meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2022

Thứ năm, 10/02/2022-10:02
Nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá thị trường bất động sản sẽ chuyển mình bứt phá mạnh mẽ khi chính sách kích cầu kinh tế và chính sách tín dụng được thực hiện. Ngoài ra dấu hiệu khởi sắc của thị trường cũng đến từ việc tình hình bệnh dịch được kiểm soát hiệu quả.

Nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá thị trường bất động sản sẽ chuyển mình bứt phá mạnh mẽ khi chính sách kích cầu kinh tế và chính sách tín dụng được thực hiện. Ngoài ra dấu hiệu khởi sắc của thị trường cũng đến từ việc tình hình bệnh dịch được kiểm soát hiệu quả.

Thị trường bất động sản có nhiều động lực để phát triển

Sau 2 năm điêu đứng vì dịch bệnh Covid, kinh tế Việt Nam trong năm 2022 được dự báo sẽ hồi phục khá nhanh nhờ vào chiến dịch phủ rộng vắc xin toàn quốc. Các nhóm ngành dịch vụ, sản xuất được đi vào hoạt động bình thường. Những yếu tố này sẽ trở thành đòn bẩy đưa thị trường bất động sản Việt Nam khởi sắc trong năm 2022. 

timthumb-1644306434.jpg
Bất đông sản phát triển tích cực khi hệ thống pháp lý được hoàn thiện hơn 
 

Một trong các yếu tố nữa tác động tích cực đến thị trường bất động sản là môi trường pháp lý được hoàn thiện hơn khi luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản được sửa đổi. Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, trong nhiều năm qua, thị trường bất động sản Việt Nam luôn có nhiều động lực để phát triển mạnh nhất khu vực châu Á. Thị trường bất động sản đã duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/năm và có khả năng bứt phát mạnh hơn trong thời gian tới dựa trên tiềm năng kinh tế cùng các yếu tố vĩ mô bền vững.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế có sức bật tốt nhất khu vực châu Á, có lợi thế về cơ cấu dân số trẻ, quy mô dân số, tốc độ đô thị hóa nhanh. Những lợi thế này giúp thị trường bất động sản Việt Nam nhanh chóng vượt qua rào cản, khó khăn dịch bệnh, duy trì nhịp tăng trưởng ổn định. 

Trong năm 2022, thị trường bất động sản Việt nam vẫn sẽ là điểm đến tiềm năng của khu vực châu Á, được nhiều tập đoàn lớn để mặt trong khi các thị trường xung quanh dần trở nên hạn hẹp về quỹ đất. Ngoài ra thị trường BĐS 2022 cũng sẽ có thêm lợi thế từ những gói kích kinh tế, chính sách tín dụng. Năm nay Nhà nước sẽ củng cố thêm về chính sách pháp lý, thể chế tập trung vào các chính sách, quy định quản lý thị trường, dữ liệu thị trường. Điều này nhằm hạn chế tình trạng tiêu cực, “sốt đất” như những năm qua, mang lại sự phát triển bền vững cho thị trường. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Đại Phúc Land nhận định năm nay các doanh nghiệp có thể khôi phục 70% hoạt động nhờ việc các công trường đã có thể hoạt động trở lại dẫu còn tồn tại nhiều khó khăn. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nguồn cung bất động sản có giảm so với các năm trước nhưng cuối năm 2021 các giao dịch vẫn được đánh giá là vô cùng sôi động. Lý do là bởi cung cầu gặp nhau, số lượng lớn nhà đầu tư tìm cách đổ tiền vào bất động sản thay vì các loại hình kinh doanh đầu tư khác nên nhu cầu mua bán nhà đất tăng vọt.

Nhiều phân khúc bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2022

Nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá thị trường năm 2022 sẽ hút vốn đầu tư trong nước cũng như quốc tế tạo ra những sự đột phá mới. Đặc biệt phân khúc bất động sản công nghiệp được cho là có đà tăng mạnh nhất khi nguồn vốn FDI lớn đổ vào Việt Nam, ngoài ra các doanh nghiệp trong nước cũng tăng mức vốn đầu tư mới. 

Cùng với đó là hồi phục của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nếu Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh, mở cửa dịch vụ du lịch theo như lộ trình đã được Nhà nước đặt ra. Nhiều chuyên gia kinh tế kỳ vọng đến tháng 7/2022 thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ bước vào quá trình hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ. 

Nguồn cung phân khúc nhà giá rẻ, bình dân cũng có thể tăng lên khi các chính sách mới được hoàn thiện và thực thi, các doanh nghiệp uy tín bắt tay vào quá trình xây dựng triển khai các dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Phân khúc đất nền vẫn sẽ dẫn dắt thị trường nhưng phát triển ổn định, không tăng giá mạnh và hạn chế tình trạng “sốt đất” như đã từng xảy ra. 

Nguồn cung bất động sản Việt Nam trong năm 2022 cũng sẽ tăng so với năm trước nhưng mức tăng trưởng sẽ được điều tiết phù hợp theo định hướng chính sách vĩ mô, tránh để xảy ra trường hợp phát triển quá “nóng”. Phân khúc đất nền và căn hộ, nhà ở cao cấp, hạng sang vẫn sẽ có sự tăng trưởng tốt và có sự phân hóa rõ ràng. Thị trường cũng sẽ xuất hiện thêm nhiều căn hộ siêu cao cấp thuộc dòng dự án bất động hàng hiệu. 

Giá căn hộ bình dân, trung cấp với sự hỗ trợ của Nhà nước sẽ tăng trưởng ổn định về giá, mang lại cơ hội cho người dân có thu nhập thấp. Chính sách phục hồi kinh tế của Nhà nước ban hành sẽ giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thăng hoa, trở thành điểm sáng đầu tư trong năm 2022.

thi-truong-bat-dong-san-dang-dien-bien-ra-sao-nam-2021-2022-compressed-1644306385.jpg
Thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhờ chính sách phục hồi kinh tế 
 

Theo ông Nguyễn Văn Đính, phân khúc đất nền vẫn còn nhiều dư địa để phát triển đặc biệt là những địa phương đang phát triển mạnh về mạng lưới giao thông, cơ sở hạ tầng và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Nhu cầu mua đất nền đầu tư trung và dài hạn vẫn sẽ được nhà đầu tư ưa chuộng trong năm 2022. Sự nóng lên của phân khúc bất động sản đất nền còn đến từ việc nguồn cung khan hiếm, chưa thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Giữa bối cảnh dịch bệnh còn nhiều ẩn số phức tạp, nhà đầu tư e ngại bỏ tiền vào các loại hình kinh doanh khác thì đất nền vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn, cho khả năng sinh lời tốt. Tuy nhiên nhà đầu tư cần cẩn trọng cân nhắc sử dụng vốn thật thay vì sử dụng vay vốn tín dụng để tránh rủi ro. 

Dòng tiền chảy vào thị trường bất động sản trong năm tới vẫn sẽ khá mạnh, dự đoán nửa đầu 2022, nguồn cung và sức mua sẽ chứng kiến mức tăng nhẹ so với 2021. Nửa cuối năm thị trường sẽ sôi động, náo nhiệt hơn khi một loạt dự án mới được tung ra và khả năng thanh khoản tăng trưởng có chọn lọc. Những dự án có thiết kế đẹp, chất lượng cao, vị trí tốt, cơ sở hạ tầng hiện đại, đầy đủ pháp lý sẽ được tiêu thị mạnh hơn nhưng không có tình trạng “sốt nóng” cục bộ.

Những gói kích thích kinh tế của Chính phủ sẽ tạo ra tác động không nhỏ trong thúc đẩy phát triển sản xuất, các hoạt động kinh doanh, nền kinh tế và hoạt động xã hội. Số tiền hỗ trợ chảy vào thị trường chứng khoán hoặc các lĩnh vực khác đều ít nhiều tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản. Với mục tiêu giúp thị trường BĐS phát triển ổn định bền vững, Nhà nước đã đẩy mạnh thắt chặt kiểm soát dư nợ tín dụng. Không để xảy ra tình trạng lượng tiền đổ vào BĐS quá lớn dẫn đến vỡ “bong bóng” BĐS.


 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước