meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao phần lớn tài sản của giới siêu giàu nằm trong bất động sản siêu sang?

Thứ hai, 26/12/2022-08:12
Ưu tiên hàng đầu của giới siêu giàu là ”săn” bất động sản siêu sang nhằm đa dạng hóa danh mục tài sản. Đối với nhóm người này, bất động sản không chỉ là khoản đầu tư hợp lý với lợi nhuận cao và ổn định, mà còn để khẳng định vị thế, quyền lực cá nhân.

“Lãnh địa” của giới tinh anh - Bất động sản siêu sang

Như những gì F. Scott Fitzgerald - nhà văn nổi tiếng nước Mỹ đã viết: “Giới siêu giàu… khác bạn và tôi”. Với tư tưởng của đại đa số người dân chỉ nghĩ tới những sản phẩm đại trà, thì nhóm người siêu giàu lại theo đuổi lối sống sang trọng không bị giới hạn bởi các sản phẩm xa xỉ, đắt tiền và khan hiếm. Đặc biệt là việc sở hữu bất động sản siêu sang được xem là thước đo để giới tinh anh thể hiện quyền lực, địa vị và khối tài sản khổng lồ họ có. Có thể nói, một trong những ưu tiên hàng đầu của tầng lớp thượng lưu trên thế giới - những người sở hữu hữu khối tài sản tăng theo từng giây chính là bất động sản siêu sang. 


Nhóm người siêu giàu theo đuổi lối sống sang trọng không bị giới hạn bởi các sản phẩm xa xỉ, khan hiếm
Nhóm người siêu giàu theo đuổi lối sống sang trọng không bị giới hạn bởi các sản phẩm xa xỉ, khan hiếm

Báo cáo Thịnh vượng 2022 (Wealth Report 2022) được công bố bởi Tập đoàn tư vấn BĐS Knight Frank (Anh), cho thấy trong giai đoạn 2016 - 2026, giới siêu giàu Ultra-High Net Worth Individuals (UHNWI) - những người sở hữu khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên trên toàn cầu có thể tăng tới hơn 2 lần. Trong đó, khu vực châu Á ghi nhận mức tăng mạnh nhất. 

Tại Việt Nam, số lượng UHNWI vào năm ngoái đạt 1.234 người, số lượng triệu phú đô la sở hữu tài sản từ 1 triệu USD trở lên là 72.135 người. Theo nhiều dự báo, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% trong năm 2026, đạt 1.551 người. Trong khi số lượng triệu phú đô la vào năm 2026 dự kiến tiếp tục tăng mạnh với 59%, đạt 114.807 người. Như vậy, trong vòng 4 năm tới, cứ khoảng 850 người Việt Nam thì có một triệu phú đô la. 

Vậy, điều gì đã tạo ra sự giàu có cho nhóm dân số siêu giàu này và gia tăng tài sản một cách nhanh chóng? Knight Frank cho rằng, những UHNWI đã giành tới 27% tài sản cho việc đầu tư bất động sản ở nhiều khu vực khác nhau, cao hơn tất cả những kênh đầu tư khác như chứng khoán, trái phiếu, tiền ảo… Bất động sản vốn dĩ được xem như một kênh trú ẩn an toàn, ít bị ảnh hưởng nặng nề từ các biến động vĩ mô và có mức độ phục hồi nhanh hơn sau những cơn khủng hoảng. Đây chính là lý do khiến giới siêu giàu đặt cược phần lớn tài sản của họ vào bất động sản hơn là các kênh đầu tư khác. 


BĐS siêu sang tại trung tâm thành phố biển là một trong những phân khúc đầu tư ưa thích của giới thượng lưu
BĐS siêu sang tại trung tâm thành phố biển là một trong những phân khúc đầu tư ưa thích của giới thượng lưu

Bất động sản siêu sang tại các tuyến phố trung tâm thành phố biển chính là một trong những phân khúc đầu tư ưa thích của giới thượng lưu. Cũng như việc sở hữu được một bất động sản tại thành phố Miami - nơi có những bãi biển đẹp nhất hành tinh tại Bang Mặt trời mọc Florida Mỹ, hay tại Vancouver - thành phố duyên hải nổi tiếng của Canada… vẫn luôn là đích đến cũng như trở thành niềm kiêu hãnh của giới tỷ phú. 

Hơn nữa, yếu tố trung tâm cùng với tính chất siêu sang, vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch lại vừa đảm bảo được yếu tố thương mại. Đây chính là điểm mấu chốt luôn giữ cho dòng tiền của tầng lớp thượng lưu sinh sôi bền vững.

Đầu tư tiên phong với phân khúc BĐS hạng sang

Thị trường bất động sản hạng sang tại Việt Nam được đánh giá rất cao khi giới siêu giàu đã dành tới 2/3 tài sản để “rót: vào phân khúc này. Trong đó, nổi bật và hấp dẫn nhất chính là phân khúc bất động sản du lịch, thương mại tại những thành phố biển nổi tiếng.

Điều này là xu hướng tất yếu và dễ hiểu vì Việt Nam đang sở hữu những cung đường biển thơ mộng và nhiều thiên đường biển độc đáo. Trong khi đó, quy mô về thị trường nghỉ dưỡng ven biển vẫn còn hạn chế so với các khu vực khác tại Đông Nam Á như Bali, Phuket, Sentosa Cove. 

Thực tế là, mỗi căn biệt thự ven biển Phuket hay Bali hiện tại đang có giá lên tới 15 triệu USD, so sánh với Đà Nẵng thì chỉ có giá từ 2 - 3 triệu USD. Như vậy, bên cạnh lợi thế về giá bán và dư địa tăng trưởng, khi khai thác kinh doanh những dịch vụ du lịch tốt thì bất động sản ven biển có thể mang lại lợi nhuận lên tới 10 - 15%/năm, cao hơn hẳn các phân khúc thường thấy như căn hộ, nhà phố, văn phòng…


Lợi nhuận của BĐS ven biển lên tới 10 - 15%/năm, cao hơn hẳn các phân khúc thường thấy
Lợi nhuận của BĐS ven biển lên tới 10 - 15%/năm, cao hơn hẳn các phân khúc thường thấy

Để tối ưu hóa lợi nhuận, những sản phẩm mang tính hình mẫu, dẫn dắt thị trường tại những vùng biển mới bước vào giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển như Phú Yên, Bình Thuận, Quy Nhơn,... đang lọt vào “mắt xanh” của giới đầu tư thượng lưu. Đặc biệt phải nhắc tới Phú Yên, nơi đang sở hữu hệ sinh thái thiên nhiên độc đáo, hoang sơ và có quy hoạch phân lớp đô thị bài bản. 

Giám đốc điều hành Câu lạc bộ đầu tư BĐS NAC - Ông Đỗ Quý Duy nhận định: “Trong khi các thị trường biển khác đã hình thành và phát triển từ 15 - 20 năm trước, thì Phú Yên hiện tại mới được biết tới nhiều hơn trong khoảng 5 năm nay và vẫn đang ở đầu chu kỳ phát triển. Như vậy, dư địa phát triển của Phú Yên còn rất hấp dẫn, sẽ là yếu tố thu hút sự chú ý của các kỳ lân tiên phong”.

Trong khi giá bất động sản ven biển tại Nga Trang đã lên tới 400 - 500 triệu đồng/m2, tại Đà Nẵng giao động từ 300 - 500 triệu đồng/m2, Quay Nhơn từ 250 - 300 triệu đồng/m2, hay Hạ Long khoảng 240 - 270 triệu đồng/m2… thì giá bất động sản ven biển của vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên vẫn còn khá dễ chịu từ 80 - 130 triệu đồng/m2, điều này cho một dư địa lớn vẫn còn bỏ ngỏ cho giới đầu tư. 

Kết hợp cùng những lợi thế có sẵn, không loại trừ khả năng Phú Yên có thể trở thành điểm đến hấp dẫn tiếp theo trong chuỗi đầu tư bền vững của giới siêu giàu Việt Nam và nước ngoài. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

Hà Nội: Hơn 2 tháng thu được 2,1 tỷ đồng từ phí đỗ xe không dùng tiền mặt

Thuê người xếp hàng mua tới 14 lượng vàng giá bình ổn, bán chênh kiếm lời

Thêm hơn 2.200 doanh nghiệp gia nhập thị trường, bất động sản đã qua thời khó khăn nhất

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

2 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

2 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

20 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

20 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

20 giờ trước