meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nguồn cung văn phòng các khu vực vùng ven trung tâm TP. HCM “lên ngôi”

Thứ năm, 31/03/2022-17:03
Theo chuyên gia Savills TP. HCM, nguồn cung mới loại hình văn phòng trong năm 2022 có xu hướng mở rộng ra thị trường các khu vực quận, huyện ngoại thành, vùng ven TP. Hồ Chí Minh vì những nơi này vẫn đang duy trì mức giá phù hợp và cạnh tranh. 

Bà Võ Thị Khánh Trang - Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills TP. Hồ Chí Minh nhận định, giai đoạn 2022 - 2023, các dự án mới tại Phú Nhuận, Bình Thạnh, Quận 7 sẽ hoàn thiện và thay thế cho thị trường Quận 1 vốn đang khan hiếm nguồn cung mới. Trong năm 2022, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều dự án mới nhưng quy mô còn nhỏ. Vị chuyên gia này cho rằng, nguồn cung mới vẫn được hấp thụ tốt và không khiến tỷ lệ lấp đầy giảm đi. 

Bà Trang đã có những chia sẻ về nguồn cung trong tương lai, dự kiến xu hướng mở rộng sang các khu vực ngoài vùng trung tâm bởi thị trường này sẽ có giá thuê cạnh tranh hơn. Như vậy, tỷ lệ lấp đầy cũng ở mức khả quan trong năm 2022. Nhờ sự chuyển dịch của thị trường, mặt bằng giá thuê văn phòng khu trung tâm thành phố vẫn duy trì hoặc có khả năng giảm nhẹ. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Dự kiến trong năm 2022, khách hàng vẫn sẽ quan tâm tới phân khúc văn phòng Hạng A và B vì chất lượng dự án tốt, vị trí đắc địa, thu hút khách thuê nước ngoài và đáp ứng những tiêu chí khắt khe. Trong đó, những văn phòng tại Quận 1, Quận 2, Quận 3 vẫn được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, giá thuê tại các khu vực này khá cao, dù chủ đầu tư có nhiều chính sách cho thuê nhưng tài chính hậu Covid - 19 của các doanh nghiệp vẫn không thể chi trả. Bởi vậy, xu hướng là chuyển sang văn phòng hạng B hoặc giảm diện tích thuê. Khách thuê cũng đang nỗ lực để thích nghi với thị trường, đảm bảo ngân sách thuê phù hợp với những không gian văn phòng hợp lý.

Tính đến cuối quý 4/2021, Savills Việt Nam cho biết nguồn cung văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh là 2,4 triệu m2, mức tăng ổn định theo quý và tăng đều 5% theo năm. Lượng cung mới tại các khu vực quận, huyện vùng ven đang chiếm 84% tổng nguồn cung mới trong năm 2021, tăng ở mức 9%/ năm và chiếm 48% lượng cung trên thị trường. Văn phòng Hạng B có mức tăng mạnh nhất là 6% theo năm, tiếp đó là Hạng C tăng 5% theo năm. 

Dự kiến từ nay đến năm 2025, sẽ có 21 dự án mới cung cấp thêm diện tích 550.000m2 cho thị trường văn phòng. Trong đó, 11 dự án được triển khai ngoài trung tâm, chiếm 48% tổng diện tích. Có 4 dự án Hạng A có quy mô lớn được triển khai từ năm 2023, diện tích sàn trung bình là 67.000m2/ dự án, chiếm 49% tổng nguồn cung mới tương lai. 

Những chỉ số lạc quan đã cho thấy tiềm năng tăng trưởng mới của thị trường văn phòng cho thuê trong năm 2022. Sự phát triển về kinh tế và dòng vốn FDI liên tục đổ về các thành phố lớn của Việt Nam cũng thúc đẩy cho thị trường văn phòng tăng trưởng mạnh mẽ. Trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong trường hợp dịch bệnh Covid - 19 được kiểm soát tốt, nhu cầu lao động tại thành phố sẽ đạt 310.000 chỗ làm, chủ yếu tới từ ngành Thương Nghiệp, Sản xuất điện tử và Bất động sản.

Savills cũng cho biết, nguồn vốn FDI mới và nguồn vốn FDI bổ sung trong năm 2021 sẽ đổ vào những ngành trên cùng với ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông. Như vậy, nhiều khả năng đây sẽ trở thành những ngành trọng điểm trong năm 2022 và góp phần làm tăng nhu cầu thuê văn phòng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước