meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sale Assistant là gì? Công việc đầy đủ của Sale Assistant

Thứ sáu, 22/09/2023-17:09
Sale Assistant là một thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh bán hàng mà bạn đã được nghe ở đâu đây. Trợ lý bán hàng thường có trách nhiệm lớn trong việc liên lạc với khách hàng để đảm bảo các giao dịch diễn ra suôn sẻ. Vậy Sale Assistant là gì? Công việc đầy đủ của một người làm vị trí Sale Assistant bao gồm những gì?

Sale Assistant là gì? 

Với nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng, không quá ngạc nhiên bán lẻ đang là ngành công nghiệp lớn nhất Việt Nam. Nếu bạn đang muốn bắt đầu sự nghiệp của mình với ngành bán lẻ, một trong những công việc tốt nhất để ứng tuyển chính là Sale Assistant. Vậy Sale Assistant là gì? 

Sale Assistant được dịch ra tiếng Việt là trợ lý bán hàng, hoặc trợ lý kinh doanh. Nó được coi như là một công việc mang tính dịch vụ và bạn ở đó để hỗ trợ khách hàng và đảm bảo cho sự trải nghiệm mua sắm của họ và chắc rằng họ sẽ quay lại vào lần tiếp theo. Một Sale Assistant sẽ giúp tạo ra doanh số liên tục cho một doanh nghiệp, từ đó tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp đó. 


Sale Assistant là vị trí hỗ trợ khách hàng
Sale Assistant là vị trí hỗ trợ khách hàng

Sale Assistant thường làm việc ở những đâu? 

Khi đã biết về Sales Assistant là gì, chắc bạn cũng đang tò mò về địa điểm làm việc của họ phải không? Đây là một công việc được tìm thấy trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Bạn cũng có thể kiểm tra điều này bằng một thao tác tìm kiếm đơn giản trên các công cụ internet. 

Thực tế, vị trí công việc Sale Assistant có thể bao gồm từ việc chuẩn bị hàng đến hỗ trợ cho các giao dịch phức tạp trong thế giới dịch vụ tài chính. Điều này đem đến cho bạn cơ hội theo những công việc mình yêu thích. Nếu bạn tạo được hứng thú với lĩnh vực mà bạn đang tham gia, nó sẽ khiến công việc Sale Assistant của bạn thú vị hơn nhiều. 

Mô tả công việc đầy đủ của một nhân viên Sale Assistant là gì? 

Sale Assistant là gì? Dựa trên cơ sở đã định nghĩa về công việc này, chúng ta cũng có thể hình dung ra được phần nào khối lượng và tính chất công việc của họ. Bạn sẽ được làm việc trong môi trường kinh doanh bán lẻ và sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng, cũng như đáp ứng các nhu cầu mua sắm của họ. 

Sale Assistant làm việc trong một môi trường cực kỳ năng động, nhạy bén, và bạn có thể tưởng tượng mỗi ngày làm việc là một sự trải nghiệm không giống nhau. Dưới đây là chân dung công việc của một người trợ lý bán hàng - Sale Assistant. 

Tư vấn, chăm sóc khách hàng 

Ngành dịch vụ luôn ưu tiên khách hàng là số một và Sale Assistant cũng thế. Họ cần chủ động tiếp cận khách hàng bằng những phương thức kinh doanh riêng, có thể là dùng câu hỏi khai thác tâm lý để có thể giới thiệu, tư vấn và cung cấp các sản phẩm hàng hóa doanh nghiệp đang hoạt động một cách khả thi và có hiệu quả nhất.  


Sale Assistant có nhiệm vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng
Sale Assistant có nhiệm vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng

Xử lý thanh toán 

Sale Assistant là gì bạn đã hiểu rõ. Đây là công việc mang tính hỗ trợ, xử lý và hướng dẫn. Vì vậy, khi đã thỏa thuận được mua bán với các khách hàng, họ cũng sẽ có nhiệm vụ trong công tác soạn thảo hợp đồng và hỗ trợ các thủ tục, đưa ra những hướng dẫn cụ thể về phương thức thanh toán cùng lựa chọn thanh toán hay các thủ tục thanh toán cần thiết khác. 

Bên cạnh đó, họ cũng chính là những người có trách nhiệm trong các trường hợp phát sinh xảy ra như khi khách hàng không thanh toán đủ, khách trả lại hàng hay khách không thanh toán,... 

Bởi vậy, họ cần có nhiều kế hoạch “dự bị” để chuẩn bị cho các trường hợp xảy ra cũng như các kỹ năng phối hợp với các bộ phận liên quan khác để có thể giải quyết các vấn đề một cách trọn vẹn nhất! 


Sale Assistant sẽ hỗ trợ xử lý thanh toán
Sale Assistant sẽ hỗ trợ xử lý thanh toán

Hỗ trợ khách hàng giúp họ tìm thấy những gì họ cần 

Công việc Sale Assistant đặt trong bối cảnh kinh tế phát triển cạnh tranh cao bao gồm cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh. Sự xuất hiện và bùng nổ mạnh mẽ của thương hiệu, yêu cầu họ phải linh hoạt và nhạy bén hơn nữa trong công việc của mình, nhất là trong hoạt động chăm sóc khách hàng. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc phải hỗ trợ khách hàng một cách tối đa để giúp họ tìm thấy những gì họ cần trong những thứ doanh nghiệp đang cung cấp. Từ việc giữ liên lạc, thăm hỏi thường xuyên và tặng quà các dịp đặc biệt,... những hành động ấy có thể làm cho khách hàng “ghi nhớ” bạn và doanh nghiệp dù doanh nghiệp lớn hay là doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Xử lý khiếu nại  

Công tác làm thường dịch vụ không bao giờ dễ dàng, đặc biệt ở nghề Sale Assistant. Bạn sẽ gặp phải rất nhiều trường hợp vô cùng thách thức, những khiếu nại và các phản hồi không hay từ phía khách hàng, thậm chí là những lời đe dọa về một vụ kiện tụng nào đó,... Tuy nhiên, công việc Sale Assistant cũng đòi hỏi bạn phải thật chuyên nghiệp trong vấn đề này. 

Những điều bạn cần làm là giữ một thái độ bình tĩnh, kiên nhẫn lắng nghe vấn đề của khách hàng và cẩn trọng trong việc kiềm chế cảm xúc bản thân. Ở một số trường hợp, bạn hiểu rõ vấn đề chủ động thuyết phục và thương lượng với khách hàng. Còn đối với những trường hợp đáng lo ngại hơn thì bạn nên biết cách báo cáo và bàn giao lại vấn đề của khách hàng lại cho người quản lý. 


Sale Assistant giúp giải quyết các khiếu nại
Sale Assistant giúp giải quyết các khiếu nại

Quảng bá sản phẩm và các ưu đãi của sản phẩm 

Trợ lý bán hàng cũng thực hiện các nhiệm vụ như một nhân viên bán hàng vậy. Trong đó, bạn phải luôn chú trọng đến việc quảng bá hình ảnh cho các sản phẩm, đồng thời nâng tầm uy tín của thương hiệu. 

Đặc biệt, khi doanh nghiệp đã cài đặt những chương trình ưu đãi riêng cho từng sản phẩm, từng thời điểm, các Sale Assistant cũng cần phải chủ động trong công tác phổ biến nhanh nhất đến các khách hàng để nhận lại sự thu hút từ họ. 


Trợ lý bán hàng cũng thực hiện nhiệm vụ như một nhân viên bán hàng 
Trợ lý bán hàng cũng thực hiện nhiệm vụ như một nhân viên bán hàng 

Mở rộng mạng lưới khách hàng 

Kể cả không phải nhân viên kinh doanh thì công việc Sale Assistant cũng luôn đòi hỏi các cá nhân không ngừng nỗ lực tạo ra doanh số và doanh thu cho công ty họ. 

Như vậy, yêu cầu các cá nhân làm nghề này luôn cần nhạy bén trong các cách lập kế hoạch và chiến lược thu hút, tiếp cận và mở rộng mạng lưới khách hàng. 

Nghiên cứu thị trường 

Không phải cứ là chuyên viên R&D thị trường với làm nhiệm vụ này, mà chính Sale Assistant là những cá nhân trực tiếp tìm hiểu, phân tích các đặc trưng trong từng phân khúc thị trường và các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh đang triển khai trên thị trường đó. 

Bên cạnh đó, họ cũng cần giải bài toán kinh doanh, đưa ra các chiến lược hoạch định ngắn hạn và dài hạn đồng thời xác định được các mục tiêu tiềm năng trên thị trường đó và dự báo về khả năng phát triển của nó. 

Nói tóm lại, về bản chất, Sale Assistant là gì? Đây là một vị trí nằm trong phạm trù kinh doanh, thuộc bộ phận kinh doanh và làm tất cả những hành động để hỗ trợ, giúp đỡ cho bộ phần của mình triển khai hiệu quả nhất những chiến lược mang tính quy mô. 


Sale Assistant còn là những cá nhân phân tích thị trường 
Sale Assistant còn là những cá nhân phân tích thị trường 

Tổng kết 

Như vậy, chúng tôi đã giải thích cho các bạn về Sale Assistant là gì cùng các thông tin có liên quan. Là một trợ lý bán hàng, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong một số ngành công nghiệp khác nhau, và đôi khi vai trò của bạn ở từng lĩnh vực cũng sẽ khác nhau đấy. Nếu bạn là một người năng động, đừng ngại ứng tuyển vào vị trí Sale Assistant nhé!  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước