meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tất tần tật thông tin liên quan về tấm lót sàn bê tông nhẹ

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Ngày nay, các kỹ sư luôn tìm cách làm giảm tối đa chi phí xây dựng. Vì vậy người ta đã đưa tấm lót sàn bê tông nhẹ vào thi công nhà cao tầng. Các bạn đã biết gì về vật liệu này chưa? Chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật các thông tin liên quan đến tấm lót sàn bê tông siêu nhẹ qua bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu khái quát về tấm lót sàn bê tông nhẹ

Tấm lót sàn bê tông nhẹ còn được biết đến với tên gọi khác là tấm xi măng nhẹ. Đây là chủng loại vật liệu nhẹ, dạng tấm, được dùng chủ yếu trong ngành xây dựng. Tấm lót bê tông này được sản xuất theo công nghệ cán lớp tiên tiến hiện nay. Sở dĩ được gọi như vậy là bởi vì nó có thành phần chính là xi măng Portland, ngoài ra còn có một số thành phần phụ khác như sợi Cellulose tinh chế và cát siêu mịn Silica.


Tấm lót sàn bê tông nhẹ là gì?
Tấm lót sàn bê tông nhẹ là gì?

Toàn bộ hỗn hợp được trộn đều và sau đó được trải qua hệ thống cán thành từng lớp mỏng đến khi tấm lót sàn bê tông nhẹ đạt được độ dày theo quy định. Đến một thời điểm thích hợp thì người ra sẽ thêm chất xúc tác là sợi Cellulose. Chất xúc tác này có tác dụng liên kết các nguyên vật liệu lại với nhau tạo thành một thể thống nhất và giữ chúng bền chặt hơn.

Công đoạn cuối cùng là tấm lót sàn bê tông nhẹ sẽ được đưa vào chuỗi máy hấp có áp suất cao, nhiệt độ cao hơn 1300 độC để sấy khô hỗn hợp. Toàn bộ công đoạn sản xuất một tấm lót sàn bê tông nhẹ đều được sản xuất dựa theo công nghệ hiện đại, khép kín đến từ châu Âu nên tấm lót có thể đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn thi công khắt khe.

Tấm lót sàn bê tông siêu nhẹ được thiết kế dạng tấm với kích thước chuẩn 1m22 x 2m44, độ dày từ 3,5mm đến hơn 20mm tùy theo nhu cầu sử dụng của người thi công.

Tấm lót sàn bê tông nhẹ giúp các công trình được xây dựng nhanh chóng hơn, đẩy nhanh thời gian thi công. Đây là một trong những giải pháp tốt nhất giúp cho các dự án vừa cần bảo vệ chất lượng và tiến độ thi công. Do vậy, tấm lót sàn bê tông nhẹ được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao do nó có nhiều ưu điểm vượt trội.

2. Ưu điểm của tấm lót sàn bê tông nhẹ 

Tấm lót sàn bê tông nhẹ đang được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng. Nhưng các bạn đã biết tại sao nó lại phổ biến như vậy không? Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số ưu điểm của tấm lót sàn bằng bê tông.

2.1. Độ bền cao, có sức chịu lực tốt

Ưu điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là tấm lót sàn bê tông nhẹ có độ bền cao và có sức chịu lực tốt. Loại sàn này có độ uốn dẻo dai, khá bền nên được sử dụng rộng rãi ngay cả trong các công trình nhỏ như nhà ở đến các công trình lớn như bệnh viện, trường học..,


Lót sàn bê tông nhẹ có độ bền cao, có sức chịu lực tốt
Lót sàn bê tông nhẹ có độ bền cao, có sức chịu lực tốt

2.2. Khả năng chịu nước

Khả năng chịu nước tốt cũng là một ưu điểm của tấm lót sàn bê tông nhẹ. Bời vì tấm lót này được làm từ các nguyên liệu đặc biệt nên nó có khả năng chống nước khá tốt, ít chịu tác động từ môi trường. Do đó, tấm lót sàn bê tông còn được dùng làm một phần của tường để nước mưa không thể ngấm vào.


Tấm lót sàn bê tông nhẹ dùng để làm tường có tác dụng chống thấm nước
Tấm lót sàn bê tông nhẹ dùng để làm tường có tác dụng chống thấm nước

2.3. Khả năng thi công nhanh

Nhắc đến ưu điểm của tấm lót sàn bê tông nhẹ thì không thể không nhắc đến khả năng thi công nhanh. Nếu như một sàn nhà 30m2 thì 3 người làm cần đến 4 đến 5 ngày. Nhưng khi sử dụng tấm lót sàn này thì người công nhân chỉ mất 1,5 đến 2 ngày là xong. Như vậy thời gian thi công đã giảm đi đáng kể.

2.4. Khả năng cách âm tốt

Ngày nay mọi người có xu hướng mua nhà chung cư. Đây là một giải pháp hiệu quả khi diện tích đất để xây nhà ở khu vực thành phố ngày một ít đi. Nhưng kèm theo đó chung cư cũng có một nhược điểm không thể chối cãi. Đó là khả năng cách âm chưa thực sự tốt khi mà hai căn hộ chỉ cách nhau một bức tường.

Từ khi tấm lót sàn bê tông nhẹ được đưa vào sử dụng thì cư dân nơi đây đồng ý rằng nó có khả năng cách âm tốt. Điều này giúp các gia đình có sự riêng tư.

2.5. Khả năng chống nắng, chống nóng

Thêm một ưu điểm nữa của tấm lót sàn bê tông nhẹ là khả năng chống nắng, chống nóng. Ở mùa hè miền bắc, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độC. Vì thế, nếu như không có biện pháp chống nóng hiệu quả thì nhiệt độ trong nhà còn có thể cao hơn thế. Khi sử dụng chúng, căn nhà sẽ được làm mát nên sức khỏe của gia đình bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn.

2.6. Thời gian vận chuyển thấp

Do có trọng lượng khá nhẹ nên thời gian và chi phí vận chuyển cũng giảm đi rất nhiều. Đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh hoành hành, việc tiết kiệm thời gian vận chuyển là một việc vô cùng quan trọng do các thành phố cấm vận, hạn chế phương tiện lưu thông, trọng lượng nhẹ giúp xe vận chuyển tấm lót sàn bê tông nhẹ đi nhanh hơn, kịp thời cung cấp vật liệu cho các công trình xây dựng.


Tấm lót sàn bê tông được sử dụng rộng rãi
Tấm lót sàn bê tông được sử dụng rộng rãi

3. Hướng dẫn thi công tấm lót sàn bê tông nhẹ

Tấm lót sàn bê tông nhẹ có nhiều ưu điểm như vậy nhưng các bạn đã biết cách thi công chúng chưa?

Bước đầu tiên cũng giống như nhiều công trình khác đó là chuẩn bị dụng cụ. Người thợ xây cần chuẩn bị một số vật liệu như gạch bê tông nhẹ, vữa xây, bay xây chuyên dùng, búa cao su, thước thủy Nivo, dây chỉ, cưa xay và một số dụng cụ cần thiết khác.

Tiếp theo người này cần khảo sát hiện trạng công trình và đo đạc để lên phương án thiết kế sao cho phù hợp. Bước 3 là vận chuyển vật tư đến công trình. Công đoạn này các bạn có thể thuê chủ cửa hàng bán vật tư vận chuyển đến. 

Bước 4 là thi công sàn bê tông lắp ghép bao gồm: lắp đặt dầm dự ứng lực, lắp ghép các viên gạch block siêu nhẹ vào hệ dầm trên và sau đó đan 1 lớp lưới thép cố định bên trên. Cuối cùng là Đổ bù 1 lớp bê tông sàn dày 40mm trên sàn panel để hoàn thiện mặt sàn, sau khi lớp bê tông này khô sàn có thể đưa vào sử dụng ngay.

4. Địa chỉ mua tấm lót sàn bê tông nhẹ uy tín

Hiện nay, tấm lót sàn bê tông nhẹ được bán tràn lan trên thị trường dẫn đến việc xuất hiện nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng. Đây là vật liệu phục vụ công trình xây dựng nên có thể hưởng trực tiếp đến tính mạng của mọi người. Vì thế việc tìm địa chỉ mua tấm lót sàn bê tông nhẹ uy tín là rất quan trọng. 


Thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng
Thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng

Trước khi mua tấm lót sàn nhẹ, các bạn nên tham khảo một số cửa hàng uy tín trên thị trường. Ngoài ra, sự đánh giá của các khách hàng mua trước cũng là một kênh thông tin bổ ích giúp các bạn có thể mua được sản phẩm tốt nhất.

Lời kết

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu khái quát một số thông tin liên quan đến tấm lót sàn bê tông nhẹ như ưu điểm và cách thi công. Các bạn cũng cần tỉnh táo trong quá trình mua sản phẩm để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn đã chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của gia đình bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước