meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Ông lớn” công nghệ Việt Nam: Sao Khuê là sự ghi nhận, khích lệ và động lực lớn cho doanh nghiệp

Thứ hai, 01/05/2023-08:05
Đại diện các doanh nghiệp cho biết, giải thưởng chính là sự khẳng định mạnh mẽ về chất lượng của các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ do các doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển. Đây còn là sự ghi nhận và khích lệ to lớn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo, cống hiến và mang tới những giá trị thiết thực cho xã hội.

Ngày 28/4/2023, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Sao Khuê - Bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT

Sao Khuê lấy cảm hứng từ một trong những biểu tượng Trí tuệ Việt Nam – danh nhân văn hoá Nguyễn Trãi, người gắn liền với danh hiệu: “Tâm thượng quang Khuê tảo”, con người trí tuệ, tâm sáng. Giải thưởng thể hiện cho trí tuệ của con người Việt Nam.

Năm 2003 – Giải thưởng Sao Khuê lần đầu tiên được tổ chức, vinh danh những con người, những doanh nghiệp, những tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng CNTT và đặc biệt là các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc. Năm 2003, toàn ngành CNTT có doanh thu chỉ vỏn vẹn khoảng hơn gần 500 triệu USD với khoảng 5.000 người. Sau 20 năm, ngành CNTT đã trở thành một trong những động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, đồng thời gánh vác sứ mệnh quan trọng – sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia. Doanh thu ngành năm 2022 đạt 148 tỉ USD, với tổng nhân lực trên 1.2 triệu người, gấp hơn 300 lần về doanh thu và gấp 240 lần về quy mô nhân lực.


Trao giải thưởng Sao Khuê 2023
Trao giải thưởng Sao Khuê 2023

Giải thưởng Sao Khuê 2023 nhận được 331 để cử từ 215 doanh nghiệp. Ngay sau đó 18 hội đồng đánh giá thuyết trình đã được lập và làm việc trong hai ngày 18 và 19.3.2023. Ngày 27.3.2023, hội nghị chung tuyển với 34 thành viên hội đồng nghe báo cáo chi tiết của 18 hội đồng, bình chọn và quyết định trao 182 giải thưởng Sao Khuê 2023, bao gồm: 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 02 Startup số, 38 dịch vụ, và 105 giải pháp số xuất sắc. Đặc biệt, 11 đề cử được xếp hạng Sao Khuê 5 sao và 10 đề cử xuất sắc được trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Giải thưởng Sao Khuê đã gắn liền với hàng trăm sản phẩm, ứng dụng phần mềm, giải pháp, dịch vụ uy tín nhất trên thị trường như: AMIS, Sapo, Kiot Việt, Base.vn, Bravo, Zalo, Vietinbank efast, PamAir, … gắn liền mới những tên tuổi của những doanh nghiệp đầu ngành phục vụ cơ quan tổ chức trong nước như MISA, FPT, Viettel, VNPT, FSI, Mobifone, VNG… gắn liền với những thương hiệu thị trường quốc tế như: FPTSoftware, TMA, KMS, Rikkeisoft, Luvina, Fujinet, NTQ… Giải thưởng Sao Khuê như một chứng cho chất lượng và uy tín của các nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT Việt Nam.

Chuyển đổi số - động lực phát triển của đất nước

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA, đặt ra những kỳ vọng mới, cho Sao Khuê: “Ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam đang ngày càng trưởng thành hơn, các sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. Sao Khuê giờ đây cần thể hiện vai trò liên kết mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước”.


Ông Trương Gia Bình phát biểu tại lễ trao giải
Ông Trương Gia Bình phát biểu tại lễ trao giải

“Câu chuyện chuyển đổi số bây giờ không chỉ là hỗ trợ khách hàng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi công nghệ để số hóa, tối ưu hóa quy trình, hoạt động, mà phải là hợp tác với nhau, kết nối với nhau. hình thành các liên minh, liên kết chuyển đổi số giữa doanh nghiệp CNTT với tổ chức, doanh nghiệp ở các ngành khác. Dữ liệu lớn khi đó được hình thành. Bài toán lớn khi đó được xác định và giải quyết. Như vậy ta mới nhanh chóng có được: những mô hình kinh tế số, doanh nghiệp số mới; những mô hình quản trị số, tổ chức số mới. Đây mới là động lực mới cho sự phát triển của đất nước”, ông Bình nói.

Bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA (doanh nghiệp được vinh danh ở hạng mục sản phẩm tiên phong của Sao Khuê năm nay) đánh giá, Sao Khuê là một giải thưởng danh giá và uy tín bậc nhất ngành công nghệ thông tin do Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) tổ chức. Giải thưởng có ý nghĩa tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

“Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phần mềm, giải thưởng chính là sự khẳng định mạnh mẽ về chất lượng của các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ do các doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển. Điều này giúp tăng độ uy tín và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Bên cạnh đó, đây còn là sự ghi nhận và khích lệ to lớn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo, cống hiến và mang tới những giá trị thiết thực cho xã hội”, bà Thúy nêu.


Bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA
Bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA

Bà Thúy cũng chia sẻ, hàng nghìn sản phẩm công nghệ xuất sắc được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê trong 20 năm qua chính là sự công nhận cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin nước nhà. Không những thế, nó cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các các doanh nghiệp công nghệ với quyết tâm phát triển xã hội, tăng vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

“Thực sự, các sản phẩm công nghệ đã thay đổi cuộc sống của người dân, cách vận hành của doanh nghiệp và cách điều hành của cơ quan nhà nước theo hướng ngày càng hiện đại, tinh gọn và hiệu quả. Có thể nói, chuyển đổi số đã thực sự thay đổi được hành vi của tất cả mọi người, tạo nên một thế giới ngày càng phẳng và không giới hạn”, bà Thúy nói.

Starup phải kiên trì, sáng tạo

Bà Trương Cẩm Thanh, Giám đốc cấp cao của Tập đoàn VNG cũng chia sẻ: "Từ việc chọn ra những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ, giải thưởng Sao Khuê đã tạo ra bệ phóng cho các sản phẩm, giải pháp CNTT ở Việt Nam phát triển, đồng thời giúp lan tỏa những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ công nghệ mang lại cho đời sống xã hội”.

Với các startup, chị Thanh chia sẻ: “Chặng đường khởi nghiệp cũng như chặng đường tạo ra sản phẩm công nghệ có giá trị và có sức ảnh hưởng, nhiều người dùng là một chặng đường rất lâu dài. Cho nên việc tiếp tục kiên trì sáng tạo, tiếp tục phát triển là điều quan trọng nhất. Đó vừa là tinh thần của VNG vừa là lời chia sẻ mà VNG muốn gửi đến cho các công ty trong lĩnh vực công nghệ hiện tại”.


Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Một giải thưởng mà qua được 20 năm là một giải thưởng có uy tín và có sức sống. Giải thưởng Sao Khuê đã đi qua 20 năm, sức sống của nó thật là mạnh mẽ. Giải thưởng Sao Khuê có sức sống vì nó luôn bám sát cuộc sống, bám sát sự vận động, bám sát sự thay đổi của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin. Sức sống của Giải thưởng Sao Khuê là bắt nguồn từ sức sống của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. 20 năm tăng trưởng gần 300 lần là câu chuyện thần kỳ chưa từng có ở nước nào. Chúng ta, những người hôm nay ngồi đây, đã có may mắn là một phần của sự thần kỳ đó, may mắn được sống trong giai đoạn thần kỳ đó và cũng góp phần tạo ra sự thần kỳ đó.”

“Kinh tế Việt Nam muốn phát triển nhanh và bền vững thì phải dựa vào kinh tế số. Kinh tế số phải trở thành động lực chính cho tăng trưởng nhanh và bền vững của Việt Nam. Giải thưởng Sao Khuê phải vinh danh những nền tảng, giải pháp tạo ra sự phát triển của kinh tế số tức là nó phải trở thành động lực tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế.”, ông Hùng nhấn mạnh.

 

Thanh Long
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước