meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao Mark Zuckerberg không tạo ra một “Twitter mới”?

Thứ ba, 08/11/2022-22:11
Thay vì đốt tiền vào dự án vũ trảo (metaverse) không đoán định trước tương lai thì CEO Meta - Mark Zuckerberg có thể tận dụng thời gian mà Twitter đang hỗn loạn để củng cố lại đế chế của mình.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, Darrell Etherington của tờ TechCrunch nhận định, CEO Meta đang có nhiều cơ hội bứt phá trong bối cảnh Twitter đang chuyển giao quyền lực và gặp nhiều khủng hoảng. Cây viết này cho rằng, Meta sẽ thu về nhiều lợi ích nếu nắm bắt cơ hội này thay vì tiêu tốn hàng tỷ USD cho metaverse.

Từ các báo cáo tài chính gần đây, có thể thấy Mark đang tập trung vào việc tận dụng mọi thứ họ đã gây dựng được trên nền tảng của mình. Đây có thể là một bước đi thông minh và có lợi cho công ty thay vì tập trung đầu tư vào thứ công nghệ chưa được chứng minh như metaverse hay VR. 

Về Twitter, mạng xã hội này hiện bị ngợp trước những hỗn loạn và khủng hoảng. Ngay khi trở thành “ông chủ” của Twitter, Elon Musk đã đưa ra nhiều ý tưởng để mang về doanh thu cho nền tảng này như dịch vụ xác minh tài khoản, đưa ứng dụng chia sẻ video ngắn Vine trở lại. 

Tại sao Mark Zuckerberg không tạo ra một “Twitter mới”? - ảnh 1

Trên thực tế, Twitter đang chìm trong những cuộc khủng hoảng. Trước bối cảnh này, Mastodon lại nổi lên như một lựa chọn sáng giá. Ra đời từ năm 2016, một mạng xã hội mở Mastodon cho người dùng sử dụng miễn phí và không có quảng cáo. Nền tảng này hoạt động thông qua hình thức gây quỹ cộng đồng. Nền tảng này có giao diện gần giống với Twitter, cho phép người dùng sử dụng các máy chủ khác nhau được nhiều nhóm và cá nhân điều hành, chứ không phải chỉ có một nền tảng trung tâm được các công ty như Facebook, Twitter, Instagram kiểm soát. 

Một ứng cử viên sáng giá nữa là Tumblr cũng có cơ hội để đạt mục tiêu mà CEO Matt Mullenweg muốn nó biến thành mạng phân phối và nền tảng nội dung truyền thông. 

Song, những cái tên nêu trên chỉ dừng ở mức tiềm năng. Trong khi đó, Meta đã có một hệ thống nền tảng mạng xã hội đang có lượng người dùng khổng lồ sẽ chiếm cơ hội tốt nhất sở hữu miếng bánh từ cuộc khủng hoảng của Twitter. Meta cũng có cơ hội để cho ra đời một doanh nghiệp “hái ra tiền”.

Nhưng nếu có ý muốn sở hữu Twitter, có lẽ Mark Zuckerberg đã mạnh tay hơn trong quá khứ. Vào năm 2008, thời điểm sơ khai của Twitter, Mark từng đề nghị mua lại nền tảng này với giá 500 triệu USD.

Hiện tại, Twitter đã về tay CEO Tesla - Elon Musks, nền tảng này đang có 400 triệu người dùng nhưng chỉ một nửa là “người dùng hoạt động hàng ngày”, kém xa so với Facebook có 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và Instagram có 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là Twitter không có sức hấp dẫn. Phải biết rằng, nền tảng này đã sở hữu lượng người dùng hoạt động tích cực sở hữu hàng trăm triệu người theo dõi, chẳng hạn như các tỷ phú, chính trị gia, những người có sức ảnh hưởng với truyền thông. Đây là nhóm đối tượng đáng mơ ước của những mạng xã hội khác và có khả năng cao là đối tượng có thể kiếm tiền của Meta. 

Trong thời điểm mà Mark Zuckerberg vẫn đang chìm đắm vào việc phát triển thế giới ảo của mình và dường như không bận tâm tới việc tạo ra một "Twitter mới", thì việc xây dựng một nền tảng để thay thế Twitter vẫn chỉ là một ý tưởng trong đầu. 

Tuy nhiên, TechCrunch nhận định một “Twitter mới" vẫn là ý tưởng rất thú vị cho Meta để truyền tải những nguồn tài nguyên quan trọng có khả năng tồn tại theo thời gian. Đặc biệt là, nó sẽ có tiềm năng hơn nhiều metaverse.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước