meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau 5 năm đầu tư đất vùng ven, từ số vốn 600 triệu cặp vợ chồng Hà Nội thu lãi bạc tỷ

Thứ ba, 28/12/2021-16:12

Sau gần 5 năm đầu tư vào đất vùng ven rồi "mua đi, bán lại", đến nay anh Ngọc Cương (Gia Lâm, Hà Nội) đã sở hữu 2 mảnh đất tiền tỷ, đồng thời còn có thêm một khoản tiết kiệm 500 triệu để gửi ngân hàng.

Có tiền nhàn rỗi, ông bố 8X quyết định đầu tư vào bất động sản

Trong khi bạn bè, đồng nghiệp cùng cơ quan an phận với công việc hành chính ngày 8 tiếng, tối về nghỉ ngơi thảnh thơi thì với anh Ngọc Cương (34 tuổi) ở Gia Lâm, Hà Nội lại luôn suy nghĩ tìm cách để tăng thêm thu nhập.

Được biết, hai vợ chồng anh Cương đều đang làm trong lĩnh vực truyền thông, với thu nhập mỗi tháng khoảng 30-40 triệu đồng. Tuy thu nhập không phải quá cao nhưng theo anh Cương là ổn định và đủ trang trải các nhu cầu cơ bản của cuộc sống hàng ngày.

Anh Cương cho biết, hai vợ chồng anh ở cùng bố mẹ nên hàng tháng không phải tốn một khoản tiền để thuê nhà. Mỗi tháng vợ anh sẽ góp thêm 6 triệu đồng tiền sinh hoạt cho bố mẹ, tính cả chi phí xăng xe, điện thoại,... gia đình hai vợ chồng cùng 1 con gái 4 tuổi chỉ tiêu hết khoảng 10-15 triệu đồng. Số tiền còn dư lại hai chị cho vào gửi tiết kiệm.

Công việc văn phòng bận rộn từ sáng tới chiều khiến anh Cương dù rất muốn kinh doanh thêm nhưng không đủ thời gian. Số tiền nhàn rỗi, anh Cương quyết định đầu tư vào bất động sản.

 Có tiền nhàn rỗi, anh Cương quyết định đầu tư vào BĐS. Ảnh minh họa
Có tiền nhàn rỗi, anh Cương quyết định đầu tư vào BĐS. Ảnh minh họa

Sáng suốt trong việc lựa chọn khu vực đầu tư

Năm 2015, sau khi kết hôn được 3 năm, hai vợ chồng anh Cương tích lũy được số tiền 600 triệu đồng. Trong đó, vừa là tiền mừng cưới hai bên gia đình cho, vừa là tiền lương hai anh chị dành dụm được. Với khoản tiền này, anh Cương lựa chọn đầu tư vào các khu đất vùng ven Hà Nội.

Anh Cương cho biết, ban đầu anh thử khảo sát đất ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) nhưng vào năm 2015, những dự án, công trình giao thông trọng điểm ở đây như: cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù, nhà ga T2 sân bay Nội Bài đều đã đi vào hoạt động, khiến giá đất khu vực này tăng phi mã tới 20-30%. Giá đất trong làng cũng đã lên tới 20-30 triệu đồng/m2.

Nhận thấy giá đất cao chủ yếu do cơn sốt đất, gần như đã chạm đỉnh, giá đất khó có thể lên cao hơn nữa nên anh Cương đã quyết định chuyển hướng đầu tư, tìm hiểu sang khu vực Gia Lâm.

Theo anh Cương, khi đó giá đất Gia Lâm đã qua cơn "sốt" nóng và có tỉnh ổn định. Giá ở các khu vực: Đa Tốn, Dương Xá, Trâu Quỳ,... chỉ dao động trong khoảng 8-15 triệu đồng/m2, tùy vào vị trí. Mức giá này theo anh Cường là có thể tham gia đầu tư được, bởi vì giá đất chưa "chạm đỉnh", đợi đến khi hoàn thiện hạ tầng, kết nối giao thông thì chắc chắn khu vực này sẽ có tiềm năng sinh lời lớn.

Sau 4 năm đầu tư thu lời hơn 1,6 tỷ đồng

Tháng 4/2015, sau khi khảo sát, tham khảo ở nhiều nơi. Vợ chồng anh Cương đã quyết định xuống tiền đầu tư mảnh đất hơn 70m2 ở Trâu Quỳ với giá 11 triệu đồng/m2.

 

“Mảnh đất này tuy nằm trong làng nhưng mặt ngõ khá thoáng, rộng, ô tô đi vào được. Dân cư xung quanh ổn định, đông đúc. Từ đó đi ra mặt đường chính cũng không quá xa, nên tôi nghĩ cứ mua nếu không bán được thì cùng lắm là xây nhà để ở”, anh Cương nói.

Mảnh đất mà anh Cương mua có tổng giá trị là 770 triệu đồng. Trong 2 năm đầu, giá đất ở đây tăng không đáng kể, giao dịch cũng không quá là sôi động. Thế nhưng đến cuối năm 2018, đặc biệt là sang năm 2019, giá đất bắt đầu tăng vọt, sốt nóng bởi dự án "khủng" của các ông lớn ngành BĐS đồng loạt triển khai ở đây.

Chỉ trong thời gian ngắn, đất ở các khu vực Trâu Quỳ, Đa Tốn, Kiêu Kỵ,... tăng gấp 2-3 lần. Mảnh đất gia đình anh Cương mua cũng nhờ thế mà tăng mạnh. “Ban đầu có người trả 19 triệu đồng/ m2, sau đó là 24 triệu đồng/ m2 và đến khi tăng lên 35 triệu đồng/ m2 tôi đã quyết định bán để rút vốn đầu tư chỗ khác”, anh Cương cho biết.

Miếng đất của anh Cương được giao dịch thành công với giá 2,5 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 4 năm người đàn ông này đã thu lời được hơn 1,6 tỷ đồng. Có tiền, anh Cương gửi tiết kiệm ngân hàng hơn 500 triệu đồng, số tiền còn lại anh tiếp tục đầu tư đất ở ngoại thành Hà Nội.

Biết tính toán, tìm hiểu trước khi tham gia thị trường BĐS

Đầu năm 2020, thị trường BĐS bước vào giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giao dịch trầm lắng, nhiều nhà đầu tư phải bán tháo, cắt lỗ. Nhận định là "cơ hội vàng" để tham gia thị trường, anh Cương đã quyết định tìm hiểu, đầu tư mua đất. Vẫn ưu tiên đất ven đô, song anh Cương đã chuyển hướng tìm kiếm các mảnh đất diện tích lớn hơn, có thể làm nhà vườn.

Anh Cương phân tích, anh nhận thấy xu hướng căn nhà thứ 2 ở ven đô là rất lớn, nhiều gia đình ở Hà Nội ngày thường ở nội đô, cuối tuần ra ngoại thành nghỉ ngơi. Thêm vào đó, hạ tầng, giao thông các khu vực vùng ven giờ đã được đầu tư, việc di chuyển rất thuận lợi, kiểu gì trong tương lai cũng rất tiềm năng.

 Anh Cương nhận thấy xu hướng căn nhà thứ 2 ở ven đô là rất lớn
Anh Cương nhận thấy xu hướng căn nhà thứ 2 ở ven đô là rất lớn

Tháng 4/2020, anh Cương bỏ ra 700 triệu mua mảnh đất rộng 90m2 với 2 mặt tiền ở khu vực Sóc Sơn. Đến tháng 6/2020, anh tiếp tục đầu tư mua 1.000m2 đất ở Tân tiến - Chương Mỹ với giá 750 triệu, nhưng trong đó có 200m2 là đất thổ cư còn lại là đất trồng cây.

Sau khi đầu tư mua 2 mảnh đất, vẫn còn dư khoảng 400 triệu đồng, anh Cương bỏ thêm tiền tiết kiệm vào mua một chiếc ô tô để lấy phương tiện đi lại.

Sau 5 năm, từ số vốn 600 triệu cặp vợ chồng 8X thu lãi bạc tỷ

Anh Cường chia sẻ, mảnh đất ở Chương Mỹ hiện vẫn có 1 căn nhà cấp 4, hai vợ chồng anh dự tính sẽ đầu tư xây tường rào, cải tạo căn nhà, xung quanh sẽ trồng thêm hoa, cây ăn trái. Tiện có xe ô tô, cuối tuần cả gia đình sẽ về đây nghỉ ngơi, thay đổi không khí.

Như vậy, chỉ sau 5 năm, từ số vốn 600 triệu đồng ban đầu, nhờ biết tính toán, tìm kiểu kỹ càng trước khi tham gia đầu tư bất động sản, vợ chồng anh Cường không chỉ thu hồi được vốn mà còn "lãi" thêm được 2 mảnh đất.

 Sau 5 năm đầu tư, vợ chồng anh Cường không chỉ thu hồi được vốn mà còn "lãi" thêm được 2 mảnh đất
Sau 5 năm đầu tư, vợ chồng anh Cường không chỉ thu hồi được vốn mà còn "lãi" thêm được 2 mảnh đất

“Kinh nghiệm của tôi là không tham gia thị trường khi giá đất đã lên quá cao, bởi khó có thể sinh lời được nữa. Ngoài ra, nên chọn những mảnh đất có pháp lý rõ ràng, không vướng tranh chấp và phù hợp với khả năng tài chính của gia đình. Tuyệt đối không đi vay lãi để đầu tư đất”, anh Cương khẳng định.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước