meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý 3/2022, tăng trưởng từ hoạt động chăn nuôi lợi nhuận tăng gấp 3,5 lần

Thứ ba, 01/11/2022-15:11
Có thể thấy, lợi nhuận quý 3/2022 đạt mức 182 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng gấp 3,5 lần. Lũy kế trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu từ chăn nuôi tăng trưởng gấp đôi đã thúc đẩy lợi nhuận trước thuế đạt mức 83% kế hoạch của năm.

Doanh thu thuần hợp nhất trong 9 tháng đầu năm của BaF đạt mức 4.889 tỷ đồng

Theo Tổ Quốc, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF (BaF, Công ty) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất trong quý 3/2022 với sự tăng trưởng vượt trội về doanh thu và lợi nhuận bền vững đến từ mảng chăn nuôi. Và sự thành công từ mô hình chăn nuôi hiện đại theo mô hình 3F (FEED - FARM – FOOD) cùng với việc đầu tư rất bài bản đã góp phần cho sự phát triển thần tốc của tổng đàn trong thời gian vừa qua. Sản lượng heo các loại bán ra trong thời gian 9 tháng đầu năm đạt gần 228.000 con tăng mạnh so với cùng kỳ, trong đó thì thịt heo chiếm hơn 52%. 

Và doanh thu thuần hợp nhất trong 9 tháng đầu năm đạt mức 4.889 tỷ đồng đến từ doanh thu hoạt động chăn nuôi và doanh thu bán nông sản. Đáng chú ý là doanh thu từ mảng chăn nuôi đạt gần 955 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng gần gấp đôi. Cơ cấu doanh thu cũng có sự chuyển dịch mạnh mẽ khi mà doanh thu từ mảng chăn nuôi vươn lên chiếm 20% trong cơ cấu doanh thu so với mức 5% cùng kỳ khẳng định được sự chuyển mình trong chiến lược để trở thành tập đoàn chăn nuôi hiện đại theo mô hình 3F hàng đầu tại thị trường Việt Nam. 



Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF (BaF, Công ty) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất trong quý 3/2022 với sự tăng trưởng vượt trội về doanh thu và lợi nhuận bền vững đến từ mảng chăn nuôi và tính đến thời điểm ngày 30/9/2022, tổng tài sản của BaF đã ghi nhận ở mức 5.199 tỷ đồng, so với đầu kỳ chủ yếu đến từ việc thu hồi các khoản phải thu
Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF (BaF, Công ty) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất trong quý 3/2022 với sự tăng trưởng vượt trội về doanh thu và lợi nhuận bền vững đến từ mảng chăn nuôi và tính đến thời điểm ngày 30/9/2022, tổng tài sản của BaF đã ghi nhận ở mức 5.199 tỷ đồng, so với đầu kỳ chủ yếu đến từ việc thu hồi các khoản phải thu

Và việc giảm tỷ trọng từ mảng kinh doanh nông sản cũng đã thúc đẩy lợi nhuận gộp tăng trưởng 21% so với cùng kỳ đạt mức 423 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp cũng đạt mức 9% và tăng mạnh so với mức 4% cùng kỳ, trong đó biên lợi nhuận gộp từ mảng chăn nuôi đạt đến 49%. Chi phí quản lý doanh nghiệp cùng với chi phí bán hàng cũng ghi nhận mức tăng so với cùng kỳ để có thể bắt kịp với việc vận hàng 20 trang trại nuôi heo hiện đại cũng như mở rộng mạng lưới chuỗi phân phối lên đến 60 cửa hàng Siba Food và 250 Meat Shop. 

Và thành quả từ việc đầu tư bài bản cũng đang từng bước mang đến cho Heo ăn chay của BaF sự tăng trưởng về lợi nhuận. Lợi nhuận trước thuế trong quý 3/2022 đạt mức 182 tỷ đồng, so với quý 3/2021 tăng gấp 3,5 lần. Lũy kế trong 9 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt mức 337 tỷ đồng và hoàn thành được 83% kế hoạch năm. Biên lợi nhuận ròng đạt mức đến 6% cao hơn mức 3% trong cùng kỳ. Biên EBIT và EBITDA cũng tăng nhẹ lần lượt là 7% và 8% thể hiện được sự hoạt động hiệu quả cũng như kiểm soát tốt chi phí hoạt động. 

Tính đến thời điểm ngày 30/9/2022, tổng tài sản của BaF đã ghi nhận ở mức 5.199 tỷ đồng, so với đầu kỳ chủ yếu đến từ việc thu hồi các khoản phải thu. Và phải thu ngắn hạn cũng tiếp tục giảm mạnh 50% chỉ còn 1.444 tỷ đồng khi BaF tích cực thu hồi công nợ và dồn các nguồn lực để có thể khởi công thêm 4 trang trại hiện đại khép kín áp dụng công nghệ hiện đại châu  u từ đó nâng tổng số trang trại lên con số 20. Còn hàng tồn kho đạt mức 1.504 tỷ đồng, so với đầu kỳ tăng 38% chủ yếu là heo Nái và heo Thịt đều sẽ được tung ra thị trường vào các tháng cuối năm. Tài sản cố định ghi nhận 881 tỷ đồng, so với đầu kỳ tăng 63% khi mà BaF đưa vào vận hành một loạt các trang trại hiện đại trong năm vừa qua. Nợ cho vay ngắn hạn và dài hạn cũng tăng 940 tỷ đồng với mục đích đáp ứng cho việc tăng quy mô đàn và phát triển chuồng trại cũng như hệ thống phân phối. Mặc dù vậy thì các chỉ số tài chính của BaF đã phản ánh tình trạng sức khỏe tài chính vững vàng và tỷ số thanh toán hiện hành cũng như tỷ số thanh toán lần lượt đạt mức 1,2 và 0,7 lần. 


Lợi nhuận qua các năm. Nguồn ảnh: BaF
Lợi nhuận qua các năm. Nguồn ảnh: BaF

Thương hiệu “heo ăn chay” khẳng định chất lượng đối với người tiêu dùng

Có thể thấy, với phương châm cung cấp ra thị trường các sản phẩm thịt heo chất lượng cao và thơm ngon không có chất bảo quản thì BaF cũng đã rất chú trọng từng khâu trong chuỗi mắt xích 3F. Và với thế mạnh xuất khẩu gạo thì đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của BaF cũng đã tiến hành nghiên cứu cũng như sáng tạo ra cám chay sử dụng 100% nguyên liệu từ đạm thực vật. Công thức cám chay của BaF cũng loại bỏ hoàn toàn thành phẩm chứa gốc đạm động vật và được nghiên cứu, sàng lọc chọn lựa khắt khe từ nguồn nguyên liệu tươi mới cũng như sản xuất trong hệ thống các nhà máy cám đạt chứng nhận GLOBAL G.A.P. CFM 3.0 & FSSC 22000 V5.1 của BaF. Có kết hợp với con giống nhập khẩu từ Genesus (Canada) thì quy trình chăn nuôi khép kín hiện đại và thịt heo BaF Meat cũng được cam kết về các tiêu chí là sạch - an toàn thực phẩm - chất lượng thơm ngon khác biệt. 


Cơ cấu doanh thu của BaF
Cơ cấu doanh thu của BaF

Giá thịt heo dự kiến cũng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm dưới tác động của dịch bệnh ASF cũng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung cũng như nhu cầu tăng cao ở trong dịp cận Tết Nguyên Đán. Và với sự tăng trưởng nhanh chóng của tổng đàn và chất lượng vượt trội thì dự kiến sản phẩm thịt heo của BaF sẽ tiếp tục được đón nhận rộng rãi và góp phần vào sự tăng trưởng trong kết quả kinh doanh của công ty ở trong các tháng cuối năm. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước