meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Tổng hợp] Mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp nhất 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Sử dụng gạch ốp chân tường cho không gian nội thất đang là xu hướng thiết kế phổ biến của nhiều công trình nhà ở. Có nhiều mẫu mã đa dạng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau. Cùng tìm hiểu về một số mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp nhất 2022 và cách chọn lựa sao cho phù hợp qua bài viết dưới đây.

1. Gạch ốp chân tường là gì?

Gạch ốp chân tường hay còn có tên gọi khác là gạch len chân tường là loại gạch chuyên dùng để ốp vào chân tường. Gạch có tác dụng bảo vệ tường tránh khỏi những ẩm mốc hay tác động bên ngoài làm giảm chất lượng tường. Bên cạnh đó, gạch ốp tường còn có nhiều hoa văn khác nhau giúp tạo nên không gian sống động và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.


Gạch ốp chân tường mang đến không gian sống đẳng cấp
Gạch ốp chân tường mang đến không gian sống đẳng cấp

2. Lợi ích của việc sử dụng gạch ốp chân tường

Sử dụng gạch ốp chân tường sẽ đem đến nhiều lợi ích như sau:

2.1. Tạo giá trị thẩm mỹ cho không gian

Để tạo nên nét thẩm mỹ hoàn hảo cho ngôi nhà, gạch ốp chân tường là một thành phần không thể thiếu. Gạch ốp chân tường giúp trang trí cho không gian sống động, tăng tính thẩm mỹ. Hiện nay, gạch có nhiều mẫu mã với họa tiết và màu sắc khác nhau giúp gia chủ có nhiều sự lựa chọn hơn.  Sử dụng gạch ốp tường sẽ giúp không gian hài hòa, khiến bức tường nhàm chán không còn đơn điệu như chỉ sử dụng sơn thông thường.


Gạch ốp chân tường tạo vẻ đẹp sang trọng cho không gian
Gạch ốp chân tường tạo vẻ đẹp sang trọng cho không gian

2.2. Loại bỏ những khuyết điểm của tường và sàn

Gạch ốp chân tường phòng khách cũng sẽ giúp che đi phần kết nối giữa chân tường và sàn, giấu đi những khuyết điểm của ngôi nhà. Đặc biệt là những không gian quan trọng như phòng khách, được xem là bộ mặt của mỗi ngôi nhà thì việc sử dụng gạch ốp chân tường là vô cùng cần thiết.

2.3. Hạn chế tình trạng trầy xước tường

Một ưu điểm vượt trội khi sử dụng gạch ốp chân tường là tránh tình trạng trầy xước trong quá trình sử dụng. Bạn không còn lo tường sẽ bị trầy xước khi kê bàn ghế hay giường sát với tường. Gạch ốp chân tường sẽ hạn chế sự va chạm đồ đạc, giữ cho tường của bạn không bị tróc sơn, mài mòn.


Gạch ốp chân tường bảo vệ các góc tường tốt hơn
Gạch ốp chân tường bảo vệ các góc tường tốt hơn

Ngoài ra, dùng gạch ốp chân tường còn giúp giấu đi những phần dây điện âm tường giúp cho bức tường hoàn mỹ, không khuyết điểm.

2.4. Tránh ẩm mốc

Chân tường là phần thấp nhất của ngôi nhà nên không tránh khỏi nấm mốc, ẩm ướt. Do đó, để ngăn hơi nước cũng như hạn chế tình trạng này lan rộng lên tường, bạn nên sử dụng gạch ốp. Gạch sẽ hạn chế các tác động của thời tiết, bảo vệ tường của ngôi nhà vững chắc.

2.5. Dễ dàng vệ sinh tường

Sử dụng gạch ốp chân tường phòng khách sẽ giúp việc vệ sinh chân tường được dễ dàng. Nếu không may dính mực hay vết bẩn trên gạch, bạn có thể dễ dàng lau chùi hơn so với những vết bẩn bám trên tường.

3. Top những mẫu gạch ốp chân tường đẹp nhất 2022

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp. Tuy nhiên, theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay thị hiếu người dùng tập trung vào 4 xu hướng gạch chính dưới đây:

3.1. Gạch ốp chân tường vân đá

Gạch chân tường với những vân đá tinh tế, tương tự như những đường vân trên những phiến đá cẩm thạch, đá thạch anh… Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều gia đình khi tìm mua gạch ốp chân tường cho phòng khách.


Gạch ốp chân tường vân đá
Gạch ốp chân tường vân đá

Gạch ốp chân tường phòng khách dạng vân đá mang đến vẻ đẹp sang trọng cho  không gian nội thất, và tạo nên điểm nhấn nổi bật cho phòng khách. Hiện nay, gạch chân tường vân đá có nhiều màu khác nhau như màu nâu cà phê, màu nâu nhạt, màu đen hoặc màu kem… Tùy theo sở thích, phong cách thiết kế phòng khách nhà mình mà chọn loại phù hợp.

3.2. Gạch ốp chân tường vân gỗ

Nếu nói đến xu hướng gạch ốp chân tường đẹp hiện nay không thể không nhắc đến gạch vân gỗ. Các mẫu gạch ốp chân tường vân gỗ với các tông màu và đường vân lấy cảm hứng từ vật liệu gỗ tự nhiên, mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi, thanh lịch cho căn phòng.

Nhờ vào công nghệ in hiện đại ngày nay, đường vân gỗ đã được biến tấu với nhiều giúp cho không gian phòng khách vô cùng sống động. Bạn sẽ không thể phân biệt mẫu gạch giả gỗ chất lượng hay gỗ thật vì độ giống nhau gần như 99%. Trong khi đó, giá cả và độ bền của gạch giả gỗ lại vượt trội hơn hẳn vật liệu gỗ thông thường.


Gạch có màu sắc tự nhiên như gỗ thật
Gạch có màu sắc tự nhiên như gỗ thật

3.3. Gạch viền ốp chân tường phòng khách

Nếu muốn lựa chọn các loại gạch có kích thước nhỏ và được ốp thẳng thì bạn nên sử dụng gạch viền để ốp chân tường cho phòng khách. Các mẫu gạch len chân tường có kích thước dạng thanh nhỏ 6×60, 8×30, 12×40, 12×50,… Gạch được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Mặt khác, nhờ vào kích thước nhỏ bé mà khi ốp gạch sẽ tạo cảm giác tường nhà rộng hơn, cao hơn. Vì thế, khi lựa chọn gạch ốp chân tường, bạn đừng bỏ qua các mẫu gạch viền này nhé.

3.4. Gạch ốp chân tường họa tiết đối xứng

Gạch ốp chân tường họa tiết đối xứng nổi bật với nhiều màu sắc, họa tiết đã không còn quá xa lạ với nhiều gia chủ. Các mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp thường có hình hoa lá, cỏ cây… đối xứng nhau tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách của bạn.


Gạch có họa tiết đối xứng ốp tường
Gạch có họa tiết đối xứng ốp tường

4. Hai phương pháp ốp gạch chân tường phổ biến

Để ốp chân tường đẹp, người ta thường sử dụng 2 phương pháp cơ bản là phương pháp ốp nổi và phương pháp ốp chìm.

4.1. Phương pháp ốp nổi

Phương pháp ốp nổi là phương pháp truyền thống được sử dụng phổ biến để ốp chân tường. Phương pháp này có nhiều ưu điểm về chất lượng, giúp gạch bám chắc, chống thấm hiệu quả và thi công dễ dàng. Quy trình thực hiện cũng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian nên việc đi vào sử dụng sẽ nhanh hơn nhiều.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là phần xương gạch bị nổi lên nên trông thô và thiếu tính thẩm mỹ. Phần mạch gạch này dễ bị tích tụ nhiều bụi bẩn khiến người dùng phải thường xuyên phải vệ sinh, lau chùi. Đặc biệt, phương pháp này đòi hỏi người thợ xây phải có tay nghề tốt, nếu không sẽ để lại nhiều khuyết điểm trên sản phẩm.

4.2. Phương pháp ốp chìm

Phương pháp ốp chìm có ưu điểm hơn so với ốp nổi đó là đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Gạch ốp chìm vào trong tường tạo mặt phẳng nên không bị lộ những khuyết điểm hay lồi lõm. Đồng thời, cách ốp này sẽ giúp hạn chế tình trạng bám bụi bẩn, giúp cho việc vệ sinh dễ dàng. Bên cạnh đó, ốp chân tường chìm giúp tăng khả năng chống thấm nước nhờ lớp trát lót và lớp sika chống thấm.

Tuy nhiên, quá trình thi công ốp chân tường chìm sẽ phức tạp, tốn nhiều công sức và thời gian hơn nhiều. Vì vậy, cần phải tìm một đội ngũ thợ chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất.

5. Cách chọn gạch ốp chân tường phòng khách

Chọn gạch ốp chân tường như thế nào là hợp lý luôn là câu hỏi của nhiều chủ công trình quan tâm. Gạch ốp chân tường tốt phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu sắc, họa tiết và kích thước phù hợp. Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách chọn gạch ốp chân tường cơ bản.

5.1. Màu sắc của gạch theo sở thích

Để có một ngôi nhà ưng ý, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong việc lựa chọn màu gạch cũng tương tự. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến phong thủy ngôi nhà.

Bạn cần lựa chọn màu sắc này có hài hòa với màu sơn tường và có độ đồng nhất tương đối với đồ dùng nội thất. Bạn có thể lựa chọn màu sắc của gạch theo sở thích, chọn một tông màu nào làm chủ đạo trong ngôi nhà và một tông màu trang trí. Chẳng hạn như bạn thích không gian ấm cúng, bạn có thể chọn tông màu vàng nhạt, màu hồng cho gạch. Hay thích sự tươi mới, năng động bạn có thể lựa chọn tông màu chủ đạo là xanh lam.

5.2. Lựa chọn màu gạch ốp phù hợp với không gian

Ngoài việc lựa chọn màu sắc theo sở thích, bạn nên chọn màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ để tạo nên phong thủy tốt cho ngôi nhà. Tương ứng với mỗi mệnh sẽ có màu tương sinh, tương khắc. Bạn có thể tham khảo trong bảng dưới đây để chọn màu phù hợp. Tránh chọn những màu sắc tương khắc sẽ không tốt cho cuộc sống cũng như công việc của bạn.

5.3. Lựa chọn kích thước gạch phù hợp diện tích

Lựa chọn kích thước gạch phù hợp cũng tôn lên vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà. Hiện nay, gạch ốp chân tường có rất nhiều kích thước cho bạn lựa chọn, tuy nhiên có 2 loại kích cỡ cơ bản đó là loại nhỏ và loại lớn.

Gạch ốp chân tường kích thước nhỏ sẽ bao gồm 12×40, 12×60, 15×60, 13×60, 15×80. Gạch kích thước loại lớn như có 50×90, 40×90, 50×86. Tùy theo diện tích phòng cũng như diện tích tường để lựa chọn kích thước phù hợp.

Theo kinh nghiệm của chuyên gia, nếu ngôi nhà của bạn có trần cao và phần tường rộng hơn 20m2 thì gạch ốp chân tường có bản rộng như 15×80 hoặc 13×60 sẽ phù hợp hơn. Ngược lại nếu trần nhà thấp, tường hẹp, thì kích thước tiêu chuẩn 12×40, 12×60, 15×60, 13×60 thì phù hợp hơn.

5.4. Họa tiết của gạch

Họa tiết thường đi liền với màu sắc của gạch ốp chân tường, vì vậy nên chọn họa tiết phù hợp cho không gian ngôi nhà bạn. Việc lựa chọn họa tiết phụ thuộc vào phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Chẳng hạn như, ngôi nhà bạn có phong cách thiết kế nội thất cổ điển, sang trọng, bạn nên chọn những loại gạch ốp chân tường có hoa văn mềm mại  đối xứng và cách điệu. Những mẫu họa tiết này phải phù hợp với thiết kế đồ dùng nội thất bên trong cũng như họa tiết chung của căn nhà.

Ngược lại nếu bạn theo phong cách hiện đại, những họa tiết lập thể, tối giản sẽ là lựa chọn tốt nhất. Sự đơn giản của gạch ốp tường sẽ tôn lên vẻ đẹp hài hòa cân đối.

Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn họa tiết phù hợp với từng không gian. Ví dụ, gạch ốp chân tường cho phòng khách nên là những hoa văn và màu sắc đơn giản để tạo nên sự sang trọng. Phòng ngủ cũng có thể chọn họa tiết tối giản, không cần rườm để giúp không gian trở nên yên tĩnh và ấm áp hơn. Phòng bếp hay nhà tắm, bạn có thể lựa chọn họa tiết theo sở thích năng động, tươi sáng hoặc những họa tiết cầu kỳ, bắt mắt nhưng phải phù hợp với không gian.

6. Báo giá mẫu gạch ốp chân tường 

Ngày nay, càng có nhiều gia đình đầu tư cho gạch ốp chân tường phòng nên các hãng gạch đều tung ra có dòng sản phẩm mẫu mã đa dạng đáp ứng người tiêu dùng. Tùy thuộc vào vật liệu, kiểu dáng, màu sắc và thương hiệu mà giá gạch ốp chân tường sẽ khác nhau. Trung bình, giá gạch tầm trung dao động từ 50.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ/ viên.

Trên đây là những chia sẻ về gạch ốp chân tường phòng khách. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn tìm được mẫu gạch phù hợp cũng như cập nhật được nhiều thông tin hữu ích về loại gạch này.

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước