meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall chi tiết

Thứ ba, 07/06/2022-10:06
Trên thế giới, tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall đã được sử dụng vài chục năm gần đây ở một số nước phát triển như Úc, Singapore, Thái Lan, Mỹ…Tuy nhiên, đây vẫn là một sản phẩm mới đối với một số người ở Việt Nam. Vì thế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số thông tin cơ bản nhất của loại vật liệu xây dựng này.

1. Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall là gì?

Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall còn được biết đến với cái tên khác là bê tông xốp. Nguyên liệu chính của tấm bê tông này là xi măng, cát, nước, hạt Eps. Hạt Eps là một loại nhựa dãn nở có tên là Expanded Polystyrene. Đây là thành phần không thể thiếu bởi vì nó có tác dụng hấp thu xung động và chịu được lực nén tốt. Nó có độ bền cao, không chịu tác động của ẩm mốc, nhiệt độ và bụi bẩn. Ngoài ra, hạt này còn có tác dụng cách nhiệt, cách âm. Vì thế, hạt Eps được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như làm bao bì, bảo vệ sản phẩm…





Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall là gì?
Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall là gì?

Tại Việt Nam, tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall mới chỉ được sử dụng nhẹ trong khoảng 3 năm trở lại đây. Nó dùng để thay thế cho các vật liệu truyền thống như gạch đỏ, gạch cốt liệu, gạch AAC…

2. Ưu điểm của tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall 

Ngày nay, với sự phát triển của ngành xây dựng thì chất lượng và tiến độ công trình được đặt lên hàng đầu. Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có những ưu điểm vượt trội nên nó ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu điểm của loại bê tông này nhé!

2.1. Trọng lượng nhẹ

Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có trọng lượng vào khoảng 800-850 kg/m2. Với trọng lượng này thì nó chỉ nhẹ bằng ½ trọng lượng của gạch đỏ và bằng ⅓ trọng lượng của bê tông thông thường. Điều này giúp cho công trình hạn chế tải trọng tĩnh lên kết cấu móng, từ đó có thể tiết kiệm một khoản chi phí về kết cấu móng và xây thô.

2.2. Đẩy nhanh tiến độ thi công

Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có kích thước 610x2440 (mm), có dạng tấm. Khi thi công, người công nhân cần thi công theo phương pháp lắp ghép, giữa các tấm được liên kết với nhau bằng gờ âm dương và xi măng chuyên dụng. Thông thường, tiến độ lắp ghép của 1 tổ đội là 40-50m2 tường trên một ngày. Tiến độ này gấp 4 đến 5 lần xây dựng bằng gạch truyền thống. Do vậy mà khi sử dụng loại bê tông này thì công trình sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công và công trình sớm đưa vào sử dụng. Từ đó sẽ tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư.





Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall giúp thi công nhanh
Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall giúp thi công nhanh

2.3. Khả năng chống cháy

Như chúng tôi vừa giới thiệu ở trên thì tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall được làm từ các nguyên liệu như xi măng, cát, hạt Eps và một số chất phụ gia. Đây là các nguyên vật liệu có khả năng chống cháy. Theo các nghiên cứu, tấm bê tông này có khả năng chống cháy rất tốt vào khoảng 3h20p ở nhiệt độ 1100oC. Bên cạnh đó, hạt Eps không bị cháy ở nhiệt độ cao nên rất an toàn cho sức khỏe con người.

2.4. Khả năng cách âm tốt

Ngày nay, các tòa chung cư mọc lên ngày càng nhiều bởi vì đây là giải pháp hiệu quả nhất khi đất thành phố dành cho việc xây nhà ở đang dần ít đi. Tuy nhiên, chung cư cũng có nhược điểm đó là khả năng cách âm không tốt. Hiện nay độ cách âm của tường gạch đỏ dày 10cm là 28dB nhưng tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có khả năng cách âm lên đến 44dB. Vì vậy, đây là một vật liệu xây dựng cực kỳ tối ưu để sử dụng trong việc cách âm giữa các căn hộ, cùng với đó là khả năng treo móc tốt.

2.5. Khả năng chống nước

Bên cạnh khả năng cách âm tốt thì tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall còn có khả năng chống nước tốt. Nếu như khả năng hút nước của gạch đỏ là 15%, gạch bê tông chưng áp AAC là 35% nhưng tấm bê tông này chỉ là 8,9%. Điều này chứng tỏ rằng nó có khả năng chống nước nên được sử dụng trong các môi trường có độ ẩm cao.





Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có khả năng chống nước
Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có khả năng chống nước

2.6. Thân thiện với môi trường

Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall được làm từ các nguyên liệu như xi măng, cát và chất phụ gia. Vì thế cả quá trình sản xuất bê tông này không hề phát sinh khí thải nên rất an toàn với môi trường. Bên cạnh đó, nó còn không có chất độc hại, đảm bảo sức khỏe cho người thi công và người sử dụng.





Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall an toàn với môi trường
Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall an toàn với môi trường

3. Quy trình sản xuất tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall

Để các bạn hiểu thêm về tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall, chúng tôi sẽ giúp các bạn hình dung về quá trình sản xuất vật liệu xây dựng này.

Đầu tiên, người sản xuất cần tạo xốp Eps và trộn với nước, xi măng và nguyên liệu thô. Hạt nhựa Eps thông qua quá trình kích nhiệt sau đó giãn nở từ 20 đến 50 lần tạo ra hạt xốp. Sau đó, cho xi măng và chất phụ gia cùng với hạt xốp theo một tỷ lệ nhất định vào một máy trộn 1.





Trong tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có chứa hạt eps
Trong tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có chứa hạt eps

Tiếp theo, hỗn hợp trên sau khi được trộn ở máy 1 sẽ được dẫn xuống máy 2, cho thêm nước và trộn đều tạo thành hỗn hợp bê tông. Hỗn hợp này được dùng làm lõi của tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall.

Sau đó dùng vòi dẫn hỗn hợp từ máy trộn 2 lắp đầy vào các khuôn trong máy tạo tấm. Sau một thời gian nhất định, khoảng từ 4 đến 8 tiếng, tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall đã đóng rắn và được tháo khuôn vận chuyển vào kho và sẵn sàng cho việc sử dụng.

4. Ứng dụng của tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall

Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall được biết đến là một loại vật liệu xây dựng cho các công trình hiện đại. Vì có nhiều tính năng ưu việt nên tấm bê tông này được sử dụng nhiều trong mọi công trình trong cuộc sống. Một số ứng dụng chủ yếu của nó là làm vách ngăn nội ngoại thất, chống nóng, chống cháy, chống ồn hay làm sàn chịu nước, sàn chịu lực.

4.1. Làm tường, vách ngăn

Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall có thể sử dụng làm tường, vách ngăn. Khi sử dụng vật liệu xây dựng này, chủ nhà có thể tiết kiệm chi phí vật liệu và nhân công. Ngoài ra, vật liệu này còn dễ dàng thi công lắp đặt và xử lý mối nối.





Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall được dùng làm vách ngăn
Tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall được dùng làm vách ngăn

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống cháy, cách âm, cách nhiệt và có thể chịu được mọi điều kiện của thời tiết. Vì thế, tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall này không chỉ được kỹ sư Việt Nam yêu thích mà còn được kỹ sư nước ngoài lựa chọn cho các công trình.

4.2. Làm sàn

Khi làm sàn nhà, các bạn chắc chắn cần tìm một vật liệu có khả năng chịu được tải trọng lớn, chịu được va đập mạnh và dễ dàng thi công. Như vậy tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall là một sự lựa chọn hoàn hảo để làm sàn nhà.

5. Giá của tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall

Hiện nay, tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Nhưng chi phí để mua vật liệu xây dựng này cũng không quá cao. Giá của chúng còn tùy thuộc vào độ dày và kích thước của nó. Để có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt với giá cả hợp lý, các bạn nên đến các đơn vị, cửa hàng uy tín.

Lời kết

Như vậy, chúng tôi vừa giúp các bạn biết thêm nhiều thông tin về tấm bê tông siêu nhẹ eps innowall. Hy vọng rằng các bạn đã biết cách lựa chọn một vật liệu xây dựng phù hợp. Xin chân thành cảm ơn!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước