meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những ứng dụng Internet phổ biến trong đời sống

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Internet đang càng ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Mặc dù đã khá quen thuộc, nhưng bạn đã hiểu hết về Internet cũng như ứng dụng Internet chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này nhé.

1. Internet là gì?

Internet nổi lên vào những năm 1990 như một phương tiện truyền thông công cộng vào thời điểm đó. ARPA - một cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Tiên tiến được xem là tiền thân của công nghệ Internet. Xuất phát điểm đầu tiên là mong muốn có một mạng lưới để tạo sự kết nối và giao tiếp với các trường đại học. Với sự tiến bộ của công nghệ, Internet dần dần thích nghi với thời gian và mở rộng trên toàn cầu. 

Theo chuyên gia, Internet là một dạng mạng toàn cầu, cho phép các máy tính kết nối lại với nhau. Với Internet, bạn có thể truy cập, tìm kiếm mọi thông tin, giao tiếp với những người dùng khác trên thế giới. Đồng thời, bạn cũng có thể thông qua Internet để phục vụ cho đời sống hằng ngày của bạn và gia đình.


Internet là một dạng mạng toàn cầu, cho phép các máy tính kết nối với nhau
Internet là một dạng mạng toàn cầu, cho phép các máy tính kết nối với nhau

2. Một số lợi ích từ việc ứng dụng Internet

2.1. Cung cấp một lượng kiến thức và thông tin khổng lồ

Internet được biết đến như một kho “thần kỳ” có khả năng chứa vô số kiến thức bổ ích. Từ những kiến thức xa xưa cho đến những kiến thức thực tiễn ngày nay. Nhờ vậy, chúng ta có thể tìm kiếm những thông tin theo nhu cầu riêng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2.2, Mang lại một thế giới giải trí

Nhờ vào việc ứng dụng Internet, đã có vô số hình thức giải trí được ra đời như mạng xã hội, nghe nhạc, xem phim, chơi game, trò chuyện qua các diễn đàn,... Để từ đó, chúng ta có thể thỏa thích thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả.

2.3. Kết nối bạn bè khắp mọi nơi

Bạn có thể trò chuyện, trao đổi thông tin, chia sẻ câu chuyện,... của mình cùng với bạn bè. Bên cạnh đó, Internet còn cho phép bạn thực hiện chức năng video call với người khác dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Việc này giúp thu hẹp lại khoảng cách của các mối quan hệ xung quanh.


Internet cung cấp một lượng kiến thức và thông tin khổng lồ
Internet cung cấp một lượng kiến thức và thông tin khổng lồ

2.4. Shopping online

Ngày nay, việc “chốt đơn” đã trở nên quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ chúng ta, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Bạn chỉ cần lướt các trang mạng xã hội, các kênh hay các web bán hàng là có thể “chốt đơn” ngay lập tức. Đồng thời, bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn, cân nhắc về giá và thanh toán trực tuyến mà không cần tốn nhiều thời gian. 

2.5. Học tập trực tuyến

Ứng dụng Internet vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo ngày càng được nhiều người lựa chọn và yêu thích. Bởi lẽ, thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể học tập, tra cứu tài liệu và thậm chí là tương tác trực tiếp với giáo viên.

Hơn nữa, mạng Internet còn cho phép chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm và kiến thức giữa các người dùng với nhau mà không tính phí. Bên cạnh đó, hiện nay, cũng có những hình thức đào tạo từ xa giúp người học tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

2.6. Giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Với những tiện lợi mà Internet mang lại, cuộc sống của chúng ta trở nên tiện lợi và “dễ thở” hơn rất nhiều. Bởi vì, nhờ vào những dịch vụ trực tuyến ngày nay chỉ cần một click chuột là bạn có thể làm rất nhiều việc. Từ thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, chuyển khoản mua sắm cho đến cả đặt vé xem phim.

Bên cạnh đó, một số trang web du lịch còn có thể tạo sẵn kế hoạch du lịch dựa trên nhu cầu, sở thích và tình hình kinh tế của khách hàng. Đồng thời, họ còn cung cấp các dịch vụ liên quan như đặt vé, book phòng khách sạn, thiết kế lại lịch trình theo ý muốn của bạn. Từ đó, thông qua việc ứng dụng Internet, bạn dễ dàng so sánh, đánh giá và lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất.


Internet giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn
Internet giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

3. Ứng dụng Internet trong thực tiễn

Mạng Internet được nhiều người biết đến nhờ vào những lợi ích và thành tựu vượt trội. Do đó việc ứng dụng Internet có vai trò rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống. Bởi vì nếu không có sự tồn tại của hệ thống mạng thì cuộc sống của chúng ta lại rơi vào tình trạng thụt lùi và lạc hậu. 

  • Nhờ vào sự ra đời của hệ thống thư điện tử đã giúp cho dữ liệu và thông tin được truyền một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.
  • Ngay cả những người bạn ở bên kia đại dương, bạn cũng hoàn toàn có thể trò chuyện. Hơn nữa, với Internet còn cho phép bạn sử dụng video chat với nhau.
  • Chỉ trong nháy mắt, Internet có thể giúp bạn tìm kiếm và thu thập mọi thông tin cần thiết.
  • Bạn có thể dễ dàng thanh toán mọi khoản chi tiêu bằng việc thanh toán điện tử. Mọi việc được xử lý một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng một cái chạm tay.
  • Một số công nghệ được ứng dụng Internet còn cho phép các bác sĩ kết nối với bệnh nhân. Để từ đó, có thể thăm khám và chữa trị bệnh tình của họ.

Việc ứng dụng Internet có vai trò rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống
Việc ứng dụng Internet có vai trò rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống

4. Một số thành tựu đạt được nhờ vào ứng dụng Internet

Cách đây hơn 20 năm về trước, Việt Nam vẫn còn là một nước lạc hậu vì không kết nối được với các nước khác trên thế giới. Bởi vì chúng ta chưa được kết nối với mạng Internet. Nhưng kể từ khi được hội nhập vào mạng lưới chung này, Việt Nam đã bùng lên và phát triển mạnh mẽ. 

Trong một cuộc khảo sát gần đây, tại Việt Nam có khoảng 68,17 triệu người dùng Internet. Với con số này cho thấy, nước ta đang là 1 trong 20 nước có tỷ lệ sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. Trong đó, có đến 94% người dùng dùng trung bình trên 6 tiếng mỗi ngày. 

Chúng ta có thể thấy việc ứng dụng Internet đã giúp cho Việt Nam tiến gần hơn đến với thế giới. Nhờ vào những mạng xã hội thường thấy như Twitter, Facebook, Wechat, Instagram… Chúng ta dễ dàng nắm bắt được những thông tin, sự kiện, văn hóa hay ẩm thực của các nước khác. 

Đồng thời, mở ra vô số cơ hội về việc làm, định hướng cho tương lai. Cùng với đó là những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để chúng ta học hỏi và tiếp thu. Nhờ có như vậy, Việt Nam đã nhanh chóng đẩy lùi sự tụt hậu cũng như rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam với thế giới.

Hiện nay, ước tính Việt Nam có khoảng hơn 45.500 doanh nghiệp liên quan đến ICT (công nghệ thông tin). Từ đó, giúp cho tổng doanh thu của nền kinh tế Internet của Việt Nam đạt được 14 tỷ USD trong năm 2020 vừa qua. Trong đó, tỷ trọng cao nhất chiếm khoảng 7 tỷ USD đã thuộc về thương mại điện tử.


Việt Nam có khoảng 68,17 triệu người dùng Internet
Việt Nam có khoảng 68,17 triệu người dùng Internet

5. Một vài trình duyệt để truy cập Internet

Để truy cập vào Internet thì người dùng cần thông qua một trình duyệt web. Đây là một chương trình phần mềm cho phép người dùng trình bày cũng như khám phá nội dung trên World Wide Web. Những nội dung này sẽ bao gồm trang web, hình ảnh, video. Và được kết nối bằng các siêu liên kết có phân loại bởi URI. Một số trình duyệt web đang được sử dụng nhiều nhất như:

  • Trình duyệt web Google Chrome.
  • Trình duyệt web Firefox.
  • Trình duyệt web Apple Safari.
  • Trình duyệt web Microsoft Edge.
  • Trình duyệt web Amazon Silk.
  • Trình duyệt web Microsoft Internet Explorer.

Kết luận

Với những gì mà Internet mang lại, nếu như thời điểm hiện tại không có ứng dụng Internet thì chắc hẳn chúng ta sẽ bị thế giới bỏ lại phía sau. Song, vẫn còn tồn đọng một vài điểm hạn chế nhỏ khi sử dụng Internet. Chính vì vậy, bạn nên cảnh giác và thận trọng khi sử dụng chúng nhé. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

AI phần lớn đã đánh bại các CEO con người trong một thí nghiệm nhưng lại bị sa thải nhanh hơn

Tấn công mạng ngày càng phức tạp: Ra mắt chương trình đào tạo chuyên gia bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước