meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

PV Power ghi nhận doanh thu hơn 22.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Thứ năm, 05/10/2023-22:10
Theo ước tính, doanh thu của PV Power trong quý 3 năm nay đạt 6.360 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 5,3%. Tuy nhiên, công ty dự kiến lỗ trước thuế 47 tỷ đồng và là quý đầu tiên thua lỗ kể từ khi niêm yết.

Theo Nhịp Sống Thị Trường, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán: POW) mới đây đã công bố ước tính kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm. Tổng sản lượng điện ước đạt 11.195 triệu kWH, vượt 1% kế hoạch đề ra cho cả năm.

Xét về chỉ tiêu tài chính, doanh thu của PV Power trong 9 tháng qua ước đạt 22.213 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 8%. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 882 tỷ đồng, giảm 48% so với cùng kỳ. Công ty nộp ngân sách Nhà nước 609 tỷ đồng.


Theo ước tính, doanh thu của PV Power trong quý 3 năm nay đạt 6.360 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 5,3%; nhưng công ty dự kiến lỗ trước thuế 47 tỷ đồng và là quý đầu tiên thua lỗ kể từ khi niêm yết
Theo ước tính, doanh thu của PV Power trong quý 3 năm nay đạt 6.360 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 5,3%; nhưng công ty dự kiến lỗ trước thuế 47 tỷ đồng và là quý đầu tiên thua lỗ kể từ khi niêm yết

Trong nửa đầu năm, doanh thu của PV Power được ghi nhận ở mức 15.853 tỷ đồng và 929,2 tỷ đồng lãi trước thuế. Như vậy, theo ước tính, doanh thu của PV Power trong quý 3 năm nay đạt 6.360 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 5,3%. Tuy nhiên, công ty dự kiến lỗ trước thuế 47 tỷ đồng và là quý đầu tiên thua lỗ kể từ khi niêm yết.

Đối với kết quả này, lãnh đạo PV Power cho biết, có nhiều yếu tố tiêu cực trong 9 tháng đầu năm đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, bao gồm: Thiếu hụt nguồn nguyên liệu đầu vào (than, khí); lệch pha giữa nhu cầu điện cùng khả năng cấp khí; giá nguyên, vật liệu sản xuất tăng cao khiến chi phí tài chính tăng lên; ảnh hưởng của El Nino đến hoạt động của các nhà máy thủy điện...

Ngoài ra, công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ các nhà máy điện của PV Power trong 9 tháng đầu năm vẫn được triển khai theo đúng tiến độ.

Đối với công tác đầu tư xây dựng, Tổng công ty trong thời gian qua vẫn tập trung thực hiện dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đồng thời tiến hành nghiên cứu triển khai các dự án điện năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, tiến độ công tác đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi thị trường nguyên, nhiên vật liệu đầu vào.

Trong quý cuối năm nay, PV Power dự kiến sẽ phối hợp một cách chặt chẽ với các Bộ ngành và các nhà cung cấp nhiên liệu sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của  EVN/A0 dựa trên cơ sở tối ưu hóa hiệu quả cũng như bám sát thị trường điện xây dựng chiến lược chào giá hiệu quả.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng sẽ chuẩn bị cho công tác sửa chữa, bảo dưỡng những nhà máy điện trong năm tới, đồng thời đàm phán Qc cho các nhà máy: Nhơn Trạch 1, Cà Mau 1&2, TOP khí phù hợp cho khách hàng giao khí và đàm phán ký GSA cho nhà máy điện Cà Mau 1&2 giai đoạn tiếp theo, đẩy mạnh thu hồi các khoản công nợ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước