meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nở rộ mô hình "khách sạn tình yêu" tại Hà Nội

Thứ tư, 16/03/2022-09:03
"Nhu cầu yêu của thị trường vẫn cao lắm, và giờ phải nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu đó", vậy nên khi các khách sạn hạng sang ế ẩm thì mô hình kinh doanh khách sạn tình yêu bỗng lại nở rộ.

Nhu cầu yêu của thị trường vẫn cao...

Cuối tuần rảnh rỗi, tôi bỗng nhận được cuộc điện thoại của anh Tuấn - một anh bạn quen vốn làm trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.

- Alo anh, gọi em gì thế. Khách sạn vắng quá lại định mời cả nhà em đến làm 1 chuyến staycation - du lịch tại chỗ hay nhờ em qua thẩm món mới ở nhà hàng thế?
- Không, cái nhà hàng anh đóng mấy tháng nay rồi, 2 năm gồng dịch chịu không nổi nữa. Cái khách sạn thì vẫn vắng lắm, chưa có khách nước ngoài. Anh vừa khai trương cái khách sạn tình yêu, chú có hứng gì dẫn vợ qua, 2 vợ chồng đổi gió đi, có "ghế đọc sách", có "lồng chim" đầy đủ nhé...

- Ôi giời, vợ chồng em giờ luân phiên đi làm và trông con học online, nhìn mặt nhau đã thấy chán, đổi gió đổi mưa gì anh ơi.

- Đấy, thế người ta mới cần có khách sạn tình yêu, con người sống giờ phải chú trọng đến cảm xúc. Nhu cầu yêu của thị trường vẫn lớn lắm, anh chuyển qua mô hình này.

- Thế là kiểu nhà nghỉ theo giờ à?

- Thì cũng kiểu vậy, nhưng nâng cấp, đã bảo là khách sạn tình yêu mà.


Một căn phòng của khách sạn tình yêu
Một căn phòng của khách sạn tình yêu

Vậy là tôi thử tìm hiểu khách sạn tình yêu xem sao, dù cũng đã vài lần loáng thoáng nhìn thấy những mô hình kiểu này. Vừa thử gõ tìm kiếm "Khách sạn tình yêu" cả trên "Gúc Gờ" lẫn "Phây búc" thì thấy cả loạt những quảng cáo của cả tá những khách sạn tình yêu khắp Hà Nội.

"Các cặp đôi nếu muốn hâm nóng tình cảm, tận hưởng không gian lãng mạn, M Hotel là một lựa chọn lý tưởng. Tại hệ thống khách sạn này, các cặp đôi sẽ được trang bị ghế tình nhân, bồn tắm cao cấp. Khách sạn được thiết kế với không gian lãng mạn để các cặp đôi có được những phút giây ngọt ngào.Nơi này sẽ giúp các cặp đôi có được những giờ phút tuyệt vời nhất, có được những trải nghiệm mặn nồng, lãng mạn bên nhau. Các cặp đôi sẽ có được một trải nghiệm thú vị, mới mẻ hơn tại khách sạn này. Giá phòng theo giờ: 400.000 – 700.000 nghìn đồng /2 giờ..."

"Căn phòng cung điện xứ Ba Tư có 1 - 0 - 2: đảm bảo đi khắp Hà Nội không cái khách sạn nào có cái phòng chất như thế này. Tường phủ rèm óng ánh vàng ròng, trần nhà treo lụa rủ, đèn đóm mờ ảo không khác gì lạc vào "nghìn lẻ một đêm".

Phòng sang, cái giường cũng phải sang. Giường dáng tròn siêu rộng, đệm siêu nảy để "thi triển mọi tư thế", các nàng tha hồ vẫy vùng giãy giụa trong vòng tay âu yếm của các chàng.

Đến cả cái ghế tình yêu của phải hợp concept. Dáng độc đáo, màu sang chảnh, bọc da trơn tuột, ngồi lên không muốn đứng dậy luôn ý. Đặt cái phòng là được trải nghiệm cảm giác hoàng gia quý tộc thêm gia vị nồng cháy quyến rũ cho cuộc tình....". Mức giá cho 2h đồng hồ ở căn phòng này là 500 nghìn đồng, thuê qua đêm là 1 triệu 200 nghìn đồng, ngang mức giá các khách sạn 3 sao tại Hà Nội.

50 sắc thái...

Tình yêu vẫn là điều tuyệt vời nhất của cuộc sống. Cho dù có dịch bệnh, có khó khăn, xăng có tăng, thịt lợn rau xanh có lên giá, không khí có ô nhiễm, thì con người ta vẫn phải yêu. Khi yêu, các cặp đôi có nhu cầu hẹn hò. Thường thì địa chỉ cho những cuộc hẹn vẫn cứ là những hotel, nhà nghỉ theo giờ, "trăm hai hai tiếng đầu, tiếng sau 3 chục", tức 120 nghìn đồng/ 2 tiếng đầu.

Mô hình các khách sạn tình yêu đã có tại Hà Nội và nhiều thành phố lớn khác cách đây vài năm, và giờ đây thì nở rộ.

Ai đã từng xem bộ phim 18+ nổi tiếng 50 sắc thái thì sẽ thấy cần có những không gian riêng, cả những "dụng cụ" riêng cho "tình yêu". Các khách sạn tình yêu cũng có đủ 50 sắc thái, 50 kiểu thiết kế nội thất, phong cách riêng độc lạ để phục vụ cho các cặp đôi có được sự vui vẻ.


Đúng là 50 sắc thái....
Đúng là 50 sắc thái....

Trong cách khách sạn này, mỗi phòng có một phong cách thiết kế khác nhau. "Ghế đọc sách" là kiểu ghế cong, "ghế tình yêu", rồi giường thì được thiết kế như một cái lồng chim khổng lồ. Bồn tắm to nhỏ các kiểu, phòng tắm có vách kính để nằm ngoài có thể nhìn xuyên vào. Phòng thì được sơn đỏ chót, bàn ghế giường tủ cũng đỏ chót, đó là phong cách "Hồng Kông bên hông Chợ Lớn". Lại có những phòng kiểu Ba Tư, Ả rập, mà nhìn vào thì cũng không ai rõ có phải Ả rập thật hay không.

Trước đây, một khách sạn mới mở ra tại Cần Thơ đã bị "tuýt còi" vì quảng bá theo phong cách "50 sắc thái". Giờ thì các khách sạn tình yêu có hình ảnh quảng bá đi kèm 2 thanh gỗ hình chứ X gắn trên tường, thêm vài dụng cụ roi với còng thực chất là đồ Trung Quốc hàng nhái kém chất lượng nhan nhản. Thời buổi dịch vụ, cứ khách hàng có nhu cầu là sẽ có dịch vụ mở ra, để các thượng đế thăng hoa trong cuộc yêu.

Mô hình cho doanh thu tốt trong thời điểm này

Kinh doanh đôi khi là “cái nghiệp vận vào thân”, đó là lời của anh Tuấn – một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn. Anh Tuấn chia sẻ: “Bao năm tôi làm trong cái ngành này, chưa bao giờ thấy khó khăn như 2 năm vừa qua, Covid-19 đánh cho du lịch – khách sạn-nhà hàng tơi bời. Nhiều người sự nghiệp bao năm, gia sản tích góp giờ do Covid mà bỗng dưng chỉ...còn cái nịt. Thực tế là tôi cũng thử chuyển qua bán vật liệu xây dựng, nhưng không ổn vì kinh nghiệm từ kinh doanh đến quản lý của mình nó nằm hết ở kinh doanh khách sạn rồi. Nếu chỉ nhìn ở khía cạnh đầu tư bất động sản, thời điểm này đang là có giá tốt nhất nếu muốn đầu tư hoặc mua đứt một khách sạn, giá sang nhượng, chuyển nhượng đã đến mức chạm đáy. Trước đây muốn mua 1 khách sạn trên phố cổ hay ở khu vực Cầu Giấy thì có tiền chẳng có mà mua, giờ thì nhiều người muốn bán đứt vì không còn chịu được nhiệt nữa. Khách sạn ở Đà Nẵng hay nhiều thành phố du lịch lớn cũng đang rao bán đầy, muốn mua chỉ cần vào 1 app bất động sản gõ tìm khách sạn bán ở khu vực đấy là ra. Ở thời điểm bùng phát dịch đầu tiên, chủ doanh nghiệp khóc đầu tiên phải chia tay nhân viên chính là chủ khách sạn chứ ai. Nhưng dù cho có thế nào, con người ta vẫn phải sống thôi, trong một lĩnh vực kinh doanh thì luôn có những thị trường ngách nhỏ hơn, phải chuyển đổi mô hình, thấy ở ngách nào vẫn cứ ra tiền thì chuyển đổi luôn”.


Giường kiểu lồng chim, ghế tình yêu, bồn tắm, đầu tư khách sạn tình yêu tốn chi phí về nội thất
Giường kiểu lồng chim, ghế tình yêu, bồn tắm, đầu tư khách sạn tình yêu tốn chi phí về nội thất

Và thị trường ngách đó nói nôm na dễ hiểu là từ kinh doanh khách sạn 5 sao chuyển sang “cho thuê nhà nghỉ theo giờ”. Không ít chủ khách sạn lớn lao đao vắng khách suốt 2 năm qua, thì các nhà nghỉ bình dân “trăm hai một giờ” lại vẫn cứ doanh thu đều đều.

“Bây giờ ông khảo sát giá thì thấy nhé, một khách sạn 3 sao tầm trung ở Hà Nội giờ chỉ có giá 800 nghìn – 1 triệu đồng 1 ngày đêm, liên tục phải chạy chương trình giảm giá do vắng khách, tỉ lệ kín phòng không cao, hạ giá mà còn lấy chi phí duy trì. Còn cho thuê khách sạn tình yêu này, chỉ 2h thu 500 nghìn. Cái phải đầu tư nhiều nhất khi mở khách sạn tình yêu là làm nội thất thôi, vì mỗi phòng nó phải một style khác nhau”. Sau khi đóng nhà hàng, a Tuấn thuê một mặt bằng khác là 1 căn nhà 7 tầng, giá thuê 150 triệu/1 tháng, kí hợp đồng lâu dài. Để làm 10 phòng “tình yêu” khác nhau, chi phí bỏ ra là gần 2 tỉ. Tham khảo qua kiến trúc sư Trung Kiên – một người chuyên nhận thiết kế nội thất, thi công khách sạn thì kiến trúc sư này cho biết nửa cuối năm 2021, riêng công ty nội thất của anh nhận tới 3 công trình kiểu khách sạn tình yêu kiểu này.

“Nào bồn tắm, ghế tantra, mành rèm, đèn đóm xanh đỏ nhấp nhánh đủ thứ anh ơi, dịch thì thì dịch, nhu cầu yêu lớn thật, em nhận mấy công trình làm không hết việc. Mà xây xong 1 cái phòng còn phải test thử đây, xem hoạt động ổn không, hay anh dẫn vợ qua test thử hộ em cái xem nào, miễn phí cho anh luôn”, kiến trúc sư này vui vẻ cho biết. Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh..., rất nhiều nơi có mô hình khách sạn tình yêu kiểu này.

Trước đây, một số mô hình kiểu khách sạn tổ kén, khoang nghỉ giá rẻ được manh nha, nhưng rồi vì dịch, các mô hình này cũng phải tạm dừng, chỉ “mô hình tình yêu” là đang thịnh hành nhất.

Giá thuê theo giờ cao hơn, nhưng khảo sát thì thấy các mô hình này hoạt động tốt, liên tục cháy phòng. Các dịp Noel, Valentine, hay cả 8/3, muốn có phòng phải đặt trước, thậm chí diễn ra cảnh vài đôi đeo khẩu trang kín mít ngồi đợi có phòng, đôi khác “xong” thì đôi này vào luôn. Dịch dã khiến nhiều người lại muốn có không gian riêng tư, riêng biệt hơn, đâm khách sạn tình yêu cứ luôn nhộn nhịp khách.


Không gian có cả bể bơi mini tại một khách sạn tình yêu tại Hà Nội. Chi phí thuê theo giờ cao nhưng các mô hình này hiện đang hoạt động rất tốt
Không gian có cả bể bơi mini tại một khách sạn tình yêu tại Hà Nội. Chi phí thuê theo giờ cao nhưng các mô hình này hiện đang hoạt động rất tốt

“Ông chả biết cái Tinder nhỉ, cái ứng dụng hẹn hò, chả biết có ai tìm được hạnh phúc đích thực, cưới nhau qua đấy không, chứ cứ quẹt xong là các cháu trẻ giờ lại dẫn nhau đi khách sạn. Chuyện cũng bình thường mà, cái nhu cầu ấy của con người cũng là cơ bản, như cơm ăn nước uống. Này chính nhờ cái Tinder mà tôi có thêm khách đấy”, chị Mai Hương – một chủ khách sạn tình yêu cho biết. Có 2 khách sạn trên phố cổ chuyên phục vụ khách nước ngoài, chị Hương đều phải đóng vào năm ngoái vì không có khách. Sau đó, chị cũng chuyển mô hình sang khách sạn tình yêu.

Mỗi ngành nghề lại có một câu chuyện thú vị riêng, chị Hương cho biết: “Làm nhà nghỉ theo giờ, ác mộng hãi hùng nhất là lỡ gặp vài anh chị dân chơi vào thuê phòng để đập đá, bay lắc, lễ tân nhiều kinh nghiệm sẽ nhìn ra mà từ chối. Còn làm khách sạn tình yêu, khách đa phần là giới văn phòng, có thu nhập tốt, cần không gian sang trọng hơn, để...yêu. Có các cháu sinh viên vào cần “ghế đọc sách” để...học bài, có đôi anh chị công sở trưa tranh thủ hẹn hò nhau, tình yêu cứ cất cánh thăng hoa, hay mà”.

Huy Thắng – một nhiếp ảnh gia cũng cho biết anh nắm rất rõ các khách sạn tình yêu tại Hà Nội, càng ngày càng có lắm khách sạn kiểu này, nở rộ luôn là điều anh khẳng định. “Tôi vẫn có khách hàng riêng của mình là các cô gái muốn có bộ ảnh sexy nghệ thuật, muốn có những bức ảnh indoor – trong phòng. Các khách sạn tình yêu chính là không gian để chụp những bộ ảnh như này, có cả các trang phục sexy riêng được cung cấp trọn gói. Một tuần giờ tôi thực hiện 3-4 bộ ảnh kiểu này, đi đủ các khách sạn tình yêu, thấy chỗ nào cũng có lượng khách khá tốt”.

Đời sống phát triển thì các loại hình dịch vụ cũng phát triển, mô hình khách sạn tình yêu là sự nâng cấp của loại hình “nhà nghỉ theo giờ”. Vận động theo thị trường, mô hình này hiện đang phát triển và vẫn sẽ sống tốt trong tương lai. Cho dù có thế nào, khó khăn dịch bệnh, con người ta vẫn cứ sống – và “yêu”, nên dịch vụ cho thuê “không gian yêu” vẫn cứ ra tiền.

Bùi Thái
Theo: Reatimes
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước