meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Facebook oằn mình trong cuộc khủng hoảng lớn chứng từng có

Thứ năm, 06/10/2022-21:10
Facebook đang rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng thấy và mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang tìm mọi cách để ứng phó.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, tờ TechCrunch cho biết Facebook ngày 5/10 đang đưa ra những giải pháp mới để đánh giá nhu cầu của người dùng trong tình trạng hoạt động quảng cáo của công ty gặp những trở ngại vì chính sách thay đổi quyền riêng tư của Apple. 

Theo đó, Facebook bắt đầu có thêm những tùy chọn như "Ẩn bớt" (Show less) và "Hiển thị thêm" (Show more) ở các bài đăng. Cách này sẽ giúp người dùng lựa chọn nội dùng mà họ muốn Facebook hiển thị. Ngoài ra, mạng xã hội này cũng bắt đầu thử nghiệm tính năng mới với Reels.

Công ty cho biết Facebook sẽ tạm thời tăng điểm xếp hạng cho những bài đăng mà người dùng chọn “hiển thị thêm” và nền tảng cũng đẩy mạnh những nội dung tương tự như vậy nhiều hơn. Ở chiều ngược lại, việc người dùng chọn “Ẩn bớt” đã là một cách làm giảm điểm xếp hạng của bài đăng.


Facebook cho phép người dùng chọn "hiển thị thêm" hoặc "ẩn bớt" với các bài đăng trên nền tảng
Facebook cho phép người dùng chọn "hiển thị thêm" hoặc "ẩn bớt" với các bài đăng trên nền tảng

Nói với TechCrunch, người phát ngôn của Facebook cho biết lựa chọn của người dùng sẽ gây tác động đến những bài đăng trong 60 ngày. Người này cho biết công ty chọn khoảng thời gian đó vì dựa theo nghiên cứu chỉ ra rằng xu hướng nội dung yêu thích của người dùng trên nền tảng chỉ kéo dài trong khoảng vài tuần. Bên cạnh đó, Facebook cũng muốn theo kịp sự thay đổi trong sở thích của người dùng.

Facebook hiện chỉ cho phép người dùng ẩn những bài đăng với người mà họ theo dõi hoặc nền tảng đề xuất. Facebook đang dựa vào thao tác của người dùng để có thêm thông tin đánh giá xếp hạng nội dung và sở thích của người dùng. Mạng xã hội này cho rằng tính năng đó có thể làm cho hệ thống AI của nền tảng phản hồi nhanh hơn và thông minh hơn.

Giải pháp này được xem là một trong những nỗ lực của Facebook để giải quyết phàn nàn từ người dùng về bài đăng mà họ không muốn nhìn thấy. Với cách kiểm soát mới, người dùng có thể kiểm duyệt nội dung nhiều hơn và dễ dàng hơn trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Theo nhận định của tờ TechCrunch, Facebook có thể muốn đào tạo thuận toán tốt hơn để tìm hiểu về story và những bài đăng mà mọi người muốn xem thực sự. Động thái này xảy ra khi công ty mẹ Meta đang cạnh tranh gay gắt với TikTok. Facebook có thể đang muốn thu hút nhiều người hơn với việc tích hợp thử nghiệm trên Reels.

Facebook oằn mình trong cuộc khủng hoảng lớn chứng từng có - ảnh 2

Trước đó, Facebook đã thử nghiệm tính năng một tài khoản có nhiều trang cá nhân khác nhau với mong muốn tăng thêm thời gian của người dùng trên nền tảng. Đợt đó, người dùng có thể sở hữu thêm 5 trang cá nhân nhằm phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

Meta đang chật vật trong cuộc khủng hoảng lớn chưa từng có trong nhiều tháng qua. CEO Mark Zuckerberg đã có kế hoạch cơ cấu lại nhân sự. Đó được xem là dấu chấm hết cho giai đoạn tăng trưởng nóng của Meta. Giá cổ phiếu Meta từ đầu năm đến nay đã mất tới 60% giá trị.

Meta đã có lần đầu tiên cắt giảm nhân sự kể từ khi ra đời vào năm 2004. Theo tuyên bố của CEO Mark Zuckerberg, công ty sẽ dừng tuyển dụng và thực hiện tái cấu trúc để giảm chi phí và giành sự ưu tiên cho những thứ quan trọng hơn. Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ có quy mô nhỏ hơn vào năm sau. Ngay cả những nhóm có đà tăng trưởng tốt cũng có thể bị công ty cắt giảm ngân sách. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

20 giờ trước