meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Săn tìm mua bất động sản trước thềm Tết Nguyên đán 2024

Thứ tư, 31/01/2024-10:01
Trong những ngày cuối năm, việc lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà ở đang được điều chỉnh theo xu hướng giảm mạnh đã giúp thị trường bất động sản có chuyển biến tích cực, nhiều nhà đầu tư vẫn đang cố gắng “săn lùng” tìm mua nhà giá hợp lý.

Tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội mua nhà giá tốt

Những ngày cận Tết, thị trường giao dịch bất động sản tưởng chừng sẽ tiếp tục trầm lắng nhưng với những tín hiệu tích cực trên thị trường về lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục giảm, các dự án luật được thông qua đã giúp tâm lý người mua trên thị trường “cởi mở” hơn và tìm kiếm các cơ hội mua bất động sản cuối năm.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, thời điểm cuối năm nhiều chủ đầu tư cần nhanh chóng xoay dòng tiền nên đã tung rất nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn, nên nếu có nhu cầu mua ở thực thì đây là thời điểm tốt nhất để đi mua nhà.


Nhiều nhà đầu tư "săn lùng" cố mua được nhà trước Tết. (Ảnh: CafeLand)
Nhiều nhà đầu tư "săn lùng" cố mua được nhà trước Tết. (Ảnh: CafeLand)

Hơn nữa, chu kỳ bất động sản mới được dự báo sẽ sớm xuất hiện sau Tết khiến nhiều nhà đầu tư, người mua mang tâm lý lo sợ bỏ lỡ cơ hội mua bất động sản giá tốt. Chính vì thế, không ít các nhà đầu tư đã đưa ra quyết định “xuống tiền” mua những bất động sản đã ngắm nghía trước đó nhanh hơn vào thời điểm này.

Đắn đo mua nhà suốt hơn 2 tháng qua, anh Ngọc Hải (Hoàng Mai, Hà Nội) đã dành nhiều thời gian tìm hiểu mua nhà. Dù khi đó, giá nhà cũng đã giảm khoảng 20% so với giá thị trường nhưng anh vẫn chần chừ không dám xuống tiền vì nghĩ giá có thể sẽ còn giảm sâu hơn nữa.

Tuy nhiên, trong khoảng 1 tháng trở lại đây khi nhận thấy thị trường bắt đầu có dấu hiệu tăng giá trở lại, anh đã nhanh chóng chốt cọc mua căn nhà đó vì lo ngại giá của căn nhà này có thể tăng hơn sau Tết.


Các dự án luật được thông qua đã giúp tâm lý người mua trên thị trường “cởi mở” hơn. (Ảnh: Reatimes)
Các dự án luật được thông qua đã giúp tâm lý người mua trên thị trường “cởi mở” hơn. (Ảnh: Reatimes)

“Tôi nghĩ thời điểm này thị trường chưa có nhiều chuyển biến sôi động thì việc mua nhà trước Tết sẽ là cơ hội lớn, còn đợi đến khi thị trường phục hồi hẳn như trước thì chắc chắn khi đó giá nhà sẽ ở ngưỡng rất cao. Hơn nữa, các điều kiện vay mua nhà cũng đang hấp dẫn nên tôi mới quyết định chốt mua nhà thời điểm này”, anh Hải chia sẻ.


Năm 2024 sẽ bước vào chu kỳ bất động sản mới. (Ảnh: VnEconomy)
Năm 2024 sẽ bước vào chu kỳ bất động sản mới. (Ảnh: VnEconomy)

Theo anh Mạnh Thắng, môi giới tại một văn phòng bất động sản trên địa bàn Hà Nội, những bất động sản trên địa bàn Hà Nội đa phần đều có tiềm năng tăng giá, chính vì thế dù đã gần đến kỳ nghỉ lễ Tết nhưng các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng đi tìm các bất động sản có vị trí đẹp, giá cả phải chăng.

“Những người mua nhà thời điểm này đa phần họ có tài chính tốt nên liên tục giục tôi tìm gấp nhà để mua, xong xuôi thủ tục trước Tết. Thậm chí, nhiều người khi hỏi thông tin về bất động sản định mua còn mang tâm lý lo sợ người khác sẽ mua mất”, anh Thắng chia sẻ.

Bất động sản 2024 sẽ phát triển theo hướng nào?

Nhìn chung, thời điểm trước Tết được xem là cơ hội cho người dân có nhu cầu tìm mua bất động sản phù hợp túi tiền. Nguyên nhân là, không ít các chủ nhà đã “gồng” lỗ cả năm qua và buộc phải tìm giải pháp tài chính nhanh, nên họ rất thiện chí và sẵn sàng giảm giá bán nhà cho người mua nhanh chóng.

Bên cạnh đó, phía ngân hàng không chỉ tiếp tục giảm lãi suất cho vay mà còn đi kèm nhiều hỗ trợ ưu đãi hấp dẫn cho người vay mua nhà tại thời điểm này. Các điều kiện thủ tục cho vay mua nhà của ngân hàng cũng có nhiều điểm hỗ trợ tích cực hơn.


Cần đẩy nhanh các dự án nhà ở bình dân, phục vụ nhu cầu ở thực cho đại đa số người dân. (Ảnh: Reatimes)
Cần đẩy nhanh các dự án nhà ở bình dân, phục vụ nhu cầu ở thực cho đại đa số người dân. (Ảnh: Reatimes)

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản trong năm 2024 vẫn còn gặp nhiều khó khăn và thách thức do chịu chi phối từ tình hình kinh tế thế giới. Tuy nhiên, những điểm nghẽn thị trường đã và đang dần được tháo gỡ, đặc biệt là các dự án Luật như Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật đất đai (sửa đổi) sẽ rút ngắn đà phục hồi của thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Hồng Chung, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội nhận định, nguồn cung bất động sản không phải mấu chốt cho sự phục hồi nhanh hay chậm của thị trường bất động sản, mà quan trọng là phân khúc nào được cải thiện, giá bán bao nhiêu mới quyết định. Nếu cải thiện được nguồn cung nhưng toàn là phân khúc nhà ở giá cao thì rất khó tăng thanh khoản thị trường trong ngắn hạn.


Ông Nguyễn Hồng Chung, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội. (Ảnh: Reatimes)
Ông Nguyễn Hồng Chung, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội. (Ảnh: Reatimes)

Ông Chung cho rằng, để giúp thanh khoản thị trường khởi sắc thì các doanh nghiệp bất động sản cần đẩy nhanh các dự án nhà ở bình dân, phục vụ nhu cầu ở thực cho đại đa số người dân. Khi đó, tăng niềm tin nhà đầu tư, khách hàng mới tăng sức mua quay trở lại, thanh khoản mới nhanh chóng được.

Viện Nghiên cứu Kinh tế – Tài chính – Bất động sản Dat Xanh Services cũng dự báo, thị trường bất động sản sẽ theo chu kỳ tăng trưởng biểu đồ hình chữ U. Đến quý 2/2024, thị trường mới bắt đầu hồi phục và đà tăng trưởng sẽ rõ ràng hơn từ năm 2025. Sự phục hồi dự kiến bắt đầu từ thị trường nhà ở tại các đô thị lớn như khu vực Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh,… sau đó dần phục hồi ở các đô thị vệ tinh lân cận.

Xu hướng bất động sản năm 2024 sẽ có sự chuyển biến tích cực hơn với sự phân hóa rõ rệt giữa các phân khúc. Trong đó, những phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực như nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ,… sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Minh Châu
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị sớm ban hành bảng giá đất

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm bạn cần biết

Dự án “trên giấy” vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong thực hiện đề án 1 triệu căn NOXH

Đề xuất đấu giá nhà tái định cư ở Hà Nội: Bài học từ TP. HCM

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Vì sao Thanh Oai bất ngờ dừng đấu giá đất?

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước