meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Pharmacity chuẩn bị mở nhà thuốc ở sân bay Nội Bài, Long Châu dẫn đầu hiệu quả kinh doanh

Thứ hai, 28/11/2022-15:11
Thị trường bán lẻ dược phẩm ngày càng chuyên nghiệp với sự góp mặt của những ông lớn như Pharmacity, Long Châu, An Khang, bên cạnh đó cũng thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt hơn nhiều. 

Tính tới hết quý III/2022, thành viên HĐQT Thế giới di động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết tại cuộc họp với nhà đầu tư ngày 24/11, An Khang hiện đang có 529 nhà thuốc. Thế giới di động sẽ giữ con số này trong năm nay, bởi đã tới cuối năm thị trường có nhiều biến đổi, khó đoán nên việc dừng lại là phù hợp với tình hình. Nhờ vậy, cuộc đua số lượng nhà thuộc giữa 3 ông lớn Pharmacity, Long Châu và An Khang chưa tới hết năm cũng có thể dự đoán thứ hạng. 

Theo website của Long Châu và Pharmacity, tính đến ngày 28/11, số lượng nhà thuốc của 2 đơn vị này lần lượt là 878 và 1074 cửa hàng.

Tuy gia nhập thị trường rất sớm và đang dẫn đầu số lượng nhà thuốc, nhưng Pharmacity đang bị Long Châu đuổi rất sát với tốc độ mở cửa hàng nhanh hơn. So với kế hoạch 800 cửa hàng, Long Châu đã hoàn thành mà chưa cần tới 12 tháng thực hiện. Vào hồi tháng 4, Long Châu đã đạt 600 cửa hàng, họ liên tiếp mở thêm gần 300 cửa hàng nữa cho tới nay, tương đương với việc một tháng mở 40 cửa hàng. 


Thị trường bán lẻ dược phẩm ngày càng chuyên nghiệp và cạnh tranh
Thị trường bán lẻ dược phẩm ngày càng chuyên nghiệp và cạnh tranh

Nếu xét về tính hiệu quả, Long Châu đang là chuỗi đạt kết quả tốt nhất. Hệ thống Long Châu có lãi nhẹ vào năm 2021. 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Doanh thu của Long Châu đạt 4.008 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 32,5 tỷ đồng, biên lợi nhuận trước thuế khoảng 0,8%. Chuỗi nhà thuốc này bình quân mỗi ngày đạt doanh số gần 22 tỷ đồng. 

Bà Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ tại đại hội cổ đông 2022, doanh thu trên cửa hàng Long Châu để đạt tới điểm hòa vốn thì còn phụ thuộc quy mô cửa hàng: vị trí đắc địa - tiền thuê mặt bằng, do đó biên độ giao động rất lớn. 

Sẽ có cửa hàng cần điểm hòa vốn là 500 triệu đồng/tháng, cũng có cửa hàng là 2 tỷ đồng/tháng, hay có những cửa hàng đạt doanh số trên 10 tỷ đồng/tháng. 

Trong quý III, doanh thu trung bình của một cửa hàng Long Châu là 1,1 tỷ đồng/tháng, giảm so với mức 1,5 tỷ đồng/tháng vào quý I.

Theo Đoàn Văn Hiểu Em, doanh thu trung bình của một cửa hàng An Khang trong một tháng là 350 - 400 triệu đồng. Nếu đạt doanh thu khoảng 450 - 500 triệu đồng cùng biên lợi nhuận gộp hiện tại là 22%, cùng việc kiểm soát tốt thì doanh thu 500 triệu đồng sẽ đạt mức hòa vốn hoặc có lời. 

Pharmacity tuy không chia sẻ cụ thể về quy mô doanh thu cùng điểm hòa vốn, nhưng từ kết quả kinh doanh trong những năm gần đây đều cho thấy sự thua lỗ. Năm ngoái, Pharmacity lỗ hơn 363 tỷ đồng, tổng lỗ lũy kế lên 1.374 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Pharmacity cho biết họ bắt đầu có lãi EBITDA (Thu nhập trước thuế, lãi vay và khấu hao) kể từ tháng 7/2021. 

Theo ghi nhận thực tế, Pharmacity đang chuẩn bị mở một cửa hàng kinh doanh tại sân bay Nội Bài. Cụ thể là tại tầng 2 khu vực cách lý, khu D nhà Ga T1.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

21 giờ trước