meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Lê Thái Sâm - Chủ tịch Bamboo Airways rời chức tại FLC

Thứ hai, 14/08/2023-15:08
Nếu được ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm ông Sâm, HĐQT của Tập đoàn FLC chỉ còn lại các thành viên là ông bà: Lê Bá Nguyên, Doãn Hữu Đoàn, Vũ Đặng Hải Yến và Trần Thị Hương. 

Theo Nhịp Sống Thị Trường, Tập đoàn FLC mới đây đã công bố thông tin về việc nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên của ông Lê Thái Sâm. Sau đó, HĐQT của FLC vào ngày 11/8 đã thống nhất trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Sâm trong cuộc họp gần nhất. 

Được biết, ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964 và được bầu làm thành viên HĐQT FLc hồi tháng 7/2022 cùng ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn. Một tháng sau đó, ông Sâm tiếp tục được bầu làm Thành viên HĐQT CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Tháng 5/2023, FLC đồng ý chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần tại Hãng hàng không Bamboo Airways sang cho ông Lê Thái Sâm; đồng thời thông báo tách khỏi Tập đoàn FLC.


Tập đoàn FLC giới thiệu ông Sâm là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức cũng như tập đoàn kinh tế lớn
Tập đoàn FLC giới thiệu ông Sâm là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức cũng như tập đoàn kinh tế lớn

Tháng 7/2023, ông Lê Thái Sâm nhậm chức Chủ tịch HĐQT của Bamboo Airways và nắm giữ hơn 50% cổ phần của công ty. Tập đoàn FLC giới thiệu ông Sâm là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức cũng như tập đoàn kinh tế lớn.

Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm nay của FLC cho thấy, HĐQT của công ty có tổng cộng 5 thành viên là: Ông Lê Bá Nguyên (giữ vị trí Chủ tịch), ông Doãn Hữu Đoàn (Phó Chủ tịch), ông Lê Thái Sâm (Thành viên), cả 3 được bổ nhiệm từ ngày 2/7/2022; 2 thành viên khác là bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương, được bổ nhiệm từ ngày 4/3. Ông Đặng Tất Thắng (Thành viên) và bà Bùi Hải Huyền (Phó Chủ tịch) bị miễn nhiệm từ 4/3.

Nếu được ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm ông Sâm, HĐQT của Tập đoàn FLC chỉ còn lại các thành viên là ông bà: Lê Bá Nguyên, Doãn Hữu Đoàn, Vũ Đặng Hải Yến và Trần Thị Hương. 

Cũng theo báo cáo quản trị này, ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm đã tham gia đầy đủ 25/25 cuộc họp của hội đồng quản trị. Những nghị quyết theo báo cáo 6 tháng đầu năm nay chủ yếu liên quan tới việc miễn nhiệm và bổ nhiệm nhân sự cấp cao của Tập đoàn cũng như các vấn đề khác trong thẩm quyền của HĐQT. Trong nửa đầu năm nay, HĐQT của Tập đoàn FLC đã ban hành tổng cộng 65 nghị quyết, đồng thời theo dõi hoạt động điều hành của ban tổng giám đốc. 

Ngoài ra, ban điều hành của Tập đoàn FLC trong 6 tháng đầu năm cũng trải qua khá nhiều biến động. Cụ thể, bà Bùi Hải Huyền giữ vị trí tổng giám đốc kể từ ngày 4/12/2015, sau đó bãi nhiệm từ ngày 2/3 và ông Lê Tiến Dũng lên thay thế vị trí này.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước