meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Samsung, LG dẫn đầu xu hướng không tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Thứ tư, 28/12/2022-15:12
Năm 2022, thay vì tổ chức bữa tiệc tất niên hoành tráng như mọi năm, các doanh nghiệp lớn như Samsung, LG hay SK đã khuyến khích nhân viên tận hưởng những ngày nghỉ phép của họ trước khi bước sang năm mới.

Theo Zingnews, Korea Times đưa tin, các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, SK, Hyundai Motors và LG đã kết thúc năm 2022 bằng cách lặng lẽ, không hoành tráng với những bữa tiệc như những năm trước. 

Xu hướng hiện tại đang là văn hóa cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Thay vì tổ chức liên hoan tốn kém, các công ty đã khuyến khích nhân viên sử dụng những ngày nghỉ phép cuối năm để thư giãn. 

Samsung Electronics thông báo không tổ chức lễ tất niên. Tập đoàn vừa trải qua đợt cải tổ nhân sự quy mô lớn, cùng với những sự kiện quan trọng như hội nghị chiến lược của mảng giải pháp thiết bị (DS) vào ngày 2/12; Tổ chức lễ khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam vào 23/12.

Samsung sẽ tham gia một trong các triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới là CES 2023. Lễ tất niên sẽ được tổ chức tại Samsung Digital City ở Suwon, tỉnh Gyeonggi vào ngày 2/1/2023, sẽ có sự góp mặt của Kyung Kye-hyun - trưởng bộ phận DS cùng một số lãnh đạo khác. 

Loạt ông lớn Hàn Quốc không tổ chức lễ tổng kết năm, muốn nhân viên có kỳ nghỉ trọn vẹn trước thềm năm mới

Các công ty hàng đầu Hàn Quốc SK, Hyundai, Samsung hay LG đã quyết định không tổ chức những buổi lễ tổng kết năm (year end party) linh đình như thường niên. Thay đó, họ khuyến khích nhân viên dùng hết nghỉ phép để có khoảng thời gian nghỉ trọn vẹn trước khi bước sang năm mới 2023.

Hải Dương thu hút doanh nghiệp FDI Hàn Quốc về "làm tổ" 

Hải Dương hiện có 134 dự án đầu tư của Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 1,4 tỷ USD, dẫn đầu về số dự án và thứ ba về tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Hải Dương. Để thu hút vốn FDI nhiều hơn, tỉnh Hải Dương đã và đang tạo nhiều điều kiện để doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại đại phương. 

Samsung - Chaebol hàng đầu Hàn Quốc đưa Việt Nam thành cứ điểm chiến lược được ưu tiên hàng đầu, thiết lập hệ sinh thái “cái gì cũng có” vô cùng đa dạng

Cho đến thời điểm hiện tại, Samsung vẫn luôn là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam. Sau 14 năm liên tục gia tăng đầu tư, tổng vốn đầu tư của Samsung tại mảnh đất hình chữ S đã tăng gấp 29 lần, từ 670 triệu USD trong năm 2008 lên 19 tỷ USD vào năm 2021. Dự kiến đến năm 2022, con số này sẽ vượt qua 20 tỷ USD.

Văn hóa cân bằng giữa cuộc sống và công việc đã trở thành xu hướng trong năm nay
Văn hóa cân bằng giữa cuộc sống và công việc đã trở thành xu hướng trong năm nay

SK Group cũng thông báo không tổ chức tiệc tất niên theo quy mô tập đoàn, mà sẽ trao quyền cho các chi nhánh và công ty con. “Văn hóa cân bằng cuộc sống và công việc hiện đang lan rộng, việc tận dụng những ngày nghỉ cuối năm dần phổ biến hơn. Điều này làm giảm thiểu những buổi tụ họp quy mô lớn, cùng với tác động của Covid - 19” - Một quan chức trong ngành chia sẻ. 

Từ khi đại dịch bùng phát, SK Group đã không tổ chức những bữa tiệc tất niên, chào năm mới. Thay vào đó, Chủ tịch Chey Tae-won chỉ gửi email chúc mừng tới các lãnh đạo và nhân viên tập đoàn. 

Một doanh nghiệp lớn khác không tổ chức tiệc tất niên là Hyundai Motor Group. Tập đoàn đã lên kế hoạch kết thúc năm vào ngày 29/12 và các nhân viên sẽ nghỉ làm vào ngày 30/12. Ngày 3/1/2022, Chủ tịch Chung Euisun của Hyundai đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới phát qua đoạn video trên metaverse. Hiện vẫn chưa rõ tập đoàn sẽ chọn hình thức nào để chúc mừng năm 2023. 

Đối với ngành bán lẻ, phần lớn các doanh nghiệp không tổ chức các bữa tiệc lớn để kết thúc năm 2022. Theo thông tin, sàn thương mại điện tử Lotte On vào ngày 22/12 đã tổ chức lễ tổng kết online. Thức ăn và đồ uống được giao tới nhà của các nhân viên.  

LG Group cùng các chi nhanh như LG Corp., LG Electronics và LG Chem đã chính thức kết thúc hoạt động kinh doanh trong năm 2022 vào ngày 23/12. Tập đoàn khuyến khích các nhân viên nghỉ phép từ ngày 26 - 30/12. Chủ tịch LG Group Koo Kwang-mo đã phát biểu chúc mừng năm mới từ ngày 20/12 và sẽ không tổ chức tiệc tất niên. 
Lotte Department Store, Lotte Mart và LS Group khuyến khích nhân viên của mình sử dụng số ngày nghỉ phép năm để nghỉ ngơi. Tập đoàn Posco thông báo không có buổi tiệc tất niên mà chỉ tổ chức đón năm mới vào ngày 3/1/2023. Chủ tịch Choi Jung-woo sẽ có một bài phát biểu đầu năm thông qua hình thức online lẫn offline.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

2 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

2 giờ trước

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

4 giờ trước

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

14 giờ trước

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

14 giờ trước