meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau 2 tháng tham gia cuộc chiến hạ giá, doanh thu bán điện thoại của MWG lần đầu tiên thấp hơn thịt cá

Thứ ba, 27/06/2023-11:06
Ghi nhận cho thấy, đây là tháng thứ 4 công ty không công bố lợi nhuận trong bối cảnh thị trường chung ảm đạm. Chưa kể, riêng mảng ICT thì MWG được xem là đơn vị kích hoạt cuộc chiến giảm giá - đây là cuộc chiến theo giới phân tích sẽ ăn mòn đáng kể lợi nhuận của doanh nghiệp.

Theo Nhịp sống thị trường, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong 5 tháng đầu năm 2023. Cụ thể, doanh thu lũy kế đạt mức 47.144 tỷ đồng, so với cùng kỳ giảm 21% và thực hiện được 35% kế hoạch doanh thu của năm.

Đây chính là tháng thứ 4 công ty không công bố lợi nhuận trong bối cảnh thị trường chung ảm đạm. Chưa kể, riêng mảng ICT thì MWG được xem là đơn vị kích hoạt cuộc chiến giảm giá - đây là cuộc chiến theo giới phân tích sẽ ăn mòn đáng kể lợi nhuận của doanh nghiệp. 

Và điểm sáng là chuỗi Bách Hóa Xanh lần đầu ghi nhận được doanh thu vượt qua chuỗi Thế giới di động. 

Lũy kế trong 5 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh đã đạt mức hơn 11.000 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 6% và đã đóng góp 23,6% doanh thu chung của công ty. Doanh thu từ kênh online đã được cải thiện với mức tăng trưởng ghi nhận lên đến 13%. 


Sau 2 tháng tham gia với cuộc chiến hạ giá, doanh thu bán điện thoại của MWG lần đầu tiên thấp hơn thịt cá
Sau 2 tháng tham gia với cuộc chiến hạ giá, doanh thu bán điện thoại của MWG lần đầu tiên thấp hơn thịt cá

Trong khi đó thì Thế giới di động và TopZone ghi nhận chỉ chiếm 23,5% tổng doanh thu của công ty. 

Vào hồi tháng trước, khi công bố kết quả kinh doanh trong 4 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Bách Hóa Xanh chiếm 23,5% còn doanh thu của Thế giới di động và TopZone chiếm 24%.

Theo tìm hiểu, Bách Hóa Xanh đầu năm 2023 đã tìm được người cầm trịch mới sau 1 năm trống ghế. Kết quả này cũng có thể xem là dấu ấn đầu tiên của ông Phạm Văn Trọng dưới cương vị quyền CEO của Bách Hóa Xanh. 

Phía công ty cho hay, Bách Hóa Xanh đang từng bước cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh sau giai đoạn tái cấu trúc. Trong đó thì doanh nghiệp thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã vượt 1,4 tỷ đồng tương đương với dịp tháng 12 năm ngoái. 

Trong năm 2023, Bách Hóa Xanh dưới quyền CEO mới cũng sẽ có sự thay đổi cách thức vận hành kho vận để đảm bảo được chất lượng hàng hóa và giảm hụt, giảm hủy hàng tươi sống để tạo được dư địa tăng biên lợi nhuận cũng như cải thiện hiệu suất logistics của chuỗi. Song song với đó là cải thiện trang thương mại điện tử để hướng đến tham vọng số 1 thương mại điện tử ngành hàng tiêu dùng ở Việt Nam. 

Và trọng trách lớn hơn, Bách Hóa Xanh cũng đặt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai chữ số và đạt điểm hòa vốn vào cuối năm nay. Nhận nhiệm vụ giữa rất nhiều thách thức thì ông Trọng còn cam kết không nhận lương cho đến khi có kết quả. 

Trái lại, hai chuỗi điện thoại (có bao gồm cả TopZone) và Điện Máy Xanh cũng ghi nhận chỉ đạt khoảng 35.000 tỷ đồng sau thời gian 5 tháng đầu năm 2023, so với cùng kỳ giảm 27%. Còn riêng mảng truyền thống là điện thoại thì doanh thu đóng góp chỉ còn 23,5%; thấp hơn so với Bách Hóa Xanh (23,6%).

Cũng nhờ mùa nóng mà máy lạnh chính là ngành duy nhất ghi nhận doanh thu tăng 100% trong tháng qua, đồng thời là ngành duy nhất tăng trưởng doanh số lũy kế sau 5 tháng. Công ty cho biết, bởi vì bối cảnh sức mua yếu và thị trường nhìn chung chưa có tín hiệu phục hồi mà các giải pháp mua sắm cũng như khuyến mãi sẽ tiếp tục được áp dụng nhằm mục đích cải thiện doanh số các sản phẩm như điện tử, điện thoại, gia dụng, điện lạnh,...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước