meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phân khúc bất động sản này hứa hẹn giúp nhà đầu tư "hái ra tiền" trong năm 2022

Thứ ba, 22/03/2022-17:03
Theo các chuyên gia, bất động sản công nghiệp là một trong những phân khúc được đánh giá sẽ có nhiều ưu thế để lấy lại và tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022.

Chia sẻ tại một Talkshow “Có hẹn với Chuyên gia Bất động sản”, ông Võ Văn Mười - Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Kim Thịnh Phát cho rằng, phân khúc bất động sản công nghiệp là một loại hình tiềm năng và cũng là xu thế trong thời gian tới. 

Theo ông Mười, trong thời gian vừa qua, các loại hình bất động sản như biệt thự nghỉ dưỡng, nhà liền kề hay đất nền phân lô đã phát triển chóng mặt, giá đã tăng khoảng 3 - 5 lần, thậm chí có khu vực tăng hàng chục lần. Tuy nhiên, quá trình phát triển của những loại hình này đang có xu hướng chậm lại, đặc biệt khi dịch bệnh bùng phát.

Trong khi đó, một loại hình đầu tư khác đang thu hút sự quan tâm, có thể đem lại dòng tiền và tính bền vững hơn chính là bất động sản ven các khu công nghiệp. Thời gian qua, rất nhiều nhà đầu tư đã thắng lớn nhờ rót tiền vào bất động sản ven khu công nghiệp.

Bất động sản công nghiệp thường là cuộc chơi của các ông lớn, những nhà đầu tư nhỏ lẻ có rất ít cơ hội để tham gia. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư cá nhân đầu tư vào bất động sản ven khu công nghiệp thì cơ hội sinh lời là rất lớn. Dù vậy cũng không thể tránh được những rủi ro. Vì vậy, các nhà đầu tư tham gia vào phân khúc này cần lưu ý đến vấn đề pháp lý cũng như quy hoạch.


Thời gian qua, rất nhiều nhà đầu tư đã thắng lớn nhờ rót tiền vào bất động sản ven khu công nghiệp
Thời gian qua, rất nhiều nhà đầu tư đã thắng lớn nhờ rót tiền vào bất động sản ven khu công nghiệp

Cũng theo vị CEO này, có 3 giai đoạn để đầu tư đất nền liền kề khu công nghiệp. Giai đoạn đầu tiên là khi mới chỉ có thông tin ban đầu về dự án, tuy nhiều rủi ro nhưng lợi nhuận cao. Bởi khi mới có thông tin dự án, giá đất thường rất rẻ, chỉ khoảng 1 - 3 triệu đồng/m2. Đây cũng là giai đoạn dễ xảy ra sốt đất nhất.

Giai đoạn thứ hai là giai đoạn triển khai, lúc này thông tin đã hoàn chỉnh, các khu công nghiệp đã được định hình, nhà đầu tư bắt đầu triển khai hạ tầng, thi công nhà xưởng,... Đây là giai đoạn tăng giá tốt nhất và có tính thanh khoản cao, rất dễ mua bán giao dịch.

Giai đoạn thứ ba là khi mọi thứ đã rõ ràng, nhưng đây không phải thời điểm đầu tư của lãi vốn mà là đầu tư dòng tiền. Nhà đầu tư có thể lựa chọn mặt bằng tại những vị trí đắc địa để kinh doanh nhà trọ cho công nhân hoặc nhà ở cho chuyên gia cao cấp,...

Theo đó, nhà đầu tư phải cân nhắc xem nên xuống tiền ở thời điểm nào cũng như rút ra ở thời điểm nào.

Tương tự, ông Huỳnh Phước Nghĩa - Phó viện trưởng Viện Đổi mới Sáng tạo, Trường Đại học Kinh Tế TP. HCM  cho rằng, trong tương lai, các khu đô thị ven khu công nghiệp vẫn là phân khúc bất động sản khai thác tốt bởi đảm bảo được khả năng tăng giá. 


Bất động sản công nghiệp và bất động sản ven khu công nghiệp sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian tới
Bất động sản công nghiệp và bất động sản ven khu công nghiệp sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian tới

Mặt khác, phân khúc này cũng phải chịu tác động bởi một số yếu tố liên quan đến kinh tế vĩ mô, trong đó có cả lạm phát. Theo ông Nghĩa, lạm phát hiện đang bị áp lực thêm bởi giá xăng và giá nguyên vật liệu. Căng thẳng giữa Nga và ukraine có thể khiến giá xăng dầu tiếp tục tăng. Ngoài ra, lạm phát cũng sẽ ảnh hưởng đến chính sách tín dụng. Trong khi đó, dòng vốn tín dụng vào bất động sản hiện nay đang bị siết lại và ưu tiên cho các hoạt động phục hồi kinh tế là chính. Bên cạnh đó là việc siết trái phiếu doanh nghiệp bất động sản...

Tuy nhiên, ông Nghĩa cho rằng những quan ngại liên quan đến vĩ mô chỉ đến trong ngắn hạn. Bất động sản công nghiệp vẫn được ưu tiên phát triển và có những hỗ trợ rất tốt. Do đó, thời gian tới, cả bất động sản công nghiệp và bất động sản ven khu công nghiệp sẽ tiếp tục bứt phá và không có rào cản nào rõ ràng cho thấy phân khúc này sẽ chững lại hay chậm lại.

"Vẫn sẽ có rủi ro khi đầu tư vào bất động sản công nghiệp do liên quan đến yếu tố pháp lý. Còn khi công nghiệp đã hình thành thì các nhà đầu tư có thể biến tài sản bất động sản đã mua thành tài sản khai thác, kinh doanh thì gần như tính ổn định của nó rất tốt", ông Nghĩa nói.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước