meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những nội dung cần có trong form tuyển dụng 

Thứ ba, 06/09/2022-15:09
Form tuyển dụng hay mẫu thông báo tuyển dụng là mẫu thông báo sử dụng khi doanh nghiệp hoặc các tổ chức có nhu cầu tìm kiếm nhân sự cho doanh nghiệp của mình. Vậy những nội dung cần phải có trong form tuyển dụng là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhân sự được hiểu là quá trình thu hút người lao động có nguyện vọng và có khả năng làm việc tại doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau (nội bộ hay hoặc bên ngoài), xuất phát từ nhu cầu mở rộng, bổ sung hoặc thay thế nhân lực của doanh nghiệp mà những giải pháp khác không thể đáp ứng được.


Tuyển dụng nhân sự là gì?
Tuyển dụng nhân sự là gì?

Việc tuyển dụng nhân sự có vai trò cực kỳ quan trọng đối với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Thông qua những chiến dịch này, nhà tuyển dụng có thể thu hút được nhiều nhân tài về cho công ty. Từ đó họ sẽ dùng vốn kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của mình để tạo ra các giá trị, đóng góp cho công ty.

Tuy nhiên, để đạt được điều đó thì đòi hỏi doanh nghiệp phải tung ra những mẫu thông báo tuyển dụng hấp dẫn. Loại thông báo này giống như “thỏi nam châm” hút ứng viên để họ thấy được công ty đó là “miền đất hứa”, xứng đáng để họ nộp hồ sơ đầu quân về.

Nếu mẫu thông báo tuyển dụng của công ty không đủ hấp dẫn, quá sơ sài hoặc thiếu chuyên nghiệp thì sẽ rất khó khăn để tuyển được những nhân viên tiềm năng, phù hợp với chiến lược định hướng và phát triển của công ty.

Thử tưởng tượng mà xem, một công ty công nghệ sử dụng mẫu thông báo tuyển dụng file Word sơ sài, hoặc một công ty agency sáng tạo mà lại tuyển dụng bằng mẫu thông báo viết tay thì các ứng viên sẽ không thể nào có hứng thú và gửi CV vào được.

Thông báo tuyển dụng là gì?

Có thể hiểu thông báo tuyển dụng là quá trình truyền tải thông tin về một hay nhiều vị trí đang tuyển dụng trong doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết cho việc tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng sẽ đăng tin tuyển dụng hay thông báo tin tuyển dụng. Thông báo này sẽ tiếp xúc với ứng viên qua nhiều nguồn thông tin khác nhau như các kênh online (như mạng xã hội, trang tuyển dụng, các kênh quảng cáo,…) hoặc các kênh truyền thống: loa, đài, báo, trung tâm giới thiệu việc làm, treo banner, v.v… nhằm tìm được những ứng viên phù hợp với vị trí đang tuyển dụng của doanh nghiệp.

Tại sao cần xây dựng form tuyển dụng nhân sự?


Tại sao cần xây dựng form tuyển dụng nhân sự?
Tại sao cần xây dựng form tuyển dụng nhân sự?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều rất chú trọng đến việc xây dựng các mẫu thông báo tuyển dụng thật chất lượng, có sức thu hút cao đối với ứng viên. Bởi mẫu thông báo tuyển dụng chính là ấn tượng ban đầu của ứng viên với doanh nghiệp.

Thông báo tuyển dụng có chỉn chu thì mới thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng tiếp cận và hứng thú với tin đăng tuyển của doanh nghiệp. Do đó, nội dung thông tin của thông báo tuyển dụng phải thật chính xác, rõ ràng và cụ thể.   

Ngược lại, nếu như mẫu thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp bạn trình bày quá qua loa, đại khái sẽ không thể thu hút được ứng viên. Từ đó, khiến doanh nghiệp đánh mất những ứng viên tiềm năng. Do đó, chuyên viên tuyển dụng cần phải xây dựng một mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chuẩn, ấn tượng.

Những nội dung cần có trong form tuyển dụng

Khi tạo form tuyển dụng bạn cần lưu ý một số nội dung chính sau đây để tạo được một mẫu thông báo tuyển dụng chuyển và ấn tượng:

Giới thiệu nhà tuyển dụng

Một phần quan trọng của thông báo tuyển dụng đó là giới thiệu về nhà tuyển dụng. Bạn phải cho các ứng viên biết bạn là ai, lĩnh vực kinh doanh là gì… Nếu bạn muốn ứng viên tin tưởng và lựa chọn công ty của bạn để apply thì bạn phải thể hiện được rằng nơi của bạn là mảnh đất “màu mỡ”, xứng đáng để cho các nhân tài phát triển.

Vị trí tuyển dụng

Doanh nghiệp cũng cần nêu rõ vị trí mà các bạn đang muốn tuyển dụng là gì. Bạn muốn tìm kiếm nhân sự cho như vị trí như nhân viên kinh doanh, chuyên viên ngành Marketing, kỹ thuật viên hay trưởng phòng Tài chính - Kế toán… thì phải nêu thật rõ ràng và cụ thể nhé!

Chỉ khi biết rõ nhu cầu của nhà tuyển dụng thì ứng viên mới có thể apply công việc được. Họ hiểu người tuyển dụng muốn gì và biết họ có thể đáp ứng những điều đó thì quá trình xin việc hay tuyển dụng đều trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.


Những nội dung cần có trong form tuyển dụng
Những nội dung cần có trong form tuyển dụng

Thời gian, địa điểm làm việc

Hãy nêu rõ thời gian và địa điểm làm việc để ứng viên nắm được. Bạn cần nhân viên làm toàn thời gian hay bán thời gian? Ứng viên được nhận sẽ làm việc tại địa chỉ nào? Bao giờ họ có thể đi làm buổi đầu tiên? Hãy giải đáp rõ tất cả những thắc mắc này!

Mức lương

Mức lương mà điều mà các ứng viên đặc biệt quan tâm, vì vậy mẫu thông tin tuyển dụng của bạn không thể thiếu đi thông tin này. Bạn có thể để một mức lương cụ thể hoặc để “mức lương thỏa thuận” để kiểm tra năng lực của ứng viên và cho họ cơ hội để tự đề cử mức lương cho bản thân.

Quyền lợi của ứng viên

Ứng viên sẽ có được hưởng những quyền lợi gì trong quá trình làm việc, nếu làm tốt thì sẽ được thưởng ra sao,… Những điểm này sẽ hấp dẫn người lao động nộp hồ sơ ứng tuyển. 

Quy trình thủ tục nộp hồ sơ

Nhà tuyển dụng cần cung cấp đầy đủ thông tin về quy trình ứng tuyển cho ứng viên của mình. 

+ Cung cấp chính xác thời gian nhận hồ sơ

+ Địa chỉ, số điện thoại, email để ứng viên có thể liên lạc hoặc nộp hồ sơ

+ Yêu cầu hồ sơ: Liệt kê những giấy tờ, văn bản cần có trong hồ sơ của ứng viên 

Mẫu thông báo tuyển dụng chuyên nghiệp

Với nhu cầu mở rộng thị trường, quy mô,… nhu cầu tuyển dụng cũng ngày càng cao. Dưới đây là các mẫu thông báo tuyển dụng đã được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn. Cùng tham khảo nhé.

Mẫu thông báo tuyển công nhân


Mẫu thông báo tuyển công nhân
Mẫu thông báo tuyển công nhân

Các nhà máy và xí nghiệp không thể hoạt động nếu thiếu nhân công. Đặc biệt, do đặc thù của công việc nên các doanh nghiệp này tuyển dụng số lượng nhân công lao động khá lớn. Các thông báo tuyển dụng cũng được đăng tải thường xuyên. Bởi vậy, họ cần có thông tin cụ thể và thu hút nhất để lôi kéo được người lao động. 

Nhân công lao động thường sẽ không cần quá nhiều thông tin trong việc thăng tiến. Để thu hút nhất, các nhà tuyển dụng thường thông báo số lượng tuyển, mức lương, địa chỉ làm việc và thông tin liên hệ. 

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng

Thông báo tuyển nhân viên bán hàng cần quan tâm đến trình độ của người lao động, các kỹ năng làm việc và kinh nghiệm,…. Bởi vậy, để đạt hiệu quả cao, nhà tuyển dụng cần phải chải chuốt hơn đối với mẫu tuyển dụng này. 


Mẫu form tuyển dụng
Mẫu form tuyển dụng

Mẫu thông báo tuyển nhân viên kinh doanh

Vơi thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh thì thông tin cần lịch sự và nêu ra đầy đủ yêu cầu cần có. Nhân viên kinh doanh cần có rất nhiều kỹ năng và sự chuyên cần. Bởi vậy, để tránh việc nghỉ việc giữa chừng hoặc hồ sơ ảo, nhà tuyển dụng sẽ phải đưa ra những thông tin chân thật nhất. 

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên văn phòng


Mẫu thông báo tuyển dụng vị trí nhân viên văn phòng
Mẫu thông báo tuyển dụng vị trí nhân viên văn phòng

Tuyển dụng nhân viên văn phòng mang tính chất cố định hơn, vì thế, thông báo tuyển cũng cần chuyên nghiệp hơn.

Mỗi thông báo, môi trường làm việc, cơ hội và thách thức sẽ khác nhau. Bởi vậy, những mẫu thông báo trên đây cũng cần thay đổi để phù hợp với công việc và vị trí tuyển dụng. Bạn có thể sáng tạo thêm để mẫu thông báo của bạn thu hút ứng viên hơn.

Hằng ngày, bạn sẽ thấy có rất nhiều mẫu thông báo tuyển dụng tới từ các doanh nghiệp lớn nhỏ ở nhiều vị trí khác nhau. Vì vậy, để mẫu thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp bạn thu hút được nhiều ứng viên và khiến các ứng viên ứng tuyển ngay lập tức, hãy bắt đầu từ việc hoàn thiện form tuyển dụng sao cho thật chuyên nghiệp.

Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin thực sự hữu ích cho bạn đọc và giúp doanh nghiệp củng cố được đội ngũ nhân sự của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

49 phút trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

49 phút trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

50 phút trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

50 phút trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

50 phút trước