meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các loại phụ gia chống thấm bê tông chất lượng cao

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Trong sự phát triển của công nghệ xây dựng hiện đại, phụ gia chống thấm bê tông là sản phẩm đóng vai trò thiết yếu. Nó được xem như chất xúc tác có khả năng chống thấm, tăng cường độ cứng và tuổi thọ cho tấm bê tông. Vậy trên thị trường hiện nay có những sản phẩm nào được dùng phổ biến nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau nhé.

1. Phụ gia chống thấm bê tông là gì?

Phụ gia chống thấm bê tông là một loại vật liệu sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, thi công công trình. Tùy vào từng sản phẩm mà thành phần nguyên liệu, cấu tạo sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên nhìn chung khi trộn hỗn hợp phụ gia vào vữa, bê tông thì có khả năng làm tăng độ kết dính, độ bền và mức độ giãn nở.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại phụ gia chống thấm cho bê tông gồm: Phụ gia chống thấm trộn vào bê tông và phụ gia chống thấm thi công ngoài bề mặt bê tông. Mỗi sản phẩm mang đến những công dụng, cách dùng riêng. Bởi vậy chúng ta nên tìm hiểu kỹ để đạt hiệu quả và tính an toàn cao nhất.





Phụ gia chống thấm bê tông là một loại vật liệu sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng
Phụ gia chống thấm bê tông là một loại vật liệu sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng

2. Công dụng hữu ích của phụ gia chống thấm bê tông

Những năm gần đây ngành xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong đó phụ gia chống thấm bê tông là vật liệu quan trọng đóng góp một phần không nhỏ vào sự tiến triển của ngành. Nếu trộn tỷ lệ chất phụ gia chuẩn xác vào trong khối bê tông, xi măng sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Điều chỉnh thời gian đông kết, đóng rắn của vữa hoặc bê tông theo ý muốn. Bởi chất phụ gia có khả năng hóa dẻo và giảm nước, giảm độ rỗng cho bê tông.

  • Tăng độ đặc, độ kết dính cho hỗn hợp vữa mà không cần dùng thêm nước hay xi măng. Từ đó giảm chi phí nguyên liệu đầu vào. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với công trình cần sử dụng khối bê tông lớn.

  • Nâng cao độ bám, kết dính của vữa với các loại vật liệu xây dựng khác như cốt thép. Nhờ đó công trình xây dựng cũng bền vững lâu dài, hạn chế tính trạng hư hỏng hay nứt vỡ, thấm dột nước.

  • Tạo độ giãn nở ổn định cho khối bê tông sau khi hoàn thiện, tránh ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, điều kiện khí hậu quá nóng hoặc quá lạnh. Đặc tính này của chất phụ gia giúp công trình chống thấm tối ưu.

  • Các khối bê tông lớn có dùng chất phụ gia sẽ luôn có bề mặt nhẵn bóng, không xuất hiện lỗ nhỏ lỗ rỗng như thông thường. Bên cạnh đó sản phẩm hạn chế sự tác động của nước, không khí đến khối bê tông.





Chất phụ gia có khả năng hóa dẻo và giảm nước, giảm độ rỗng cho bê tông
Chất phụ gia có khả năng hóa dẻo và giảm nước, giảm độ rỗng cho bê tông

3. Các loại phụ gia chống thấm bê tông được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay phụ gia chống thấm bê tông được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau. Tùy vào từng hạng mục công trình, mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Một số dòng sản phẩm được ưa chuộng và ứng dụng phổ biến như:

3.1. Phụ gia chống thấm Kova CT11B

Phụ gia chống thấm Kova CT-11B là một trong những sản phẩm chất lượng cao của thương hiệu Việt Nam. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ cao và sản xuất nội địa nên có mức giá thành khá phải chăng. 

Theo các nhà thầu thì khả năng chống thấm của Kova CT-11B rất tốt. Nó giúp cho công trình bền vững, ngăn chặn tình trạng rạn nứt của xi măng, bê tông bên trong các kết cấu. Đặc biệt dòng sản phẩm này cũng dễ dàng, thuận tiện trong cách sử dụng, không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật khắt khe.

3.2. Phụ gia bê tông Sika Antisol S

Antisol S là dung dịch silicat kim loại chế tạo sẵn có thể sử dụng được ngay. Khi trộn lẫn vào bê tông tươi phụ gia sẽ tạo nên một lớp màng mỏng vi tinh thể trám các lỗ hở, giảm tỷ lệ bốc hơi nước của bê tông. Nhờ đó quá trình thủy hóa của bê tông được diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó sản phẩm còn có khả năng nâng cao cường độ, độ bền, độ cứng tối đa cho khối bê tông. Sản phẩm mang đặc tính chống bụi, không dễ cháy và thích hợp cho những nơi không sử dụng được hệ thống xử lý gốc dung môi. Công trình dùng Sika Antisol S thường không có vết nứt chân chim, vết rạn trên bề mặt. Nhờ đó quá trình thi công nhanh chóng hơn.





Antisol S là dung dịch silicat kim loại chế tạo sẵn có thể sử dụng được ngay
Antisol S là dung dịch silicat kim loại chế tạo sẵn có thể sử dụng được ngay

3.3. Chất tạo bóng bề mặt Penguard

Pennguard là hợp chất thường được sử dụng để tạo bóng và bảo vệ bề mặt bê tông. Khi sử dụng chất phụ gia này khối bê tông luôn có độ thẩm mỹ cao, bề mặt sáng bóng mà không cần dùng đến tẩy sàn, lớp phủ polymer. Mặt khác Pennguard sở hữu rất nhiều đặc điểm vượt trội như: thời gian khô nhanh chóng chỉ khoảng 30 - 60 phút, độ sáng bóng cao, kháng lại tia UV.

Sản phẩm có khả năng xâm nhập sâu để bảo vệ khối bê tông một cách toàn diện. Chất phụ gia này không mùi, hàm lượng VOC thấp nên không độc hại hoặc gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, môi trường xung quanh.

3.4. Chất phụ gia bê tông Penetron Admix

Penetron Admix là một loại chất phụ gia dạng tinh thể. Sản phẩm có thể trộn dễ dàng trong quá trình trộn bê tông mà không ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Nó được xem như một thành phần không thể tách rời của khối khoáng bê tông phức hợp. Đồng thời hợp chất cũng không thay đổi tính năng trong suốt tuổi đời của bê tông. Một số ưu điểm vượt trội của Penetron Admix gồm:

  • Khả năng kháng hóa và chống xâm thực cao.

  • Sản phẩm giúp hàn gắn vết nứt chân tóc đến 1/64” (0.4 mm). 

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho khối bê tông thở. 

  • Chất phụ gia đã được chứng nhận không độc hại.

  • Sản phẩm giúp tiến độ thi công được đẩy nhanh, tiết kiệm chi phí.





Penetron Admix là một loại chất phụ gia dạng tinh thể, không độc hại
Penetron Admix là một loại chất phụ gia dạng tinh thể, không độc hại

3.5. Phụ gia chống thấm bê tông Sika Latex

Phụ gia chống thấm Sika Latex giúp tăng chất lượng xi măng cho lớp hồ dầu, lớp vữa, trát… Nhờ đó khối bê tông sẽ có khả năng chống thấm, chống mài mòn hiệu quả hơn. Dòng sản phẩm này sở hữu đặc tính ưu việt như: kết dính tốt, giảm co ngót, tăng đàn hồi. Đặc biệt nó không độc hại cho con người.

Theo người dùng có kinh nghiệm, Sika Latex mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu trong xây dựng công trình. Bởi sản phẩm không bị chuyển lại thành dạng nhũ tương ngay cả trong điều kiện có tính kiềm cao. Chúng ta có thể dùng cho trộn hỗn hợp bê tông, lớp vữa xi măng ở môi trường tiếp xúc thường xuyên với nước. Hoặc dùng cho lớp vữa trát sàn, lớp phủ vết nứt…

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng chất phụ gia bê tông

Hiện nay chất phụ gia chống thấm bê tông được sử dụng khá phổ biến trong ngành xây dựng. Tuy nhiên mỗi loại sẽ có cách dùng, pha trộn khác nhau. Bởi vậy để đảm bảo hiệu quả cao người dùng cần lưu ý:

  • Trước khi pha trộn cần kiểm tra mức độ thích hợp của sản phẩm theo nguyên vật liệu cụ thể. Từ đó mới có thể đưa ra hàm lượng sử dụng tối ưu nhất cho từng cấp phối bê tông.

  • Nếu pha trộn quá liều lượng thì thời gian liên kết cũng sẽ kéo dài thêm. Mặt khác mức độ liên kết còn phụ thuộc vào hàm lượng dùng và thời tiết. Tuy nhiên cường độ của khối bê tông không bị giảm.

  • Sản phẩm chỉ trộn bằng máy móc chuyên nghiệp, không dùng tay. Như vậy mới đảm bảo độ đồng đều, chất lượng cho khối bê tông và tránh độc hại cho con người. 

  • Chất phụ gia có thể cho vào nước đã định lượng sẵn trước khi đổ vào hỗn hợp bê tông khô, hỗn hợp bê tông được trộn ướt trước.

  • Chú ý không cho trực tiếp chất phụ gia vào hỗn hợp bê tông khô.

  • Bảo quản chất phụ gia cho bê tông ở nơi khô mát, có bóng râm. 

  • Thời hạn sử dụng trong 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

  • Không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da. Trường hợp bị vấy bẩn lên cơ thể thì cần rửa sạch bằng nước ngay sau đó.





Bạn cần chú ý không cho trực tiếp chất phụ gia vào hỗn hợp bê tông khô
Bạn cần chú ý không cho trực tiếp chất phụ gia vào hỗn hợp bê tông khô

Lời kết

Như vậy có thể thấy rằng chất phụ gia chống thấm bê tông mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho việc xây dựng công trình. Nó không chỉ giúp ngôi nhà bền vững với thời gian mà còn hạn chế ô nhiễm, độc hại cho sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên để mua được sản phẩm chính hãng chủ đầu tư, nhà thầu nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Họ sẽ đảm bảo chất lượng của chất phụ gia, đồng thời mức giá bán cũng phải chăng, nhiều ưu đãi. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước