meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tạo kiểu giúp căn gác xép nhà bạn trở nên độc đáo và thu hút hơn

Thứ bảy, 20/08/2022-23:08
Thông thường gác xép nhà bạn thường có không gian rộng, mang đến cho gia chủ không gian để sắp xếp, bài trí và trang trí vô tận. Dưới đây là những mẹo giúp cho căn gác xép của bạn thêm độc đáo và thu hút hơn. 

Phân chia và xác định

Gác là là không gian phòng đơn rộng rãi không có tường ngăn. Để trang trí không gian này bạn nên bắt đầu từ việc phân chia không gian đó thành nhiều phòng khác nhau. Bạn có thể xác định vị trí khu vực sinh hoạt, không gian ăn uống và nơi nghỉ ngơi yêu thích của bạn. Bạn nên sử dụng vị trí của phòng tắm và nhà bếp để có thể hướng dẫn phân chia của bạn trước khi bắt đầu trang trí cho căn nhà.


Gác xép giúp cho không gian sống của bạn thêm rộng rãi hơn
Gác xép giúp cho không gian sống của bạn thêm rộng rãi hơn

Việc phân chia các không gian bên trong căn nhà cũng nên được hướng dẫn kỷ bởi cách mà bạn định sử dụng ngôi nhà của mình và điểm mà bạn yêu thích. Ví dụ, bạn có thể bổ sung thêm một căn phòng làm việc nếu mà bạn muốn làm việc tại nhà. Bạn có thể biến không gian làm việc của mình trở thành tâm điểm cho căn nhà và lập kế hoạch cho toàn bộ những bộ phận bao quanh nó. 

Tương tự như thế, nếu căn nhà của bạn cần một phòng khách lớn với đồ nội thất màu tối, có thêm ghế ngồi và những buổi tối giải trí ngay tại nhà, bạn có thể biến phòng khách trở thành tâm điểm của ngôi nhà mình. Sau đó, hãy thay đổi các khu vực khác để có thể phù hợp với lối sống mà mình yêu thích. Bạn có thể sử dụng rèm cửa và các vật dụng nội thất khác, ví dụ như kệ hoặc ghế sofa, để có thể tạo ra các khu vực xác định trong không gian sống.

Giữ lại phong cách ban đầu

Không gian gác xép thường gắn liền với các đường ống dẫn, sàn bê tông, trần nhà cao, cửa sổ làm bằng thép và tường gạch. Dù đây có thể không phải là những thứ mà bạn mong muốn khi nghĩ về một ngôi nhà mơ ước, thế nhưng đặc điểm như vậy sẽ khiến cho gác xép trở thành một lựa chọn độc đáo cho cuộc sống hiện đại. 

Khi bạn trang trí cho căn hộ mới của mình, bạn nên cố gắng duy trì phong cách và ưu điểm của chúng càng nhiều càng tốt. Để duy trì được cảm giác công nghiệp của nó, bạn có thể sử dụng các loại vật liệu trang trí nội thất gần gũi với tự nhiên như gỗ và đá. Việc bạn kết hợp hài hòa các yếu tố nhân tạo như kính và thép có thể mang đến cho gác xép của bạn một diện mạo hiện đại và sống động. Để gác xép của bạn có được cảm giác ngoài trời, bạn có thể sử dụng các nội thất khác như cây lớn hoặc đồ nội thất có kích thước lớn. 


Khi trang trí cho không gian gác xép nhà bạn nên duy trì phong cách và vẻ đẹp ban đầu của nó
Khi trang trí cho không gian gác xép nhà bạn nên duy trì phong cách và vẻ đẹp ban đầu của nó

Ánh sáng

Một thách thức cho hầu hết mọi người khi thiết kế nhà cửa chính là bố trí cửa sổ và thiết bị chiếu sáng sao cho phù hợp. Khi bố trí bạn nên tìm cách tối đa hóa tầm nhìn đẹp từ cửa sổ quá khổ của gác xép mà vẫn suy trì được sự riêng tư, đồng thời bảo vệ nội thất khỏi ánh sáng mặt trời chói chang. Sử dụng rèm vải để che chắn chính là một điều cần thiết, vừa giúp đủ ảnh sáng tự nhiên cho căn phòng, vừa cung cấp đủ độ che phủ cho không gian sống. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các cách bố trí ánh sáng phù hợp để làm sáng căn hộ áp mái của mình khi không có ánh sáng mặt trời. Những gác xép có trần nhà cao, điều này tạo ra không gian để bố trí các thiết bị chiếu sáng. Tuy nhiên, bạn nên tối đa hóa không gian thẳng đứng sẵn có bằng cách khai thác các ý tưởng bố trí ánh sáng khác nhau. Ví dụ như, bạn có thể sử dụng đèn chùm độc đáo hoặc loại đèn mặt dây chuyền ngộ nghĩnh và các tùy chọn các loại sáng tạo ánh sáng khác nhau. 

Lưu trữ đồ một cách thông minh 

Dù gác xép có phần rộng rãi hơn so với các căn hộ thông thường, nhưng nó không đảm bảo không gian lưu trữ cho gia chủ. Để có thể tránh việc căn hộ quá chật chội và lộn xộn, bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng để lưu trữ cho đồ đạc của mình.

Lựa chọn tốt nhất dành cho những không gian này là tận dụng mọi không gian. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tủ quần áo để xác định không gian ngủ, sử dụng giá sách để ngăn cách phòng khách… Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến những món đồ nội thất đa chức năng, chẳng hạn như một chiếc giường ngủ đa năng với không gian để đồ bên dưới. 

Cầu thang và lan can của gác xép

Để có thể lên gác lửng thì cần phải có sự xuất hiện của cầu thang và lan can để bảo vệ. Ngoài ra, cầu thang và lan can cũng có thể được sử dụng để làm đồ trang trí cho không gian sống của nhà bạn.

Cầu thang không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần thiết kế đơn giản như chữ L, xương cá cùng những chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường như gỗ, sắt… gắn với cửa của căn phòng. Lan can là thiết bị bảo vệ an toàn khi sử dụng cầu thang. Chất liệu được dùng để làm lan can thường là gỗ, kính, sắt… và có thiết kế đơn giản tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. 


Cầu thang và lan can dùng để di chuyển lên gác xép chỉ cần thiết kế đơn giản không cần quá cầu kỳ
Cầu thang và lan can dùng để di chuyển lên gác xép chỉ cần thiết kế đơn giản không cần quá cầu kỳ

Tạo không gian tối giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi

Ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp cần có nội thất tối giản nhất có thể. Chính vì thế, nội thất của các phòng gác xép cũng cần được thiết kế một cách đơn giản từ màu sắc đến đồ dùng hay thiết kế không gian… Nội thất bên trong căn phòng cũng cần được sắp xếp gọn gàng, thoải mái cho người sống bên trong. 

Màu sắc sử dụng cho phòng gác xép cần đơn giản, không sử dụng quá nhiều màu sắc hay cách thiết kế cầu kỳ. Bên cạnh đó, không gian gác lửng cần có sự phù hợp với màu sắc của cả căn nhà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

26 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

26 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

26 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

26 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

27 phút trước