meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công Ty Cp Đèo Cả: Thông Tin về Tập Đoàn Đèo Cả

Thứ tư, 16/02/2022-15:02
Tập đoàn Đèo Cả tự hào là Nhà đầu tư đi đầu trong lĩnh vực hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công – tư, với tổng mức đầu tư các dự án lên đến hơn 50 tỷ đồng, tạ ra nhiều công trình đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế và xã hội cho đất nước.

Giới thiệu về Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả


Thông tin về Tập đoàn Đèo Cả (HHV)
Thông tin về Tập đoàn Đèo Cả (HHV)

Tháng 5/2018 Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng cầu đường Sài Gòn (SBRC) chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (HHV).

Thời gian qua, Tập đoàn Đèo Cả (HHV) đã chứng minh năng lực của mình bằng các công trình cụ thể khi là nhà đầu tư, thi công tuyến hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Cổ Mã, hầm Hải Vân 2. Tham gia giải cứu thành công các dự án bị đình trệ kéo dài như: Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn hay dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Mang lại các giá trị thực cho xã hội, qua đó khẳng định thương hiệu và uy tín của Tập đoàn Đèo Cả trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Hiện nay, Đèo Cả Group là một tập thể thống nhất với một công ty mẹ và 20 công ty thành viên với gần 6.000 lao động - là Tập đoàn có nhiều thế mạnh kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng giao thông; Tổng thầu thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị; Quản lý vận hành công trình giao thông; Đầu tư tài chính,...

Với những tiềm lực và thế mạnh sẵn có, cùng với tinh thần “Nghĩ khác biệt - Tạo cách biệt”, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tập đoàn Đèo Cả luôn cầu thị để trở thành Nhà đầu tư hạ tầng giao thông lớn nhất Việt Nam, thực hiện cam kết luôn luôn đúng hẹn và sứ mệnh mang đến cuộc sống an toàn cho con người, đất nước Việt Nam.

Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả


Lễ thông gắn biển Hầm Đèo Cả
Lễ thông gắn biển Hầm Đèo Cả

Khởi điểm của công ty Đèo Cả là Xưởng Thống Nhất trực thuộc Ban Xây dựng 67 thành lập năm 1974, nhằm phục vụ đại tu, sửa chữa các ô tô bị hư hỏng xuống cấp trong thời kỳ chiến tranh.

Năm 1975: được đổi tên thành Xí nghiệp Đại tu Ô tô Thống Nhất

Năm 1979:  Đổi tên Xí Nghiệp Cơ điện Giao thông 5, gia công chế sửa các mặt hàng cơ khí, điện phục vụ cho ngành giao thông Khu vực V.

Năm 2005: Đổi tên thành Công ty Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân – HAMADECO, Quản lý, vận hành và bảo trì thường xuyên công trình hầm đường bộ Hải Vân.

Năm 2015: Công ty Cổ phần Đèo Cả niêm yết trên sàn UPCoM, với mã UPCoM: HHV.

Năm 2019: Công ty Đèo Cả thực hiện tái cấu trúc, đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, tập trung vào 3 mảng hoạt động chính là Đầu tư hạ tầng, Thi công xây lắp, Quản lý vận hành.

Ngày 25/05/2021: Công ty cổ phần Đèo Cả Niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 07/01/2022 : Ngày hủy đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM để chuyển sang niêm yết trên HOSE.

Ngày 20/01/2022: Ngày giao dịch đầu tiên trên sàn HOSE với giá 25,660 đồng/CP.

Hiện tại, Tập đoàn Đèo Cả đang tập trung phát triển bền vững, tạo bước đột phá và trở thành Nhà đầu tư, Nhà quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông hàng đầu tại Việt Nam.

Cơ cấu tổ chức và bộ máy lãnh đạo của Tập đoàn Đèo Cả

Công ty được tổ chức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Mô hình tổ chức của Công ty đáp ứng được các chuẩn mực tổ chức của quốc tế và đặc biệt còn rất linh hoạt khi nhân rộng ra để thực hiện các dự án lớn khác.


Sơ đồ tổ chức công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả
Sơ đồ tổ chức công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả

Một trong những yếu tố quan trọng mang đến thành công vượt trội cho Đèo Cả Group chính là ở nghệ thuật tuyển chọn và sử dụng nhân tài của vị lãnh đạo Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả - ông Hồ Minh Hoàng.

Ngay từ những ngày đầu, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả đã xác định nhiệm vụ trọng tâm, tiên quyết là phải tập hợp được đội ngũ các chuyên gia đầu ngành, am hiểu mọi lĩnh vực liên quan đến nhiệm vụ đang thực hiện.

Đứng đầu Tập đoàn Đèo Cả là ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT

Ông Nguyễn Tấn Đông là Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Đèo Cả

Ông Lưu Bá Hợp thành viên HĐQT

Ông Trần Văn Thế thành viên HĐQT    

Ông Nguyễn Hữu Dũng  một trong những thành viên HĐQT

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và mục tiêu phát triển của Tập đoàn Đèo Cả


Hầm đường bộ Đèo Cả - công trình giao thông trọng điểm Quốc gia do Tập đoàn Đèo Cả làm tổng thầu
Hầm đường bộ Đèo Cả - công trình giao thông trọng điểm Quốc gia do Tập đoàn Đèo Cả làm tổng thầu

TẦM NHÌN

Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả khát vọng Trở thành Nhà đầu tư Hạ tầng Giao thông "hạng nhất trong nước và tầm nhìn quốc tế".

SỨ MỆNH

  • Đèo Cả Group luôn nỗ lực vì cuộc sống an toàn cho con người, đất nước Việt Nam. Góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hùng cường.
  • Các hoạt động, sản phẩm của doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu tiện ích, an toàn nhằm phục vụ xã hội.
  • Với Đèo Cả, lợi ích của cổ đông cũng là lợi ích của doanh nghiệp. Gia tăng lợi ích và chia sẻ rủi ro chính là trách nhiệm của doanh nghiệp và cổ đông.
  • Đối với đối tác: Tôn trọng và tin cậy. Các chính sách, chủ trương hoạt động của tập đoàn đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.
  • Tập đoàn luôn quan tâm đến lợi ích của người lao động, Nhân sự là tài sản, hạt nhân phát triển doanh nghiệp. Sự thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công, sung túc và hạnh phúc của người lao động.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Tập trung xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh, có chất lượng cao luôn là yêu cầu tiên quyết của Đèo Cả Group. Tất cả mọi thành viên của Tập đoàn đều được “tôi luyện, mài dũa” bởi các nền tảng: Thành tâm – Tận lực – Trí tuệ – Tự tin – Trung tín – Tự hào – Tri ân.

Đây là các yếu tố sẽ được liên kết, đang xen linh hoạt với nhau trong mỗi định hướng hoạt động và trong cách ứng xử, giao tiếp hàng ngày của mỗi nhân viên trong công việc với đối tác và khách hàng.

MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 

Với tôn chỉ hoạt động: Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả, Tập đoàn tạo ra giá trị thực và gia tăng giá trị thực. Tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược và tăng cường các hoạt động liên doanh, liên kết nhằm đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư để phát triển hoạt động kinh doanh cho Tập đoàn.

Tập đoàn Nhắm đến mục tiêu: Thị trường trong nước trải dài các tỉnh thành nơi cần phát triển các cơ sở hạ tầng giao thông, trở thành Nhà đầu tư hạ tầng giao thông lớn nhất Việt Nam.

THAM KHẢO THÊM:

Lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Đèo Cả


Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nằm trên Quốc lộ 1A do Tập đoàn Đèo Cả làm tổng thầu 
Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nằm trên Quốc lộ 1A do Tập đoàn Đèo Cả làm tổng thầu 

Tập đoàn Đèo Cả được biết đến là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, với các lĩnh vực kinh doanh chính:

  • Đầu tư & xây dựng công trình hạ tầng giao thông: Tập đoàn Đèo Cả được biết đến là Nhà đầu tư công trình hạ tầng giao thông lớn tại Việt Nam.
  • Tổng thầu thiết kế, thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị: Tập đoàn có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
  • Đầu tư tài chính:  là bước phát triển chiến lược, phù hợp với xu hướng của thời đại của Tập đoàn.
  • Dịch vụ tư vấn, thiết kế & giám sát: là một trong những nền tảng quan trọng, giúp Đèo Cả Group hướng đến trở thành một Tập đoàn đa ngành nghề vững mạnh trong tương lai.
  • Quản lý vận hành công trình giao thông: Hiện tại Đèo Cả đang phụ trách việc quản lý, vận hành và bảo trì các công trình giao thông đường bộ.

Các công ty thành viên của Đèo Cả Group


Đèo Cả Group ký kết hợp tác với đơn vị khác
Đèo Cả Group ký kết hợp tác với đơn vị khác

Tập đoàn với hơn 30 công ty thành viên và liên kết, có năng lực, kinh nghiệm. Dưới đây một số công ty thành viên nổi bật thuộc Tập đoàn Đèo Cả.

  • Cty CP Phước Tượng Phú Gia BOT
  • Cty CP Đầu tư Đèo Cả    
  • CT CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn    
  • CTy Cổ Phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa     
  • CTy CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn - Hữu Nghị    
  • CTy CP Đầu tư và Xây Dựng ICV Việt Nam
  • Xí nghiệp QL vận hành Hầm Phước Tượng - Gia Phú
  • Xí nghiệp SX DV thương mại Hải Vân

Những dự án nổi bật của Tập đoàn Đèo Cả

Dự án xây dựng hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn với mức tổng đầu tư 11.378 tỷ đồng, là một trong 5 công trình tiêu biểu Quốc gia. Dự án có tổng chiều dài 13.190m, khởi đầu từ Km1353+150 trên Quốc lộ 1A Thuộc địa phận xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên và kết thúc tại Km1374+525 tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

  • Dự án xây dựng Hầm Cù Mông tổng mức đầu tư 4.627 tỷ đồng, nối 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên, với chiều dài hầm 2.600m, chiều dài đường dẫn 4.020m, vận tốc thiết kế 80km/h.
  • Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân có tổng chiều dài hơn 12,6km, tổng mức đầu tư 7.296 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình kỷ lục, khẳng định năng lực, trí tuệ của người Việt Nam.
  • Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn đi vào hoạt động tháng 12/2019, tiến độ hoàn thành 64.9km đường cao tốc trong vòng 2 năm.
  • Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng, với cao tốc này thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được rút ngắn.
  • Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài 43km, tổng mức đầu tư 8.743 tỷ đồng.
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng đầu tư 21.615 tỷ đồng, có tổng chiều dài 115km.
  • Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có tổng chiều dài 67km, tổng mức đầu tư 16.408 tỷ đồng.

Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài 115km chạy qua hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng 
Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài 115km chạy qua hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng 

Hoạt động xã hội của Tập đoàn Đèo Cả

Với mục tiêu vì “cuộc sống an toàn và sung túc hơn cho người dân và đất nước Việt Nam”, ngoài việc nỗ lực thực hiện các dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn và tiện ích để phục vụ cộng đồng, phát triển xã hội, Đèo Cả Group còn thường xuyên tổ chức và tham gia nhiều hoạt động tình nguyện nhằm hỗ trợ và chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng.

Tại dự án BOT Bắc Giang -Lạng Sơn, tập đoàn đã tặng quà, chúc Tết các hộ nghèo bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng.

Tập đoàn tham gia ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Cao Bằng, thăm những hộ nghèo tái định cư sau dự án Hầm Hải Vân.

Tham gia các hoạt động cứu trợ, ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Tài trợ cho chương trình hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, Ủng hộ 500 triệu đồng vào quỹ khuyến học của trường THCS Điền Xá.

Tập đoàn cam kết đồng hành thường niên cùng quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" với kinh phí mỗi năm 2 tỷ đồng, hỗ trợ liên tục trong vòng 10 năm.

Tập đoàn đã đồng hành cùng các địa phương tại nhiều điểm nóng dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020-2021 để hỗ trợ vật tư, thiết bị y tế, ủng hộ quỹ vaccine… với kinh phí hỗ trợ khoảng 25 tỷ đồng.


Tập đoàn Đèo Cả trao trang thiết bị y tế ủng hộ Bệnh viện Dã chiến phòng chống dịch Covid-19
Tập đoàn Đèo Cả trao trang thiết bị y tế ủng hộ Bệnh viện Dã chiến phòng chống dịch Covid-19

Thông tin liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐÈO CẢ
Văn phòng tại số 32 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

Lời kết

Trên đây là những thông tin về Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, hi vọng với năng lực hiện có và những thế mạnh của mình, Tập đoàn sẽ ngày càng phát triển và trở thành nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu tại Việt Nam và khẳng định được thương hiệu trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

31 phút trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

32 phút trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

32 phút trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

32 phút trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

32 phút trước