meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Ông lớn" địa ốc thi nhau đổ hàng nghìn tỷ đồng vào TP. Hải Phòng

Thứ sáu, 03/03/2023-13:03
Đầu năm mới, TP. Hải Phòng đã đón nhận hàng nghìn tỷ đồng của các "ông lớn" bất động sản đầu tư vào phát triển các dự án, điển hình như: 10.000 tỷ đồng từ Kinh Bắc, 4.900 tỷ đồng từ Thaiholdings, 3.300 tỷ đồng từ VinFast,...Hải Phòng sắp sửa đón thêm hàng loạt dự án mới.

Thanh phố Hải Phòng đang đẩy mạnh triển khai các dự án trong điểm để phát triển kinh tế - xã hội
Thanh phố Hải Phòng đang đẩy mạnh triển khai các dự án trong điểm để phát triển kinh tế - xã hội

Tập trung mọi nguồn lực phát triển những dự án trọng điểm

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Nguyễn Văn Tùng thông tin năm 2023, TP. Hải Phòng sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai hoàn thành dứt điểm những công trình dự án trọng điểm, những dự án này sức lan tỏa rộng rãi, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố cũng như tạo đột phá để thu hút nguồn vốn trong và ngoài nước đầu tư. Hoàn thành dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối liền với huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh; dự án chỉnh trang sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến cầu Hoàng Văn Thụ cũng sẽ được thúc đẩy triển khai. Ngoài ra, triển khai những dự án thực hiện một số nội dung khác nhằm xây dựng chính quyền số TP. Hải Phòng giai đoạn từ này đến năm 2025.

TP. Hải Phòng cũng sẽ tập trung để tháo gỡ những khó khăn, thúc đẩy các nhà đầu tư triển khai những dự án ngoài ngân sách như: Nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; hay dự án xây dựng công trình đa chức năng tại đường Trần Phú; Dự án Khu đô thị Hoàng Huy New City…

Đặc biệt, năm 2023 TP.Hải Phòng sẽ tập trung nguồn vốn nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trước hết, cần phải nhắc đến Khu trung tâm hành chính giúp thay đổi diện mạo thành phố trong tương lai, với tổng mức đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng, đây sẽ là một khu trung tâm hành chính – chính trị của thành phố, cũng sẽ là Trung tâm hành chính lớn nhất cả nước. Dự án này với nhiều hạng mục rất quan trọng cùng với đó hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm; hay trung tâm hội nghị - biểu diễn… đây chính là những cột mốc then chốt trong kế hoạch mở rộng vùng lõi thành phố, từ đó, kéo dài hàng loạt những công trình trọng điểm xây dựng khu vực này thành một đại đô thị năng động, thịnh vượng tại khu vực phía Bắc thành phố Hải Phòng.


Cầu Hoàng Văn Thụ một công trình giao thông điển hình tại Hải Phòng
Cầu Hoàng Văn Thụ một công trình giao thông điển hình tại Hải Phòng

Dự án này cũng đang được TP. Hải Phòng dự kiến khởi công trong đầu quý I năm nay và sẽ hoàn thành vào năm 2025. Dự kiến đến quý IV năm 2025, TP. Hải Phòng sẽ đưa vào vận hành và dịch chuyển những cơ quan đầu não về Trung tâm hành chính mới này, với rất nhiều thời cơ, vận hội mới ở Trung tâm hành chính mới, với TP Thủy Nguyên trong tương lai gần…

Những dự án công nghiệp nghìn tỷ

Theo thông tin từ cổng thông tin TP.Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng cùng Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng đã vừa cùng nhau ký vào biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng tại Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trên địa bàn huyện An Lão.

Theo đó, Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng là một công ty con thuộc Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã: KBC), có người đại diện pháp luật là doanh nhân Đặng Thành Tâm.


Tập đoàn LG là một nhà đầu tư FDI lớn nhất tại TP. Hải Phòng
Tập đoàn LG là một nhà đầu tư FDI lớn nhất tại TP. Hải Phòng

Dự án này, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng từ 8.000 đến10.000 tỷ đồng. Theo chủ đầu tư, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 cũng sẽ thu hút nhiều dự án trong lĩnh vực điện tử, hay linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, đặc biệt là những dự án lớn như LG và các dự án vệ tinh của LG.

Được biết, Khu công nghiệp Tràng Duệ hiện có tổng quy mô khoảng gần 1.100ha. Trong đó, giai đoạn I và II là khoảng 401ha, nơi đây đã được lấp đầy toàn bộ với tổng 88 dự án, trong đó, 85% là những dự án FDI, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có quy mô trên 686ha.

Như đã biết, tại TP. Hải Phòng, Tập đoàn LG cũng đã đầu tư tới 7 dự án tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với mục tiêu là sản xuất những sản phẩm công nghệ cao, như các thiết bị nghe nhìn, điện thoại di động, đồ gia gia dụng và điện tử điện lạnh. Tổng vốn đầu của những dự án thuộc Tổ hợp LG đã lên đến trên 7,2 tỷ USD, chiếm  tới trên 38% tổng nguồn vốn đầu tư FDI vào những khu công nghiệp, khu kinh tế; chiếm tới trên 37,10% tổng vốn đầu tư FDI của toàn thành phố này.

Với việc triển khai dự án tại Hải Phòng của Tập đoàn LG cũng đã hình thành một mạng lưới những dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với hơn 50 doanh nghiệp đầu tư mới tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, nâng tổng nguồn vốn đầu tư lên gần 1 tỷ đô.

Tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về việc phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, UBND TP. Hải Phòng cũng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 03 dự án mới với tổng vốn lên đến gần 10.000 tỷ đồng.

Trong đó, Dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, 142 Lê Lai do Công ty CP Thaiholdings đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng.

Dự án là đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội này để bán cũng như cho thuê, để hiện thực hóa mục tiêu về phát triển về nhà ở xã hội của Thành phố và Nghị quyết của HĐND Thành phố về phát triển nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho nhiều hộ dân sinh sống tại những khu chung cư cũ trên địa bàn thành phố.


Nhà máy VinFast tại Hải Phòng
Nhà máy VinFast tại Hải Phòng

Một dự án khác là dự án nghiên cứu, phát triển và sản xuất Cell Pin 1 của Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng VinES đầu tư, có tổng vốn đầu tư ban đầu gần 3.300 tỷ đồng.

Dự án sản xuất pin cũng như ắc quy tại nhà xưởng thuê trong Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast, đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, trực thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Nhà xưởng này diện tích lên đến 27.000m³; những sản phẩm, dịch vụ cung cấp là Cell pin và những linh phụ kiện đi kèm với công suất thiết kế trên 2,2 GWh/năm.

Ngoài ra, dự án khai thác tàu containerdo Zim Integrated shipping services Ltd., (Isarel) cùng Công ty cổ phần Xếp dỡ Hải An (mã: HAH) là chủ đầu tư. Có tổng nguồn vốn đầu tư ban đầu khoảng hơn 1.383 tỷ đồng, dự án này hình thành với mục tiêu cung cấp nhiều loại hình dịch vụ vận tải biển, dự kiến đưa vào khai thác, vận hành từ quý IV năm nay.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước