meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Tái tạo” năng lượng cho ngành bất động sản & nghỉ dưỡng Việt Nam

Thứ sáu, 27/10/2023-01:10
Thị trường bất động sản và nghỉ dưỡng hiện nay có nhiều biến động. Các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp đã và đang nỗ lực đưa ra nhiều chính sách, giải pháp hợp lý nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Để thị trường phát triển bền vững thì đâu là hướng đi tốt nhất trong thời gian tới?

Theo Nhịp sống Thị trường, tại phần lớn các quốc gia, hoạt động kinh doanh khách sạn đang dần khôi phục về mức trước dịch, trừ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Singapore đang dẫn dắt quá trình phục hồi tại khu vực Đông Nam Á, nhờ vào sự tăng trưởng của giá bán phòng bình quân (ADR). Thái Lan ghi nhận mức độ khôi phục tốt. Trong khi hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam còn thấp hơn trước dịch, giảm cả về giá phòng bình quân và công suất phòng.

“Những yếu tố tác động lên thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam có thể chia làm 3 nhóm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Mỗi nhóm sẽ tác động tới quá trình khôi phục của thị trường khác nhau. Về ngắn hạn, sự thiếu vắng du khách Trung Quốc, vốn chiếm 32% tổng lượt khách quốc tế tới Việt Nam (năm 2019) đem đến nhiều thách thức cho hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng. 

Ngoài ra, chi phí các chặng bay dài ngày càng đắt đỏ cũng tác động lên sự khôi phục của một số thị trường, như thị trường khách châu Âu. Tổng lượt khách châu Âu tới Việt Nam hiện thấp hơn mức trước dịch khoảng 38%” - Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels nhận định.


Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc, Savills Hotels
Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc, Savills Hotels

Trong 8 tháng đầu năm 2023, thị trường khách châu Á thấp hơn trước dịch 32%. Thị trường khách châu Mỹ và châu Úc thấp hơn khoảng 8% so với trước dịch, đạt tổng 900.000 lượt khách, chủ yếu là khách Mỹ và Úc.

Cùng với việc chậm khôi phục nguồn cung, tình trạng dư cung chủ yếu đến từ các điểm ven biển, góp phần gia tăng thách thức cho hoạt động kinh doanh khách sạn. Tính tới 8 tháng đầu năm, công suất phòng trung bình tại Việt Nam dao động ở mức 40%, trong khi Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia đều vượt hơn 50%, thậm chí Singapore gần đạt mức 75%.

Hướng đến mục tiêu tiếp thêm năng lượng và niềm tin cho thị trường vốn đang gặp nhiều khó khăn, đồng thời tìm kiếm lời giải cho bài toán “Phát triển bền vững” và “Hồi phục thị trường”, mới đây ông Mauro Gasparotti cùng hơn 35 diễn giả quốc tế sẽ thảo luận trực tiếp và chia sẻ các đề xuất của chuyên gia tại hội nghị Meet The Experts (MTE) với chủ đề “Tái Tạo Năng Lượng” cho ngành Bất Động Sản & Nghỉ Dưỡng Việt Nam vào ngày Một tháng Mười Một tới tại Hà Nội. 

MTE là chuỗi hội nghị thường niên được tổ chức bởi WeHub và các thương hiệu hàng đầu trong khu vực, được tổ chức định kỳ tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bangkok, Phnompenh và tạo được tiếng vang tại khu vực trong suốt 5 năm qua. Hội nghị MTE lần thứ 14 tại Hà Nội dự kiến sẽ mang đến những nhận định chuyên sâu từ các diễn giả cấp cao của những tập đoàn quốc tế nổi tiếng như Accor, Shangri-la, Savills Hotels, Gensler, Booking.com,...hay các Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam như VinGroup, BIM Group, Indochina Capital, Lodgis,...

WeHub đã phối hợp cùng Savills Hotels, Dulux Professional và Vasta Stone tổ chức hội nghị lần này, hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội gặp gỡ, học hỏi và kết nối với những nhân sự hàng đầu trong ngành Bất động sản & Nghỉ dưỡng Việt Nam và toàn khu vực châu Á. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

21 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

21 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

21 giờ trước