meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường BĐS thanh lọc mạnh mẽ, cơ hội chỉ dành cho những chủ đầu tư "nói thật, làm thật"

Thứ tư, 30/11/2022-20:11
Giữa lúc thị trường bất động sản khó khăn, chủ đầu tư nào chứng minh được thực lực, uy tín của mình chính là những chủ đầu tư "vượt bão" thị trường.

Dù trong bối cảnh thị trường nào thì câu chuyện tiến độ dự án tốt vẫn được người mua nhà đánh giá cao. Đó cũng là lý do khiến nhiều chủ đầu tư bất động sản hiện nay, dù dòng tiền và thanh khoản chậm hơn trước nhưng vẫn triển khai dự án đúng tiến độ theo cam kết, thậm chí vượt tiến độ. Có chăng đây là cách mà nhiều chủ đầu tư lựa chọn để tạo niềm tin với khách mua?

Theo ghi nhận thực tế thị trường cho thấy, tại các dự án của Nam Long Group, công trường vẫn luôn nhộn nhịp xây dựng bất chất khó khăn. Đơn cửa như tại dự án Akira City nằm trên mặt tiền Võ Văn Kiệt, Q.Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh được khởi công vào tháng 2/2022. Tính đến đầu tháng 11/2022, giai đoạn 2 của dự án đã được hoàn thành và đóng nắp hầm theo đúng tiến độ tổng thể, tạo đà cho toàn khối tháp. Được biết, block 4 của giai đoạn này dự kiến sẽ được tiến hành bàn giao cho cư dân vào quý 3/2024.


Dù ở bối cảnh thị trường nào thì câu chuyện tiến độ dự án tốt vẫn được người mua nhà đánh giá cao
Dù ở bối cảnh thị trường nào thì câu chuyện tiến độ dự án tốt vẫn được người mua nhà đánh giá cao

Tương tự tại khu Nam Sài Gòn, toàn bộ dự án tại khu đô thị Mizuki Park quy mô 26ha của đơn vị này cũng đã hoàn thiện quá trình san lấp mặt bằng. Các dự án thành phần đều được bàn giao, xây dựng theo đúng lộ trình đã đề ra, giao nhà đúng cam kết. Hay tại các phân khu thuộc Khu đô thị Waterpoint vẫn đang ngày - đêm triển khai. Trong đó, giai đoạn 2 của dự án EHome Southgate thuộc khu đô thị này đang xây lên khá nhanh, sắp tiến hành cất nóc trong thời gian tới. Trước đó, vào quý 2, các block của dự án này đã được bàn giao và cho cư dân vào sinh sống.

Đại diện đơn vị này cho biết, không thể vì thị trường khó khăn mà chậm tiến độ dự án. Từ trước đến nay, những dự án của doanh nghiệp đều được thực hiện đúng tiến độ hoặc vượt. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường khó khăn, tâm lý khách hàng bị dao động thì doanh nghiệp vàng phải duy trì điều này để tạo niềm tin có người mua nhà.

Một dự án khác cũng phải kể đến tại thị trường phía nam 
là Vạn Phúc City khi liên tục ghi dấu ấn bằng tiến độ, ngay cả khi thị trường khó khăn. Đại diện đơn vị này cho biết, khu đô thị rộng gần 200 ha đang phát triển ở giai đoạn 3, đã được bàn giao hơn 1.500 căn nhà và hơn 5.000 cư dân đã vào sinh sống. Hạ tầng giao thông toàn khu hoàn chỉnh khoảng 90%. Dự kiến trong năm 2022-2023 sẽ tiếp tục bàn giao gần 300 căn biệt thự, nhà phố theo đúng tiến độ cam kết.

Một dự án khác cũng có tiến độ nhanh phải kể đến dự án Sky Garden tọa lạc tại Dĩ An, Bình Dương. Được biết, chỉ sau 7 tháng thi công, dự án đã được nghiệm thu phần móng, vượt tiến độ 1 tháng và hiện đang thi công đến tầng 6. Cập nhật mới nhất, chủ đầu tư đã áp dụng giải pháp cốp pha nhôm vào thi công, góp phần rút ngắn thời gian. Dự kiến dự án sẽ hoàn thiện vào năm 2024.

Theo chia sẻ từ phía chủ đầu tư, không vì thị trường khó khăn mà chậm tiến độ dự án. Từ trước đến nay, các dự án của doanh nghiệp đều đúng tiến độ hoặc vượt. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường khó khăn, tâm lý khách hàng bị dao động, doanh nghiệp lại càng phải duy trì điều này để tạo niềm tin cho người mua nhà.


Lúc thị trường khó khăn, hụt dòng vốn, các dự án BĐS của các chủ đầu tư uy tín vẫn đẩy tiến độ đúng cam kết
Lúc thị trường khó khăn, hụt dòng vốn, các dự án BĐS của các chủ đầu tư uy tín vẫn đẩy tiến độ đúng cam kết

Cơ hội chỉ dành cho những chủ đầu tư nói thật, làm thật

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc cấp cao Savills Hà Nội chia sẻ, vào những năm 2011-2012, niềm tin đối với việc bàn giao sản phẩm bị ảnh hưởng nặng nề. Đến nay, nhiều bất động sản được bàn giao đúng tiến độ, đúng chất lượng cam kết mặc dù còn nhiều khó khăn tồn tại. Nhưng điều này đang kéo lại niềm tin rất lớn cho thị trường thời điểm biến động. Bà Hằng nhấn mạnh, với những sản phẩm giá cả hợp lý của các chủ đầu tư uy tín, những người có nhu cầu thực sự vẫn quyết định mua để sử dụng, Thanh khoản vẫn có ngay cả khi thị trường xáo động tâm lý.

Ngoài ra, vị chuyên gia này nhận định, so với sự trầm lắng của thị trường giai đoạn 2011-2012, thị trường bất động sản giai đoạn này cho thấy nhu cầu khách mua vẫn hiện hữu. Nguồn cung vẫn tồn tại những sản phẩm tốt đi kèm chất lượng xây dựng cùng tiện ích hiện đại.

Vị chuyên gia lưu ý người mua nhà thời điểm này cần hết sức lưu ý, sản phẩm khi mua trước tiên là một sản phẩm ưng ý, không chỉ về chất lượng xây dựng mà các tiện ích cũng cần được tính toán hợp lý để cuộc sống sau này thêm thuận tiện. Với chủ đầu tư, không chỉ dừng lại ở việc phát triển tiện ích nội khu dự án mà còn cần đến các tiện ích mua sắm, ăn uống, phục vụ đời sống hàng ngày.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng quan điểm, ông Lê Quốc Kiên, cố vấn bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, thị trường bất động sản hiện đã bước vào giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ. Sản phẩm bất động sản phải hướng đến nhu cầu sử dụng thật, có thể thanh khoản dễ dàng, nhanh chóng. Theo đó, để thanh khoản tốt thì sản phẩm đó cần phải có pháp lý rõ ràng, có thể sử dụng được ngay và có tiến độ tốt.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, “trong cái khó, ló cái cái khôn”, “trong nguy thì cơ cơ”. Tuy nhiên, cơ hội chỉ dành cho những chủ đầu tư nói thật, làm thật. Thị trường giai đoạn này đang bước vào cuộc thanh lọc mạnh mẽ, đồng thời cũng chính là "bóc tách" ra các chủ đầu tư chộp giật, tách biệt với những chủ đầu tư làm ăn uy tín. Thị trường càng lúc càng khó khăn, chủ đầu tư nào chứng minh được thực lực, uy tín thì đó chính là những chủ đầu tư "vượt bão" được thị trường.

Ghi nhận cho thấy, thanh khoản dự án bất động sản hiện đang sụt giảm. Nhiều dự án xây vượt tiến độ nhưng giao dịch vẫn khá kém. Sức cầu đang bị ảnh hưởng bởi chính sách tín dụng cũng như từ tâm lý của thị trường nói chung sau những biến động. Tuy nhiên, giữa thời điểm khó khăn, việc các doanh nghiệp địa ốc vẫn âm thầm đua tiến độ dù gặp nhiều áp lực, đã phần nào chứng minh cho uy tín của chủ đầu tư đối với người mua nhà. Điều này tạo tiền đề lớn để thúc đẩy thanh khoản dự án của doanh nghiệp lúc thị trường phục hồi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước