân số tại khu vực trung tâm Tp.HCM ngày càng cao, khiến cho chính quyền thành phố có xu hướng tìm giải pháp dãn dân ra các khu đô thị vệ tinh. Trong đó khu Tây, với vị thế là cửa ngõ kết nối Tp.HCM và các tỉnh miền Tây, đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình này. Cơ sở hạ tầng giao thông khu Tây cũng bao gồm nhiều công trình trọng điểm, giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh lân cận với trung tâm thành phố và liên vùng như cao tốc Bến Lức – Long Thành, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 1A… Giá bất động sản tại nhiều khu vực thuộc khu Tây Sài Gòn cũng vẫn giữ được sự ổn định và chưa có dấu hiệu "ăn theo" các tuyến metro. Người mua vẫn có thể tìm thấy những dự án căn hộ với giá trung bình khoảng trên dưới 50 triệu đồng/m2, thậm chí có giá thấp hơn, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng.


Bất động sản khu Tây ngày càng phát triển 
Bất động sản khu Tây ngày càng phát triển 

Trong đó tuyến đường Võ Văn Kiệt là một trong các tuyến giao thông quan trọng trong hoạt động lưu thông, đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong kết nối vùng, nâng cao đời sống cho người dân ở các quận huyện trong khu vực. Theo đó, những dự án căn hộ nằm dọc trên tuyến đường này sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các công trình công cộng, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với người có nhu cầu ở thực lẫn đầu tư, gia tăng giá trị sản phẩm trong tương lai không xa. 

Những dự án được chào bán nằm trong tầm giá từ 45 -50 triệu/m2 được đánh giá là khá dễ chịu so với nhiều khu vực khác có mặt bằng giá “gây choáng”, liên tục tăng giá. Số dự án căn hộ khu Tây Sài Gòn xuất hiện mới trong thời gian vô cùng hiếm hoi nền sự chuyển động về thị trường này chưa thực sự đáng chú ý. Tiềm năng khai thác của khu Tây cũng chưa được khai thác đúng mức. Nếu thị trường có sự chuyển dịch, tiềm năng của khu vực này sẽ còn được quan tâm mạnh mẽ hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước