meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu gạch lát nền màu nâu đất được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Gạch lát nền màu nâu đất là sự lựa chọn tuyệt vời đối với nhiều gia chủ. Bởi tông màu này được xem là màu sắc của thiên nhiên, thể hiện sự tối giản nhưng vẫn vô cùng sang trọng trong thiết kế của mọi căn phòng. Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu mã nào cho phù hợp với sở thích, không gian sống? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Phong thủy với gạch lát nền màu nâu đất

Trong những nguyên tắc khi lựa chọn gạch lát nền là yếu tố phong thủy rất. Với những ngôi nhà hiện đại ngày nay, không chỉ riêng phòng khách mà cả phòng ngủ, phòng khách hay phòng tắm, nhà vệ sinh cũng được gia chủ chọn màu gạch lát nền đúng phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của màu nâu đất

Màu nâu là màu của đất, ý nghĩa của nó là nguồn gốc sâu sắc, tượng trưng cho nền tảng và sự ổn định. Đây là màu sắc mang đến một nguồn năng lượng ấm áp, an toàn, tin tưởng đem lại cảm giác thư thái cho con người. Theo tâm lý học về màu sắc, màu nâu có thể củng cố và ổn định cơ thể vật chất qua tâm trí của con người. 

Do đó gạch lát nền màu nâu đất là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách ngôi nhà của bạn, nơi mà các thành viên gia đình sum vầy tụ họp. Cảm giác an toàn mà màu nâu đất mang đến còn giúp mọi người cảm thấy thư giãn. 


Gạch lát nền có màu nâu đất đem lại cảm giác thư thái 
Gạch lát nền có màu nâu đất đem lại cảm giác thư thái 

Gia chủ mệnh gì thì sử dụng gạch ốp lát nền màu nâu đất

Trong Phong Thủy, màu nâu đất mang đến tài lộc và may mắn cho các gia chủ mệnh Thổ và mệnh Kim. Dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh, gạch lát nền có màu nâu đất sẽ phù hợp ốp lát trong các ngôi nhà của gia chủ mệnh Thổ và cả mệnh Kim. 

Bởi màu nâu thuộc hành Thổ là biểu tượng cho sức mạnh, nền tảng và sự vững chắc ổn định. Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim nên những gia chủ mệnh Kim sử dụng gạch lát nền màu nâu sẽ mang đến vượng khí tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Chọn gạch lát nền đúng với phong thủy của mình sẽ hỗ trợ gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp được may mắn và thuận lợi.

Đặc biệt, sử dụng đúng màu hợp bản mệnh gia chủ cho gạch lát nền phòng khách sẽ tốt nhất. Bởi phòng khách là nơi hội tụ nhiều vượng khí nhất, mang tính phong thủy cho toàn bộ căn nhà. Vì thế, theo thiết kế nhà ở của gia chủ mệnh Thổ và mệnh Mộc nếu lát nền bằng gạch màu nâu đất là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Màu nâu đất còn thích hợp với những gia chủ có cá tính trầm lặng và sống thiên về nội tâm. 

Tuy nhiên, gia chủ không nên lạm dụng quá nhiều màu nâu đất vì sẽ làm không gian ngôi nhà trở nên thiếu sức sống và u tối.

Tính ứng dụng cao của gạch lát nền màu nâu đất

Với những mẫu gạch lát nền màu nâu đất mọi người có thể ứng dụng cho rất nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc,… mang đến hiệu quả thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của bạn. 

Nếu bạn cảm thấy sử dụng màu nâu quá đơn điệu thì có thể sử dụng loại gạch kết hợp màu nâu cùng với màu trắng, tạo sự độc đáo cũng như mới mẻ cho không gian của bạn. Màu trắng mang lại cảm giác tinh khiết và sạch sẽ, giúp gỡ bỏ sự phân tâm, trong khi màu nâu tăng thêm sự mạnh mẽ, tin tưởng.


Gạch lát nền có màu nâu đất
Gạch lát nền có màu nâu đất

Phối màu thẩm mỹ cùng gạch lát nền màu nâu đất

Tiêu chí then chốt trong kiến trúc nhà ở là phối màu trong thiết kế nội thất. Yếu tố này luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền cũng sẽ được chú trọng đầu tiên. Bởi vì mảng màu dưới sàn nhà sẽ tạo nền cho các màu sắc khác của căn phòng.

Với màu sơn tường hoặc gạch ốp tường, bạn có thể chọn những tông màu sáng như trắng hoặc xanh nhạt, vàng nhẹ kết hợp cùng với gạch lát nền nâu đất sẽ vô cùng hài hòa. Bàn ghế và sofa tone sáng cũng sẽ rất nổi trên nền sàn nhà nâu đất.


Kết hợp gạch màu nâu đất với những vật dụng tông màu sáng
Kết hợp gạch màu nâu đất với những vật dụng tông màu sáng

Màu nâu đất trong các mẫu gạch ốp lát còn rất phù hợp để sử dụng với khu vực ngoại thất. Ở không gian này, sự hài hòa với thiên nhiên cũng được thể hiện rất rõ ràng. Khoảng không sẽ trông vô cùng tự nhiên và tạo được cảm giác hòa quyện cùng thiên nhiên. 

Gạch men, gạch granite với màu nâu đất không chỉ được thiết kế bề mặt trơn một màu. Trên bề mặt gạch sẽ được in những đường vân và họa tiết rất tinh tế như vân gỗ, vân đá, vân mây. Khi sử dụng để lát nền sẽ tạo được sự độc đáo và mới lạ cho ngôi nhà của bạn.

Gạch lát nền màu nâu đất có đặc điểm như thế nào?

Trên thị trường gạch ốp lát hiện nay có rất nhiều loại gạch từ bình dân cho đến cao cấp với các chất liệu, màu sắc và họa tiết vô cùng đa dạng. Vì vậy để tìm được một loại gạch lát nền hoặc màu gạch ưng ý cho căn nhà của mình không phải là điều đơn giản. 

Gạch lát nền màu nâu đất có thể có bề mặt là bóng kiếng, men mờ, hay men khô,…Chung quy lại thì chúng đều có một màu nâu với các sắc độ khác nhau và nâu vân đá, vân gỗ…. Và chính trong các dòng gạch màu nâu đất cũng có nhiều size gạch có thể kể đến như gạch màu nâu đất 60×60, gạch màu nâu đất 80×80, gạch màu nâu đất 50x50cm,…


Gạch lát nền màu nâu bóng kiếng
Gạch lát nền màu nâu bóng kiếng

Các mẫu gạch lát nền màu nâu đất đang được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, trên thị trường gạch xuất hiện vô số mẫu gạch lát nền có màu nâu đất đẹp mắt. Dưới đây,m chúng tôi xin phép giới thiệu đến bạn một số mẫu gạch màu nâu đất chưa bao giờ hết hot, cực kỳ được ưa chuộng:

Gạch lát nền màu nâu đất có bề mặt mờ hoặc nhám nhẹ

Với bề mặt là men khô mờ mịn hoặc nhám nhẹ thì dòng gạch này được các kiến trúc sư hiện đại rất ưa thích sử dụng bởi vẻ đẹp đơn giản mà nó đem lại. Bề mặt gạch với men mờ màu nâu thường được sử dụng với các không gian lớn có nhiều ánh sáng. Lý do là bởi vì gạch lát nền màu nâu với men khô không có độ hút ánh sáng. 

Gạch men khô là tên gọi khác của loại gạch men mờ (men matt), gạch được phủ một lớp men có độ cứng cao, có khả năng chống trơn trượt và rạn nứt. Nhờ tính thẩm mỹ và chất lượng cao mà các mẫu gạch men khô được sử dụng nhiều trong các công trình thiết kế nhà ở.

Ưu điểm của gạch lát sàn nhà màu nâu men khô

  • Khả năng chống thấm rất tốt: Trước khi được phủ lớp men khô lên bề mặt, gạch men khô màu nâu đất sẽ được phủ một lớp men lót. Lớp men này giúp tăng khả năng chống thấm cho viên gạch, hạn chế tình trạng rêu mốc trong quá trình sử dụng, rất phù hợp khi ốp lát ngoài trời.
  • Màu sắc gạch bền đẹp: Nhờ ứng dụng công nghệ kết hợp hiệu ứng nên gạch men khô rất đa dạng cả về màu sắc và họa tiết. Không những vậy, độ bền chắc của gạch và khả năng hạn chế tình trạng rạn nứt bề mặt cũng là một ưu điểm giúp tăng tính thẩm mỹ cho các mẫu gạch men khô.
  • Có khả năng chống trầy xước tốt: Gạch lát sàn màu nâu đất men khô có độ chịu lực khá tốt nên ít bị trầy xước bởi các yếu tố bên ngoài tác động vào.
  • Khả năng chống trơn trượt tốt: Gạch men khô có khả năng chống trơn trượt, đây là một ưu điểm khiến khách hàng lựa chọn sử dụng các mẫu gạch men khô.

Gạch lát nền nâu đất vân đá

Gạch lát nền nâu đất vân đá mang họa tiết chân thực và sắc nét mang đến vẻ đẹp sang chảnh, tân tiến cho không gian. Không chỉ mang giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao mà gạch còn đảm bảo chất lượng về độ cứng, độ bền cao. Đối với loại gạch này thì thông thường sẽ được phủ men bóng kiếng và xương gạch là xương đá. Lý do là vì gạch lát sàn màu nâu vân đá thường sẽ có nhiều tone màu sắc trên cùng một bề mặt.

Các sản phẩm gạch bóng kiếng vân đá này được thiết kế và in màu 3D với công nghệ kỹ thuật số vì vậy mà có cảm giác rất thật mắt. Gạch bóng kiếng thì được đại đa số các hộ gia đình lựa chọn cho không gian phòng khách của ngôi nhà. Với tông màu nâu thì hoàn toàn chúng ta có thể sử dụng cho cả các không gian phòng ngủ, phòng thờ, hoặc ốp tường mặt tiền, cổng,…

Dưới đây là gợi ý những mẫu gạch lát nền vân đá được ưu thích nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo!


Gạch lát nền giả đá màu nâu đất với họa tiết màu trắng tinh tế
Gạch lát nền giả đá màu nâu đất với họa tiết màu trắng tinh tế

Gạch lát nền màu nâu giả đá hoa cương
Gạch lát nền màu nâu giả đá hoa cương

Gạch lát nền giả đá marble màu nâu đất cực kỳ tinh tế
Gạch lát nền giả đá marble màu nâu đất cực kỳ tinh tế

Gạch lát nền vân gỗ

Gạch giả gỗ hiện đang là khuynh hướng được rất nhiều người mua ưu thích và sử dụng hiện nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các mẫu gạch vân gỗ với tông màu chủ yếu là nâu mang đến vẻ đẹp ấm cúng và thư giãn giải trí cho không gian. Hãy cùng tìm hiểu thêm ngay những mẫu gạch dưới đây để chọn được mẫu gạch ưng ý nhất nhé.


Gạch lát nền mang tông màu nâu đất giả gỗ đơn giản mà đẹp mắt
Gạch lát nền mang tông màu nâu đất giả gỗ đơn giản mà đẹp mắt

Gạch lát nền nâu đất giả gỗ bóng kiếng sang trọng
Gạch lát nền nâu đất giả gỗ bóng kiếng sang trọng

Gạch lát nền màu nâu đất men lì

Mẫu gạch này phù hợp với mọi thiết kế không gian từ phong cách Châu Âu, cổ điển cho đến hiện đại, các công trình kiến trúc lớn. Đây là mẫu gạch có họa tiết hoa văn độc đáo và phong phú, cùng màu sắc mang đậm tính đặc trưng theo phong cách riêng.

Bên cạnh đó, gạch cũng có sự chịu lực cực kỳ tốt, khả năng chống trơn, chống trượt cao.


Gạch lát nền màu nâu đất men lì
Gạch lát nền màu nâu đất men lì

Kết luận

Gạch lát nền màu nâu đất đem đến cho không gian ngôi nhà của bạn một vẻ đẹp ấm áp nhưng cũng không kém phần sang trọng. Tuy nhiên khi lựa chọn sử dụng màu gạch này bạn cũng nên lưu ý về việc phối màu cũng như lựa chọn sắc độ màu thích hợp với không gian. Chúc bạn tìm được mẫu gạch ưng ý.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước