meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Vũ Anh Khoa: Từ vị chủ tịch quận trẻ nhất TP HCM đến tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của Saigon Co.op

Thứ hai, 04/07/2022-09:07
Ngày 17/6/2021, ông Vũ Anh Khoa được Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, đảm nhiệm Bí thư Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại Đại hội thành viên bất thường lần 1 năm 2022 được tổ chức vào ngày 17/6 vừa qua, Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã biểu quyết thực hiện thủ tục miễn nhiệm tư cách ủy viên HĐQT đối với ông Nguyễn Vũ Toàn đã nghỉ việc cùng với tư cách ủy viên HĐQT, Chủ tịch HĐQT đối với ông Diệp Dũng đã thôi công tác.

Bên cạnh đó, đại hội cũng biểu quyết thông qua tiêu chuẩn, nhân sự ứng cử và bầu ông Vũ Anh Khoa tham gia vào thành viên HĐQT, đồng thời giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op nhiệm kỳ 2019 - 2024. Là một người được đào tạo chuyên môn bài bản, có quá trình công tác ở nhiều vị trí, ông Vũ Anh Khoa được tin tưởng sẽ phát huy tốt năng lực cũng như sở trường, đóng góp xứng đáng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong sự phát triển của Saigon Co.op trong thời gian tới.

Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của Saigon Co.op Vũ Anh Khoa là ai?

Theo như giới thiệu, ông Vũ Anh Khoa sinh năm 1983 và có quê quán tại TP.HCM. Trình độ chuyên môn của nhà lãnh đạo trẻ này là Thạc sĩ Thương mại Quốc tế, Cao cấp Lý luận chính trị. Đáng chú ý, ông Vũ Anh Khoa từng tham gia chương trình đào tạo 300 tiến sĩ và thạc sĩ trẻ của TPHCM.


Ông Vũ Anh Khoa từng giữ chức Phó chủ tịch UBND Quận 10 trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND Quận 10 từ tháng 7/2020 và trở thành vị chủ tịch quận trẻ nhất tại TP.HCM
Ông Vũ Anh Khoa từng giữ chức Phó chủ tịch UBND Quận 10 trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND Quận 10 từ tháng 7/2020 và trở thành vị chủ tịch quận trẻ nhất tại TP.HCM

Ngày 17/6/2021, ông Vũ Anh Khoa được được Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, đảm nhiệm vị trí Bí thư Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo 8x còn có 14 năm gắn bó, công tác tại Quận 10 (TP.HCM). Đáng chú ý, ông từng giữ chức Phó chủ tịch UBND Quận 10 trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND Quận 10 từ tháng 7/2020 và trở thành vị chủ tịch quận trẻ nhất tại TP.HCM.

Trong buổi phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Chủ tịch hội đồng quản trị, bí thư Đảng ủy Saigon Co.op Vũ Anh Khoa đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Thành ủy, UBND thành phố cũng như sự đồng cảm, hỗ trợ của các sở, ban, ngành thành phố đối với Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu của Việt Nam, đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Nhà lãnh đạo trẻ khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành với tập thể, phát huy truyền thống cũng như phát triển mô hình kinh tế tập thể kiểu mới hiện đại, đáp ứng lòng tin của khách hàng. Ông Vũ Anh Khoa cũng bày tỏ mong muốn được tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động cùng Hợp tác xã thành viên Saigon Co.op tích cực hỗ trợ, góp ý, đồng hành để bản thân có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với trọng trách mới.

Ông Khoa kỳ vọng, việc tháo gỡ nút thắt khó khăn về mặt pháp lý đã được đại hội thành viên bất thường thông qua tại đại hội sẽ giúp Saigon Co.op nhanh chóng đi vào ổn định, từ đó tiếp tục phát triển vững mạnh và khẳng định thương hiệu là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.


Ngày 17/6/2021, ông Vũ Anh Khoa được được Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, đảm nhiệm vị trí Bí thư Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày 17/6/2021, ông Vũ Anh Khoa được được Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, đảm nhiệm vị trí Bí thư Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhiệm kỳ 2020-2025

Được biết, việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo lần này của Saigon Co.op ngay sau khi doanh nghiệp vừa trải qua những vụ lùm xùm liên quan đến những sai phạm trong vụ huy động góp vốn trái pháp luật cũng như thâu tóm tại lần bổ sung vốn điều lệ lên 6.797 tỷ đồng (tăng thêm 3.597 tỷ đồng, chiếm khoảng 53%). Sau vụ việc này, ông Diệp Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op đã bị khởi tố với cáo buộc Lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

"Niềm hi vọng" mới của Saigon Co.op

Ra đời trong mô hình kinh tế hợp tác xã (HTX) kiểu cũ gặp nhiều khó khăn dẫn đến khủng hoảng phải giải thể hàng loạt, năm 1996 Co.opmart Cống Quỳnh của Saigon Co.op đánh dấu một bước ngoặt vô cùng quan trọng, tạo nên nền tảng ban đầu cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Sau gần 3 thập kỷ, đây đã trở thành thương hiệu bán lẻ quen thuộc, uy tín được nhiều người tin tưởng. 

Sau 33 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Co.opmart đã dần trở nên quen thuộc với người dân thành phố nói riêng và người tiêu dùng trên cả nước nói chung. Nhà bán lẻ này đã bắt kịp xu hướng mua sắm hiện đại của thế giới, từ đó phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có ở Việt Nam như: cửa hàng thực phẩm Co.opFood, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Coop, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, siêu thị phân khúc cao Finelife, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers... phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn hỗ trợ cho hàng loạt các hợp tác xã trên cả nước về chuỗi thu mua cũng như phân phối sản phẩm, phối hợp xây dựng tiêu chuẩn đầu ra cho sản phẩm, tiến hành các hoạt động quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của loạt HTX đủ tiêu chuẩn tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op. Tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op có tới 90% cơ cấu là hàng Việt. Mặc cho các nhà bán lẻ khác mải mê theo đuổi hàng ngoại, Saigon Co.op vẫn chọn cho mình lối đi riêng khi quyết tâm theo đuổi con đường kinh doanh hàng Việt và là nhà phân phối thuần Việt.


Trong chặng đường phát triển sắp tới cùng sự hồi phục của thị trường bán lẻ sau dịch, Saigon Co.op cùng sự dẫn dắt của Chủ tịch Vũ Anh Khoa được dự đoán sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa
Trong chặng đường phát triển sắp tới cùng sự hồi phục của thị trường bán lẻ sau dịch, Saigon Co.op cùng sự dẫn dắt của Chủ tịch Vũ Anh Khoa được dự đoán sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho những doanh nghiệp sản xuất trong nước, thông qua những ưu tiên trong chính sách mua hàng, vị trí trưng bày, diện tích, truyền thông khuyến mãi… để có thể phân phối và quảng bá sản phẩm tới tay người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.

Năm 2022, sau khi đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhiều chuyên gia nhận định thị trường bán lẻ sẽ tiếp tục thu hút sự tham gia của các tập đoàn bán lẻ ở nước ngoài. Đồng thời, thị trường này cũng sẽ có sự chuyển dịch trong cơ cấu bán lẻ từ truyền thống sang hiện đại.
So với năm 2021, năm nay Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh số tăng trưởng thêm 4,5%. Doanh nghiệp cũng dự kiến mở thêm từ 3 đến 5 điểm bán lẻ là siêu thị, đại siêu thị cùng với 80 cho đến 100 điểm bán lẻ nhỏ. Đối với những điểm bán không hiệu quả ở tất cả các concept, Saigon Co.op kiên quyết đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình…

Trung thành với mô hình hợp tác xã

Trước làn sóng kỹ thuật số ngày càng phát triển mạnh mẽ, sàn Co.op của Saigon Co.op đã không còn đứng ở vị thế đặt hàng lên là có thể bán được hay chỉ cần mở cửa là khách sẽ ùn ùn kéo đến. Doanh nghiệp cần phải thay đổi, cần phải có “những cái hiện đại, cái xu thế, xu hướng mình phải đi một cách rất vững chãi và có chọn lọc”.

Tại Việt Nam, Saigon Co.op là một doanh nghiệp điển hình khi trải qua 33 năm tồn tại và phát triển nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được vị thế là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trên thị trường. Nguyên nhân bởi, Saigon Co.op đã xây dựng một mô hình hợp tác xã ‘mới’, phù hợp với sự phát triển của thời đại.

Nhận định về lý do dẫn tới sự hình thành hệ sinh thái hợp tác xã mới tại Saigon Co.op, đứng trước sự hội nhập mạnh mẽ giữa kinh doanh trực tuyến và kinh doanh trực tiếp, người đứng đầu Saigon Co.op luôn khẳng định rằng, mục tiêu của doanh nghiệp này cũng như bất kì một nhà bán lẻ nào khác chính là tạo ra một hệ sinh thái cho riêng mình. Với phương châm làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn, cách xây dựng hệ sinh thái của Saigon Co.op vô cùng khác biệt. Doanh nghiệp đã mời các nhà đầu tư nhỏ lẻ để cùng tham gia, cùng nhau mở ra mô hình hệ sinh thái hợp tác xã, nơi mà nhiều nhà đầu tư có thể cùng sở hữu cũng như phục vụ cho một cộng đồng khách hàng chung. 


Tại Việt Nam, Saigon Co.op là một doanh nghiệp điển hình khi trải qua 33 năm tồn tại và phát triển nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được vị thế là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trên thị trường
Tại Việt Nam, Saigon Co.op là một doanh nghiệp điển hình khi trải qua 33 năm tồn tại và phát triển nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được vị thế là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trên thị trường

Để đón đầu những chuyển biến không ngừng của thị trường, hệ sinh thái hợp tác xã của Saigon Co.op cũng liên tục có thay đổi cho phù hợp. Không chỉ thay đổi về mô hình kinh doanh, những doanh nghiệp mới ra đời để phục vụ cho những phân khúc khách hàng mới thì sản Co.op cũng đã có những sự thay đổi cần thiết từ bên trong.

Một trong những đổi mới ấn tượng nhất của hợp tác xã của doanh nghiệp này chính là Quỹ Saigon Co.op gắn kết. Được biết, đây là khoản tích lũy của người lao động khi cống hiến cho sàn Co.op trong những cột mốc 5 năm, 10 năm, hoặc nghỉ hưu tại sàn. Bên cạnh mức thu nhập hàng tháng mà người lao động nhận được thì đây là một khoản tiền vô cùng ý nghĩa. Dù không có những cơ chế liên quan đến cổ phiếu hay cổ phần, thế nhưng bù lại Saigon Co.op có những cơ chế liên quan đến lợi ích của xã viên tham gia, cùng với những hoạt động khác.

Trong chặng đường phát triển sắp tới cùng sự hồi phục của thị trường bán lẻ sau dịch, Saigon Co.op cùng sự dẫn dắt của Chủ tịch Vũ Anh Khoa được dự đoán sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Với khả năng lãnh đạo tài ba, vị Chủ tịch trẻ được kỳ vọng sẽ giúp Saigon Co.op giữ vững vị thế, khẳng định thương hiệu là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước