meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sản phẩm "Made in Viet Nam" xâm chiếm Amazon

Thứ bảy, 12/11/2022-19:11
Trên Amazon, 5 ngành hàng bán chạy nhất của doanh nghiệp Việt Nam là dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng, may mặc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tiện ích gia đình.

Năm 2022, hoạt động xuất khẩu trên Amazon đạt nhiều kết quả tốt với tiềm năng lớn của thương mại điện tử xuyên biên giới hậu Covid - 19 của Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam thành công khi đưa sản phẩm của mình ra thế giới như SunHouse, Lafooco, AnEco, ChicnChill.

Tuy nền kinh tế toàn cầu chưa hồi phục toàn diện. Nhưng thương mại điện tử xuyên biên giới đã có sự tăng trưởng tốt, bao gồm cả Việt Nam. Dự kiến thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kép đạt mức 28,4%/năm trong giai đoạn 2020 - 2027. Trong khi xuất khẩu thương mại điện tử B2C của Việt Nam dự kiến đạt doanh thu tăng hơn 20%/năm.

Thống kê của Amazon cho thấy, trong 12 thangs từ 1/9/2021 - 31/8/2022, những đối tác bán hàng Việt Nam có mức tăng trưởng rất mạnh trên nền tảng này. Cụ thể, Sản phẩm "Made in Viet Nam" trên Amazon đã được bán ra toàn cầu 10 triệu sản phẩm. Số lượng các nhà bán hàng Việt Nam tại đây tăng hơn 80% so với cùng kỳ.

Các thị trường quốc tế được những nhà bán hàng tới từ Việt Nam khai thác phong phú, từ Bắc Mỹ (gồm Mỹ, Canada, Mexico), châu Âu (Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Thuỵ Điển) tới các nước như Australia, Ấn Độ, Saudi Arabia, Nhật Bản, Singapore,… Tổng số lượng người dùng nền tảng này hơn 2 tỷ dân với hàng tỷ lượt truy cập mỗi năm vào Amazon.

Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương - Bà Lai Việt Anh chia sẻ: "Thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận mức phát triển rất khả quan. Qua hai năm chịu tác động xấu từ dịch bệnh, thương mại điện tử là điểm sáng của bức tranh kinh tế Việt Nam. Đây cũng là một trong các lĩnh vực đạt tăng trưởng 2 con số. 

Trong kế hoạch tổng thể về phát triển thương mại điện tử quốc gia trong giai đoạn 2021 - 2025, chúng tôi hướng đến việc nâng cao năng lực quản lý những hoạt động cũng như phát triển hạ tầng kỹ thuật và những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp giúp lĩnh vực này tăng tốc". 


Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất thế giới
Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất thế giới

Bà Lai Việt Anh nhấn mạnh, sau đại dịch, thương mại điện tử phục hồi rất tốt, dự kiến đạt mức tăng trưởng 25 - 28% trong năm 2022. Lĩnh vực này của Việt Nam đang xếp thứ 3 khu vực, đạt mức tăng trưởng nhanh hàng đầu Đông Nam Á. Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất thế giới.

Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam - Ông Gijae Seong cho hay: "Với những lợi thế có sẵn như chính sách quốc gia hỗ trợ xuất khẩu, năng lực xuất khẩu lớn, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online".

Ông Gijae Seong đánh giá cao về sự phục hồi của Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ xuất khẩu, tạo điều kiện tối đa cho sự tham gia của người bán hàng Việt Nam ở thị trường quốc tế.

Hàng hóa của Việt Nam thực tế còn gặp nhiều khó khăn về tranh chấp các tiêu chuẩn và quy định. Chẳng hạn quy định về xuất khẩu, giấy tờ, thủ tục. Việc hỗ thương hiệu cũng là một vấn đề nhức nhối đối với các doanh nghiệp trong nước.

Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cũng nhấn mạnh về việc trên Amazon đang có hàng tỷ sản phẩm và việc sao chép và bán hàng với giá rẻ sẽ không đủ hấp dẫn với khách hàng và rất khó cạnh tranh. Như vậy, người bán cần biết cách bảo vệ khách hàng, bảo vệ thương hiệu và đáp ứng tiêu chuẩn của các quốc gia.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước