Nữ cường nhân Khâu Bội Ninh: Từ Hằng Nga đẹp nhất màn ảnh đến doanh nhân sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng

Thứ bảy, 26/11/2022-07:11
Trong số một vài tấm hình hiếm hoi mà truyền thông có được về Khâu Bội Ninh, dù tuổi trẻ xuân sắc đã trôi qua thế nhưng nàng “Hằng Nga xinh đẹp nhất màn ảnh xứ Trung” vẫn mãi là nữ thần năm nào khiến biết bao người xuyến xao. 

Bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký gắn liền với biết bao thế hệ 8x cùng với 9x, thậm chí là cả 10x. Trong nhiều năm qua, bộ phim vẫn được phát sóng một cách đều đặn, dù đã phát đi phát lại một cách đều đặn nhưng vẫn thu hút đông đảo người xem. Sau này, dù có nhiều phiên bản Tây Du Ký ra đời, thế nhưng tác phẩm năm 1986 vẫn được coi là kinh điển và để lại nhiều ấn tượng bậc nhất. 

Trong đó, một trong số những mỹ nhân tuyệt sắc của tác phẩm Tây Du Ký năm 1986 chính là vai diễn Hằng Nga được thể hiện bởi nữ diễn viên Khâu Bội Ninh. Cho đến tận ngày hôm nay, bà vẫn được đánh giá là “Hằng Nga xinh đẹp nhất trên màn ảnh xứ Trung”.


Một trong số những mỹ nhân tuyệt sắc của tác phẩm Tây Du Ký năm 1986 chính là vai diễn Hằng Nga được thể hiện bởi nữ diễn viên Khâu Bội Ninh
Một trong số những mỹ nhân tuyệt sắc của tác phẩm Tây Du Ký năm 1986 chính là vai diễn Hằng Nga được thể hiện bởi nữ diễn viên Khâu Bội Ninh

Chỉ đóng một vai duy nhất nhưng lại thành kinh điển

Được biết, Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 tại Bắc Kinh, Trung Quốc ở trong một gia đình có truyền thống quân đội. Dù có cha là quân nhân cấp tướng, thế nhưng Khâu Bội Ninh lại không cảm thấy mặn mà với nghiệp quân binh. Thay vào đó, bà chủ yếu dành thời gian của mình cho niềm đam mê nghệ thuật.

Trong khoảng thời gian từ năm 1974 cho đến năm 1978, Khâu Bội Ninh theo học tại Học viện Nghệ thuật Trung ương Trung Quốc và lựa chọn khoa vũ đạo. Sau khi tốt nghiệp, bà trở thành diễn viên của một đoàn ca múa. Đến năm 1983, Khâu Bội Ninh đảm nhiệm vị trí thư ký trường quay của một dự án truyền hình Hồng Lâu Mộng của đài CCTV. 

Cũng trong khoảng thời gian này, đạo diễn Dương Khiết đang tìm kiếm một gương mặt nữ diễn viên sẽ vào vai Hằng Nga trong bộ phim Tây Du Ký. Đạo diễn Dương Khiết yêu cầu người này phải biết múa để có thể tự mình thể hiện những điệu múa nghê thường say đắm lòng người của Hằng Nga. Dù đã cất công tìm kiếm rất nhiều nơi, nữ đạo diễn vẫn chưa tìm được ai thực sự vừa ý. Những người có nhan sắc thì lại không biết múa hoặc múa không giỏi; người diễn tốt và biết múa nhưng lại không thể trình diễn được vũ điệu đúng theo kiểu cổ trang trong phim.  


Không ít các nữ diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng được mời đảm nhận vai Hằng Nga trong những phiên bản khác nhau của Tây Du Ký, thế nhưng khán giả vẫn mặc định nàng Hằng Nga phiên bản 1986 chính là Hằng Nga đẹp nhất và ấn tượng nhất
Không ít các nữ diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng được mời đảm nhận vai Hằng Nga trong những phiên bản khác nhau của Tây Du Ký, thế nhưng khán giả vẫn mặc định nàng Hằng Nga phiên bản 1986 chính là Hằng Nga đẹp nhất và ấn tượng nhất

Trong một lần ghé thăm đoàn phim Hồng Lâu Mộng, Dương Khiết tình cờ biết tới nữ thư ký trường quay trẻ tuổi và xinh đẹp Khâu Bội Ninh. Bà nhanh chóng gọi cô đến thử vai, đồng thời yêu cầu thể hiện một điệu múa sao cho có thể cho ra được khí chất của Hằng Nga cũng như thần tiên nhất có thể. Cùng với ngoại hình và tư chất vốn có, Khâu Bội Ninh quả thật đã không khiến Dương Khiết phải thất vọng. Không lâu sau đó, Khâu Bội Ninh đã được nữ đạo diễn giao cho vai Hằng Nga trong Tây Du Ký.  

Thời điểm được chọn vào vai diễn này, Khâu Bội Ninh đã 28 tuổi. Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, dù nhân vật Hằng Nga chỉ có một câu thoại cùng với một vài cảnh quay ngắn ngủi, thế nhưng Khâu Bội Ninh vẫn khiến người hâm mộ nhớ mãi không quên cho đến tận bây giờ. Vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao cùng với khí chất thoát tục tựa tiên nữ hạ phàm của Khâu Bội Ninh cũng đã tạo nên hình ảnh Hằng Nga kinh điển trên màn ảnh xứ Trung. Nàng Hằng Nga này không chỉ khiến cho Thiên Bồng Nguyên Soái mê mẩn mà còn khiến đông đảo khán giả truyền hình mê mẩn.

Nhiều năm trôi qua, dù đã có không ít các nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng được mời đảm nhận vào vai Hằng Nga trong những phiên bản khác nhau của bộ phim Tây Du Ký kinh điển, thế nhưng khán giả vẫn mặc định rằng, nàng Hằng Nga của phiên bản 1986 chính là Hằng Nga đẹp nhất và ấn tượng nhất. Cũng nhờ Tây Du Ký, Khâu Bội Ninh cũng đã một bước thành sao.

Với sự thành công của vai diễn này, Khâu Bội Ninh nhanh chóng vụt sáng chỉ sau một đêm. Khán giả cũng không ngừng trông ngóng những vai diễn sau đó của “nàng Hằng Nga”, tuy nhiên bà lại quyết định rời bỏ ngành giải trí. Chính vì thế, Hằng Nga là vai diễn đầu tiên nhưng cũng là vai diễn duy nhất trong cuộc đời của bà. Khâu Bội Ninh bộc bạch: “Với tôi, diễn xuất là cái duyên nhưng lại không có phận”.  


Sau khi vụt sáng trở thành sao, Khâu Bội Ninh không lựa chọn con đường diễn xuất như nhiều người mà lại quyết định trở thành một nữ doanh nhân
Sau khi vụt sáng trở thành sao, Khâu Bội Ninh không lựa chọn con đường diễn xuất như nhiều người mà lại quyết định trở thành một nữ doanh nhân

“Nữ cường nhân” kín tiếng cùng với khối tài sản siêu khủng

Sau khi vụt sáng trở thành sao, Khâu Bội Ninh không lựa chọn con đường diễn xuất như nhiều người mà lại quyết định trở thành một nữ doanh nhân. Từ khi đi theo con đường kinh doanh, bà cũng ít khi xuất hiện trước truyền thông. Tuy nhiên, giới truyền thông xứ Trung khẳng định rằng, Khâu Bội Ninh chính là một trong số những nghệ sĩ giàu nhất trong đoàn làm phim Tây Du Ký. 

Thời điểm hiện tại, Khâu Bội Ninh ở tuổi 64 đang là Chủ tịch của một tập đoàn lớn. Theo ước tính, khối tài sản của “nàng Hằng Nga kinh điển” lên đến hơn 100 triệu NDT (tương đương khoảng 347 tỷ đồng). Đồng thời, bà cũng được mọi người mệnh danh là “nữ cường nhân” nức tiếng chốn thương trường.

Không chỉ xinh đẹp và giỏi giang, Khâu Bội Ninh còn nổi tiếng với hàng loạt các hoạt động từ thiện. Người phụ nữ này đã đứng ra để thành lập một tổ chức thiện nguyện chuyên giúp đỡ cho các trẻ em nghèo. Tính đến tháng 6/2018, Khâu Bội Ninh cùng với doanh nghiệp của mình đã xây dựng được 105 trường tiểu học tại các vùng sâu vùng xa. Đồng thời, bà cũng là người đã giúp đỡ hơn 120 nghìn trẻ em nghèo có thể cắp sách đến trường. 

Về đời tư, Khâu Bội Ninh từng kết hôn với con trai của một cán bộ cao cấp ở trong quân đội theo sự mai mối của cha mẹ. Đáng tiếc, hai người này không hòa hợp trong lối sống, thế nên sau đó đôi bên đã quyết định chia tay. Dù ly hôn, thế nhưng bà và chồng cũ vẫn coi nhau là bạn. Sau này, “nàng Hằng Nga” có đi bước nữa với một doanh nhân Hoa kiều tên là Lý Hạo. Được biết, chồng của bà là Chủ tịch của một công ty sản xuất đồ gia dụng. Cả hai sau đó đã có với nhau 2 cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. Chia sẻ về ông xã hiện tại của mình, Khâu Bội Ninh cho biết bà luôn cảm thấy may mắn khi có thể gặp được một người đồng điệu với mình cả trong công việc lẫn cuộc sống. 


Trong số một vài tấm hình hiếm hoi mà truyền thông có được về Khâu Bội Ninh, dù tuổi trẻ xuân sắc đã trôi qua thế nhưng nàng “Hằng Nga xinh đẹp nhất màn ảnh xứ Trung” vẫn mãi là nữ thần năm nào khiến biết bao người xuyến xao
Trong số một vài tấm hình hiếm hoi mà truyền thông có được về Khâu Bội Ninh, dù tuổi trẻ xuân sắc đã trôi qua thế nhưng nàng “Hằng Nga xinh đẹp nhất màn ảnh xứ Trung” vẫn mãi là nữ thần năm nào khiến biết bao người xuyến xao

Trong số một vài tấm hình hiếm hoi mà truyền thông có được về Khâu Bội Ninh, dù tuổi trẻ xuân sắc đã trôi qua thế nhưng nàng “Hằng Nga xinh đẹp nhất màn ảnh xứ Trung” vẫn mãi là nữ thần năm nào khiến biết bao người xuyến xao. Thời gian dẫu có trôi qua, nhan sắc lẫn thần thái của Khâu Bội Ninh không có nhiều thay đổi, quả đúng với câu nói “Mỹ nhân đẹp ở cốt cách, không phải ở bề ngoài”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?