meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau giai đoạn sụt giảm, lợi nhuận Eurowindow năm 2022 tăng gần gấp đôi cùng kỳ

Thứ ba, 16/05/2023-09:05
Eurowindow Holding được thành lập năm 2007 với số vốn điều lệ là 200 tỷ đồng, dựa trên cơ sở tái cấu trúc CTCP Cửa sổ nhựa châu  u (tiền thân là Công ty TNHH Cửa sổ nhựa châu Âu - Eurowindow).

Doanhnhan.vn thông tin, CTCP Eurowindow Holding mới đây đã công bố một số chỉ tiêu tài chính của năm 2022. Theo đó, trong năm qua công ty ghi nhận 249 tỷ đồng lãi sau thuế, so với năm 2021 đã tăng 96%; ROE ở mức 2,5%.

Tính tại thời điểm cuối năm ngoái, vốn chủ sở hữu của Eurowindow là 9.785 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 26%. Ngoài ra, hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp là 0,65 lần, điều này đồng nghĩa với việc Eurowindow có 6.360 tỷ đồng nợ phải trả cùng với tổng tài sản đạt 16.145 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã lần lượt giảm 11% và tăng 8%.

Bên cạnh đó, dư nợ trái phiếu của Eurowindow là 108 tỷ đồng, hệ số dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu ở mức 0,011 lần. 


Trong năm qua công ty ghi nhận 249 tỷ đồng lãi sau thuế, so với năm 2021 đã tăng 96%; ROE ở mức 2,5%
Trong năm qua công ty ghi nhận 249 tỷ đồng lãi sau thuế, so với năm 2021 đã tăng 96%; ROE ở mức 2,5%

Eurowindow Holding được thành lập năm 2007 với số vốn điều lệ là 200 tỷ đồng, dựa trên cơ sở tái cấu trúc CTCP Cửa sổ nhựa châu Âu (tiền thân là Công ty TNHH Cửa sổ nhựa châu Âu - Eurowindow). Đến tháng 2/2014, Eurowindow Holding đã tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh.

Công ty này hoạt động theo mô hình holding với mục đích quản lý vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp tại các công ty thành viên, công ty liên kết hoạt động trong những lĩnh vực tư vấn quản lý, quảng cáo và kinh doanh bất động sản, kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng,…

Đối với lĩnh vực sản xuất, Eurowindow Holding được biết đến là thương hiệu về cửa nhựa, cửa nhôm, cửa gỗ và cửa tự động… hàng đầu tại Việt Nam. Về mảng bất động sản, dù không trực tiếp triển khai các dự án nhưng Eurowindow Holding lại thông qua các công ty thành viên mà doanh nghiệp này có phần vốn góp để thực hiện. Tính đến hết năm 2019, Eurowindow Holding đang có tổng cộng 11 công ty con.

Eurowindow Holding cùng các công ty liên quan đã đầu tư cũng như phát triển các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, bao gồm Movenpick Resort Cam Ranh, Radisson Blu Resort Cam Ranh, Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang Bãi Cát Thấm (Khánh Hòa), Khu nghỉ dưỡng Quảng Xuân Luxury (Quảng Bình),... Doanh nghiệp cũng tham gia nhiều dự án khác như Eurowindow Tower Nghệ An, Eurowindow Garden City (Thanh Hóa), Khu đô thị Nghĩa Đô (Hà Nội), Tổ hợp Mê Linh Plaza (Hà Nội), Trung tâm mua sắm và giải trí Melinh Plaza Hà Đông,…

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình mới đây cho biết, liên doanh gồm các thành viên của công ty Eurowindow Holding là Công ty TNHH Thăng Long – CTCP Eurowindow Quảng Bình Five Star và CTCP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang đã đăng ký thực hiện dự án Phát triển nhà ở khu đô thị mới ở xã Tân Bình và phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. Diện tích xây dựng của dự án này rơi vào khoảng 125 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 7.960 tỷ đồng cùng quy mô dân số 11.480 người. 
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Khuôn viên là gì? Quy định của pháp luật về đất khuôn viên

11 giờ trước

Chủ đầu tư các dự án bất động sản được giảm bớt thủ tục

16 giờ trước

Bên cạnh nguồn cung giá rẻ, giải pháp nào có thể kéo giảm giá nhà?

16 giờ trước

Áp dụng bảng giá đất cũ để tính thuế: Một số nhóm đầu cơ có thể lợi dụng "kích" cầu mua bán

16 giờ trước

Dòng vốn ngoại hướng tới phân khúc nhà ở vừa túi tiền

16 giờ trước