meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập đoàn Hải Vương: Đơn vị xuất khẩu cá ngừ và cá pelagic lớn nhất Việt Nam

Thứ sáu, 07/10/2022-08:10
Được biết, hệ sinh thái của Hải Vương Group bao gồm Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Vương (Havuco), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuỷ sản Hải Long Nha Trang (Dragon Waves), Công ty Cổ phần Vịnh Nha Trang (Nha Trang Bay), công ty Trách nhiệm hữu hạn Cá ngừ Việt Nam (Tuna Vietnam) và Cơ sở cá giống Hoa Sơn.

Theo Nhịp sống kinh tế, trong thời gian 1 năm, Hải Vương đã tiến hành xuất khẩu hơn 60.000 MT các sản phẩm thủy sản thành phẩm, trong đó bao gồm 50.000 MT cá ngừ cùng các sản phẩm cá pelagic đến hơn 50 quốc gia cũng như vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Xét về công suất thì Tập đoàn Hải Vương cho biết họ có thể chế biến hơn 110.000 MT hải sản , trong đó bao gồm 85.000 MT cá ngừ và cá pelagic mỗi năm. Hàng năm, doanh thu của công ty giới thiệu lên đến 310 triệu USD đã bao gồm 280 triệu USD cho các sản phẩm cá ngừ cũng như cá pelagic. 

Được biết, Hải Vương nhập 90% nguyên liệu thô từ các tàu đánh cá ở các nước khác nhau trên toàn cầu ví dụ như Đài Loan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc,.. rồi sau đó là xử lý và chế biến thành phẩm với giá trị tăng cao. 


Trong thời gian 1 năm, Hải Vương đã tiến hành xuất khẩu hơn 60.000 MT các sản phẩm thủy sản thành phẩm, trong đó bao gồm 50.000 MT cá ngừ cùng các sản phẩm cá pelagic đến hơn 50 quốc gia cũng như vùng lãnh thổ trên thế giới
Trong thời gian 1 năm, Hải Vương đã tiến hành xuất khẩu hơn 60.000 MT các sản phẩm thủy sản thành phẩm, trong đó bao gồm 50.000 MT cá ngừ cùng các sản phẩm cá pelagic đến hơn 50 quốc gia cũng như vùng lãnh thổ trên thế giới

Qua quá trình tìm hiểu, hệ sinh thái Hải Vương Group bao gồm Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Vương (Havuco), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuỷ sản Hải Long Nha Trang (Dragon Waves), Công ty Cổ phần Vịnh Nha Trang (Nha Trang Bay), công ty Trách nhiệm hữu hạn Cá ngừ Việt Nam (Tuna Vietnam) và Cơ sở cá giống Hoa Sơn.

Và theo thông tin ở trên trang chủ của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam thì cả 4 doanh nghiệp trong Hải Vương Group đều nằm trong TOP những doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong thời gian 4 tháng đầu năm 2021. Cũng theo thông tin giới thiệu trên website của Tập đoàn Hải Vương thì họ chính là đơn vị chế biến và xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ và cá pelagic lớn nhất của Việt Nam. 



TOP 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam
TOP 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Vương - Havuco

Được biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Vương - Havuco chính là doanh nghiệp khởi đầu cho đế chế Hải Vương Group. Đơn vị được thành lập vào năm 1997 ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa - đây cũng chính là nơi đặt trụ sở chính cho công ty với ngành nghề kinh doanh chính đó là chế biến cũng như bảo quản thủy sản đông lạnh. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Vương - Havuco sở hữu nhà máy với diện tích là 24.800 m2 bao gồm 4 kho lạnh âm 35 độ C, công suất là 400 tấn cùng một kho lạnh công suất là 9.000 tấn. Công suất chế biến của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Vương - Havuco ghi nhận vào khoảng 65 tấn nguyên liệu mỗi ngày. 

Và trải qua nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, cũng theo đăng ký thay đổi kinh doanh mới nhất thì Havuco sở hữu vốn điều lệ là 260 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trịnh Thị Bích Hằng chiếm 49,9% cổ phần (tương đương với 129,74 tỷ đồng). 



Xét về công suất thì Tập đoàn Hải Vương cho biết họ có thể chế biến hơn 110.000 MT hải sản , trong đó bao gồm 85.000 MT cá ngừ và cá pelagic mỗi năm
Xét về công suất thì Tập đoàn Hải Vương cho biết họ có thể chế biến hơn 110.000 MT hải sản , trong đó bao gồm 85.000 MT cá ngừ và cá pelagic mỗi năm

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuỷ sản Hải Long Nha Trang (Dragon Waves)

Được thành lập vào năm 2004, Thủy sản Hải Long Nha Trang có khoảng 1.000 nhân viên làm việc (dựa theo thông tin trên website của Hải Vương Group). 

Và theo thay đổi đăng ký kinh doanh mới nhất cho thấy, Thủy sản Hải Long Nha Trang sở hữu vốn điều lệ là 130 tỷ đồng, trong đó thành viên góp vốn bao gồm 3 công ty đó là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Vương, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Vườn đại dương, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Thanh với tỷ lệ góp vốn ghi nhận lần lượt là 21,54%; 39,23% và 39,23%. 

Trong đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Vườn đại dương có trụ sở đặt tại 271 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản và là công ty của bà Trịnh Thị Bích Hằng. 


Hàng năm, doanh thu của công ty giới thiệu lên đến 310 triệu USD đã bao gồm 280 triệu USD cho các sản phẩm cá ngừ cũng như cá pelagic
Hàng năm, doanh thu của công ty giới thiệu lên đến 310 triệu USD đã bao gồm 280 triệu USD cho các sản phẩm cá ngừ cũng như cá pelagic

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cá ngừ Việt Nam (Tuna Vietnam)

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cá ngừ Việt Nam (Tuna Vietnam) có vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó 2 thành viên góp vốn đó là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Thanh với tỷ lệ góp vốn là 50% tương đương với 50 tỷ đồng còn Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Vườn đại dương tỷ lệ góp vốn là 50% (tương đương với 50 tỷ đồng). 

Như thế, tính sơ sơ trong 3 công ty thì tổng tài sản của bà Hằng nằm trong vốn góp tại các doanh nghiệp nhóm Hải Vương ghi nhận khoảng 200 tỷ đồng. Mặc dù vậy thì đó có lẽ cũng là chỉ số nổi rất nhỏ trong tổng tài sản của nữ chủ tịch này. 


Bà Trịnh Thị Bích Hằng - Chủ tịch HĐQT Hải Vương Group
Bà Trịnh Thị Bích Hằng - Chủ tịch HĐQT Hải Vương Group

Được biết, các công ty nằm trong nhóm Hải Vương đều chưa niêm yết cho nên việc tìm hiểu số liệu báo cáo tài chính của Tập đoàn này cũng khá hạn chế. Và theo thông tin của Doanh nghiệp niêm yết, số liệu doanh thu cũng như lợi nhuận của nhóm Hải Vương trong thời gian 4 năm từ năm 2016 - 2019 như sau: 

Số liệu từ Doanh nghiệp niêm yết cho thấy, lợi nhuận của Havuco đã liên tục giảm từ năm 2016 đến năm 2019 thì ghi nhận âm hơn 11 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu thì bà Hằng còn vốn góp tại một công ty thủy sản có vốn điều lệ là 60 tỷ đồng ở phường Hải Cảng, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với giá trị vốn góp là 11,4 tỷ đồng tương đương với 19% cổ phần của công ty. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước