meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phân khúc bất động sản căn hộ liệu có hưởng lợi khi lạm phát tăng cao?

Thứ hai, 14/03/2022-15:03
Theo báo cáo thị trường tháng 2/2022 của DKRA Vietnam, tâm lý lo ngại lạm phát đã khiến một bộ phận lớn các nhà đầu tư quyết định lựa chọn bất động sản để làm nơi trú ẩn. Trong đó, phân khúc bất động sản căn hộ nhận được sự quan tâm lớn nhất.

Theo báo cáo thị trường tháng 2/2022 của DKRA Vietnam, tâm lý lo ngại lạm phát đã khiến một bộ phận lớn các nhà đầu tư quyết định lựa chọn bất động sản để làm nơi trú ẩn. Trong đó, phân khúc bất động sản căn hộ nhận được sự quan tâm lớn nhất.

Căn hộ giáp ranh TP. HCM tiếp tục “chiếm sóng” khi nguồn cung nội đô cạn kiệt

Theo báo cáo của DKRA Vietnam, tính đến thời điểm tháng 2/2022, phân khúc căn hộ hạng C, nhà ở hợp túi tiền phục vụ đối tượng khách hàng mua ở thực tiếp tục thiếu vắng trên thị trường bất động sản Tp.HCM. Trong khi đó, tại khu vực giáp ranh là tỉnh Bình Dương vẫn cung cấp dự án ở phân khúc này. Đây được xem là lợi thế rất lớn của địa phương này trong bối cảnh hiện tại. 

Thời gian qua, một loạt các dự án căn hộ chung cư giá vừa túi tiền ở thành phố Dĩ An (Bình Dương), giáp ranh Tp.Thủ Đức vừa được ra mắt thị trường đầu năm 2022. Có nhiều dự án được bán với mức giá khá phải chăng, chỉ dao động trọng ngưỡng 30 triệu đồng/m2.

Căn hộ 5 sao giá rẻ đang được săn lùng tại Bình Dương

Thời gian gần đây, các căn hộ cao cấp với mức giá khá mềm đang phổ biến tại khu vực Dĩ An, Bình Dương. Vì nhu cầu ở thực tăng cao, mức vốn thấp và dư địa tăng trưởng tốt đã giúp loại hình này mang tới lợi nhuận kép ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư.

Căn hộ vùng ven Hà Nội đắt ngang nội thành nhưng vẫn cháy hàng

Chỉ vài tháng qua, giá bán phân khúc căn hộ khu vực vùng ven Hà Nội đang tăng giá hàng ngày. Một số dự án được bán với mức giá ngang ngửa các căn hộ tại các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa nhưng vẫn ghi nhận tốc độ bán hàng kỷ lục.

Tận dụng căn nhà có trần cao, vợ chồng trẻ thiết kế thêm gác lửng xinh xắn, tăng không gian sống cho căn hộ nhỏ

Căn hộ này thuộc sở hữu của một gia đình nhỏ, không gian ban đầu chưa quá rộng rãi nhưng đã được xây thêm gác lửng giúp mọi người có được không gian sống rộng rãi và thoải mái hơn. 

Giá căn hộ hạng C ở TP.HCM tiệm cận mốc 60 triệu đồng/m2

Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản TP.HCM quý IV/2021 của Savills Việt Nam, giá các căn hộ, dự án hạng C đang có giá bán lên đến 56,5 triệu đồng/m2 thông thủy, tăng 27% theo năm. Một số sản phẩm cũng đã tăng giá bán lên 11% theo quý do giá cao ở giai đoạn mới mở bán hoặc ở những căn hộ cuối của các dự án có tiến độ xây dựng tốt.

Giá căn hộ chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vì nguồn cung ngày càng hạn hẹp trong thời gian tới

Hậu Covid - 19, bất động sản Hà Nội liên tục đẩy giá tăng mạnh trong thời gian qua. Trong đó, các sản phẩm căn hộ đã tăng vài đợt trước, nay tiếp tục nâng giá ở thời điểm hiện tại. Dự báo, phân khúc căn hộ chung cư sẽ thiết lập một mặt bằng giá mới và xu hướng còn tăng cao hơn nữa vào những Quý tiếp theo năm 2022. 

Phân khúc căn hộ sẽ tiếp tục chiếm sóng thị trường năm 2022
Phân khúc căn hộ sẽ tiếp tục chiếm sóng thị trường năm 2022

Đơn cử, dự án Honas Residence nằm tại hướng Quốc lộ 1K giao với Mỹ Phước - Tân Vạn vừa ra mắt thị trường có mức giá chỉ dao động trong khoảng 26 triệu đồng/m2. Mức giá này không chỉ thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường hiện nay mà còn mềm hơn giá của các dự án chung cư khu vực lân cận. Theo đó, một số dự án nằm dọc tuyến quốc lộ 1K hiện đang được rao bán với giá từ 33 - 34 triệu đồng/m2. Với những căn hộ có diện tích nhỏ dao động từ 45-69m2, giá chỉ dao động trên dưới 1,2 tỷ đồng. Đây là mức giá phải chăng, vừa tầm với khả năng thanh toán của người trẻ. Người mua chỉ cần thanh toán ban đầu từ 120-200 triệu đồng, được hưởng chính sách ân hạn gốc và hỗ trợ lãi suất lên đến 18 tháng. 

Tương tự, Tập đoàn Bcons vừa qua cũng đã mở bán các sản phẩm căn hộ của dự án Bcons Sala nằm ở trung tâm TP Dĩ An. Đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư công bố đã có 75% sản phẩm căn hộ của dự án được đặt cọc. Dự án nói trên có tỷ lệ tiêu thụ tốt nhờ sở hữu vị trí trung tâm Dĩ An, mức giá hợp túi tiền chỉ trên dưới 1,5 tỷ đồng, nhiều tiện ích, nằm gần các khu công nghiệp và cách không quá xa Tp.HCM nên được nhiều khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ quan tâm. 

Phú Đông Group cũng sắp tung ra dự án căn hộ có giá vừa túi tiền là Phú Đông Sky Garden nằm gần tuyến đường Phạm Văn Đồng, giáp với Tp.Thủ Đức. Đây là dự án hướng đến đối tượng khách hàng gia đình trẻ, người độc thân. Dự án có giá 40 triệu đồng/m2 và vẫn thấp hơn 40% so với giá bán căn hộ hạng C tại Tp.HCM. Dự án được đầu tư khá nhiều về tiện ích, công nghệ cũng như hỗ trợ các chính sách thanh toán nhằm kích cầu khách hàng. 

Theo các chuyên gia bất động sản, nhu cầu mua nhà ở thực của người dân vẫn rất cao. Trong những tháng đầu năm 2022, người dân cũng đã quen với việc chung sống cùng dịch Covid-19 nên hoạt động giao dịch bất động sản không bị ảnh hưởng quá nhiều, số lượng giao dịch cũng đã khởi sắc hơn. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản căn hộ sẽ phát triển hơn trong năm 2022. 

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ chung cư tại TP.HCM đang thiếu hụt, thì các khu vực lân cận Tp.Thủ Đức sẽ là nơi có thể đáp ứng được nhu cầu nhà ở vừa túi tiền cho khách hàng trong thời gian tới. 

Để giải quyết bài toán về giá cả, nguồn cung căn hộ bình dân, hợp túi tiền trong bối cảnh hiện nay, hầu hết người mua đều chuyển sang tìm kiếm các dự án giáp ranh Tp.HCM. Các chuyên gia nhận định, thời điểm này rất phù hợp cho người mua nhà để ở an cư hoặc đầu tư dài hạn “xuống tiền”.

Mặt bằng giá căn hộ tại TP.HCM hiện đang ở mức rất cao và sẽ còn duy trì đà tăng trong thời gian tới. Vì thế, khao khát sở hữu được căn hộ tầm trung sẽ rất khó khăn đối nhiều người. Đây là lý do vì sao khách hàng chuyển hướng sang các tỉnh vùng ven, trong đó có tỉnh Bình Dương. So với TP. HCM thì Bình Dương sở hữu nhiều lợi thế như như quỹ đất lớn, giá đất rẻ hơn vì vậy cũng sẽ phù hợp để các doanh nghiệp xây dựng phát triển các dự án căn hộ thuộc phân khúc trung cấp. 

Nhà đầu tư liệu có lựa chọn phân khúc căn hộ để cất giữ tiền khi xảy ra lạm phát

Theo đánh giá của DKRA Vietnam, tâm lý lo sợ lạm phát gia tăng, khiến nhiều nhà đầu tư lựa chọn bất động sản làm nơi trú ẩn dòng tiền. Đặc biệt, phân khúc căn hộ chung cư được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. 

Theo báo cáo thị trường tháng 2/2022, nguồn cung căn hộ ở Tp.HCM và tỉnh thành giáp ranh có 10 dự án. Trong đó, chỉ có 2 dự án mới, còn lại là 8 dự án chuẩn bị mở bán giai đoạn tiếp theo. Số lượng căn hộ mới ra mắt là khoảng 1.175 căn, con số này đã tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021, tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 72%. Nguồn cung mới chủ yếu tập trung tại tỉnh Bình Dương và Tp.HCM. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ hợp túi tiền tại Tp.HCM gần như vắng bóng. Điều này sẽ thúc đẩy người mua tìm đến với các dự án nằm ở khu vực giáp ranh. 


Căn hộ chung cư sẽ là lựa chọn đầu tư của nhiều người giữa bối cảnh lạm phát 
Căn hộ chung cư sẽ là lựa chọn đầu tư của nhiều người giữa bối cảnh lạm phát 

Theo đánh giá của giới chuyên gia, bất động sản có mối liên hệ mật thiết với lạm phát. Khi lạm phát gia tăng, giá bất động sản cũng sẽ tăng rất cao khi đây là kênh cất giữ tiền an toàn nhất cho giới đầu tư. Các nhà đầu tư lâu năm đều đánh giá, khi lạm phát càng mạnh, vật giá càng leo thang, thì người có tiền tích lũy sẽ có tìm đến các kênh đầu tư giữ tiền hiệu quả, trong đó bất động sản sẽ đóng vai trò chủ lực tích lũy tài sản, tránh bị trượt giá. Đối với bất động sản căn hộ cũng sẽ không phải là ngoại lệ khi đây là loại hình sản phẩm có mức giá phù hợp với đông đảo nhà đầu tư, vừa có thể phục vụ nhu cầu ở thực vừa có thể cho thuê, đầu tư dài hạn. Đối với những người không bị áp lực nợ ngân hàng thì càng có nhu cầu mua vào bất động sản để tích trữ, giữ giá trị tài sản trước áp lực lạm phát.

Phân khúc chung cư trong năm vừa qua có khả năng phục hồi khá nhanh, nhất là loại hình sản phẩm chung cư giá rẻ và trung bình. Đây là phân khúc có tỷ lệ giao dịch thành công rất cao và tỷ lệ người sử dụng thực khá lớn. Đây được dự báo sẽ là phân khúc bất động sản hoạt động sôi nổi nhất trong năm 2022 giữa bối cảnh nền kinh tế lạm phát kéo dài.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước