meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẹo trang trí với gương giúp bừng sáng không gian nhà bạn

Thứ bảy, 28/05/2022-08:05
Gương giúp phản chiếu ánh sáng, giúp tăng cảm giác rộng rãi của không gian và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, làm thế nào để treo gương một cách đẹp mắt và hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Theo VnExpress, hầu như mọi căn nhà đều có sự xuất hiện của ít nhất một tấm gương. Nó là vật dụng để soi hàng ngày nhưng cũng được dùng để trang trí cho căn nhà của bạn. Để có thể nắm được cách lắp đặt gương một cách tốt nhất, giúp làm đẹp cho căn nhà thì bạn có thể học hỏi những cách sau: 

Cách sử dụng gương trong không gian nhỏ

Theo chia sẻ của một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng ở Mỹ, gương chính là món đồ vô cùng thiết thực trong không gian có diện tích khiêm tốn. Chiếc gương treo trong nhà không chỉ giúp đánh lừa thị giác, giúp tăng cảm giác rộng rãi của căn phòng mà còn giúp bổ sung ánh sáng cho những góc thiếu sáng.

 
 

Tạo điểm nhấn cho căn nhà với những chiếc gương thiết kế độc đáo

Một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng khác của Mỹ cũng chia sẻ, cá nhân ông thích gắn những chiếc gương cổ điển lên giường hoặc tủ. Nếu lắp đặt phá cách một chút, chiếc gương sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm nổi bật hơn, bạn sẽ không có cảm giác như đang ở trong một căn phòng tập gym nữa. 


 
 

Xếp gương chồng chéo là một trong những cách trang trí mới mẻ

Một cách độc đáo khác để kích thích thị giác khi trang trí gương trong nhà đó là xếp chồng những loại gương khác nhau vào trong cùng một không gian. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một chiếc gương nhỏ kiểu cách trên một chiếc gương lớn trong phòng tắm. Không gian sống của bạn sẽ có được nét nghệ thuật hơn, phù hợp với những gia chủ không thích sự đơn điệu. 


 
 

Kiểm tra hình ảnh phản chiếu ở trong gương

Bạn đừng treo gương vào trong phòng giống như một cách điền vào chỗ trống, treo cho đủ. Trước khi xác định vị trí treo gương bạn nên kiểm tra trước những gì gương phản chiếu. Nếu vị trí đặt gương đối diện với một góc lộn xộn, chắc chắn hình ảnh phản chiếu của nó qua gương sẽ khiến bạn khó chịu đó nhé. 


 
 

Kết hợp nhu cầu trang trí và sử dụng gương một cách thực tế

Những chiếc gương ngoài tác dụng trang trí, nó còn dùng để soi. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc xem đặt gương ở nơi nào mà dễ dàng sử dụng, chẳng hạn như ở gần tủ quần áo hoặc nơi bạn có thể soi sau khi thay đồ hoặc ở lối vào nhà để có thể kiểm tra lại diện mạo của mình trước khi ra khỏi nhà. 


 
 

Sắp xếp gương theo phong cách bất đối xứng

Một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng khác chia sẻ, anh ta thích đặt gương nằm rải rác và không đối xứng nhau trên những bức tường cao ở lối ra vào hoặc ở trong căn phòng. Phong cách này đòi hỏi gia chủ phải can đảm, dám phá vỡ những quy tắc cũ. Đổi lại, bạn sẽ nhận được một không gian sống mới lạ và thu hút mọi ánh nhìn. 


 
 

Đặt gương ở gần cửa sổ

Gương có tác dụng phản chiếu nên nhiều nhà thiết kế nội thất hay khuyên mọi người đặt gương ở vị trí gần cửa sổ. Cách bố trí này sẽ giúp tác dụng đưa ánh sáng vào nhà của gương được phát huy rõ rệt. 


 
 

Tránh đặt gương đối diện giường ngủ

Bạn có thể đặt gương ở bất kì vị trí nào tùy theo mục đích sử dụng của mình, tuy nhiên tốt nhất đừng đặt gương nằm đối diện với giường. Nếu đặt gương ở đối diện với giường sẽ gây nên sự mất tập trung ở không gian thư giãn của bạn, sẽ ảnh hưởng tới khoảng thời gian thư giãn cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Những mẹo trang trí với gương giúp bừng sáng không gian nhà bạn - ảnh 8
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước