meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những đặc điểm và điều cần lưu ý về công việc bảo vệ khách sạn 

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Nhắc đến bảo vệ khách sạn nhiều người vẫn nghĩ đây là một công việc đơn giản nhưng thực chất đây là một việc đòi hỏi rất nhiều kĩ năng mà không phải ai cũng đáp ứng được. 

Bảo vệ nội bộ khách sạn là công việc thường xuyên được tuyển dụng nhưng không phải ai cũng đáp ứng được các yêu cầu của công việc này.

Nhiều người đã có cái nhìn và đánh giá phiến diện nên không thể hiểu hết được tầm quan trọng của việc bảo vệ khách sạn, song, đây là vị trí không thể bỏ trống trong mỗi khách sạn và được tuyển chọn rất kĩ lưỡng.

Hãy cùng tìm hiểu những yêu cầu đối với công việc bảo vệ ở mỗi khách sạn qua bài viết này nhé!

Vai trò của nhân viên bảo vệ nội bộ khách sạn

Thông thường, khách sạn là nơi chuyên để phục vụ các dịch vụ như: lưu trú, tổ chức sự kiện, hội họp, cưới hỏi… Bất kể là khách sạn lớn hay nhỏ hàng ngày sẽ đều tiếp đón một lượng khách rất lớn có thể lên đến hàng trăm hoặc hàng nghìn người.

Vì thế, vấn đề an ninh luôn được đặt lên hàng đầu đối với mỗi chủ đầu tư vì chỉ cần lơ là thì sẽ trở thành cơ hội cho các đối tượng xấu nhắm đến thực hiện các hành vi như: trộm cắp, gây rối trật tự…

Để đảm bảo được an ninh của khách hàng thì đương nhiên vai trò của đội ngũ nhân viên bảo vệ vô cùng quan trọng khi họ sẽ là những người phát hiện ngăn ngừa các mối nguy hại tiềm ẩn.

Nhờ vậy, mà những ai đến khách sạn mới có thể được bảo vệ an toàn và an tâm thực hiện các hoạt động khác nhau. Đồng thời, chủ đầu tư cũng sẽ yên tâm để kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. 

Nhân viên bảo vệ khách sạn chính là những người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng và họ cũng là hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng với những “vị thượng đế” qua đó sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy có được thoải mái hay trân trọng đón tiếp khi đến khách sạn hay không nên nhân viên bảo vệ đóng vai trò khá quan trọng trong bộ máy hoạt động của một khách sạn.


Vai trò của nhân viên bảo vệ nội bộ khách sạn
Vai trò của nhân viên bảo vệ nội bộ khách sạn

Nhiệm vụ của một người nhân viên bảo vệ khách sạn

Đối với các nhân viên bảo vệ khách sạn sẽ có những nhiệm vụ chung cơ bản được giao phó thực hiện trong quá trình làm việc như sau: 

Trực tại sảnh, giám sát công việc ra vào khách sạn

Đây công việc chính và vô cùng quan trọng của mỗi nhân viên bảo vệ vì hàng ngày lượng khách ra vào khách sạn là rất lớn còn chưa kể đến hành lý và tài sản quan trọng, có giá trị mà họ mang theo.

Do đó, bảo vệ khách sạn phải có trách nhiệm giám sát và ghi nhớ được tất cả khách ra vào nhằm đảm bảo an toàn của họ cũng như hàng lý họ mang theo sẽ không bị nhầm lẫn với bất cứ ai và không bị người khác đánh cắp. 

Thường xuyên tuần tra canh gác toàn bộ khu vực khách sạn

Một nhiệm vụ nữa của nhân viên khách sạn là phải thường xuyên tuần tra xung quanh khách sạn cũng như xem xét các vị trí quan trọng tránh trường hợp xảy ra sự cố hoặc có những đối tượng tình nghi có ý định xâm nhập gây rối mà không kịp phát hiện để giải quyết.

Đồng thời việc này cũng sẽ giúp họ  nắm bắt được mọi khách hàng có mặt và nếu như khách hàng có vấn đề cần hỗ trợ thì sẽ nhận ngay được sự chỉ dẫn tận tình của nhân viên. 

Kiểm soát, vận hành các thiết bị an ninh trong khách sạn 

Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng mà nhân viên bảo vệ bắt buộc phải nắm được. Nhân viên bảo vệ của một khách sạn cần phải giám sát camera trong và ngoài khách sạn thường xuyên và luôn phải trực bộ đàm 24/24…

Cần phải kiểm soát như vậy thì mới có thể phát hiện những trường hợp khẩn cấp như kẻ gian đột nhập, khách hàng gặp sự cố trong thang máy, xuất hiện hành vi trộm cắp…

Xử lý khi phát sinh tình huống gây mất trật tự 

Bởi vì khách sạn là nơi có đông người qua lại với những nhóm đối tượng khác nhau nên không thể tránh khỏi những va chạm, mâu thuẫn giữa khách hàng với nhân viên hoặc khách hàng với nhau.

Ngay khi xảy ra tình huống này, thì bảo vệ sẽ là người đầu tiên tiếp nhận thông tin và xử lý sao cho khéo léo tránh trường hợp ẩu đả, gây rối ảnh hưởng đến kinh doanh cũng như hình ảnh của khách sạn trong mắt khách hàng. 

Thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy

Việc phòng chống cháy nổ là điều bắt buộc phải có và được đặt lên hàng đầu tại mỗi khách sạn và đây cũng là nhiệm vụ của người bảo vệ khi phải phải phát hiện ra đám cháy và thực hiện dập lửa nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản cho khách hàng và khách sạn.

Vì thế, nhân viên bảo vệ cần phải có trách nhiệm cụ thể như hàng ngày sẽ phải tiến hành kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy đảm bảo các thiết bị hoạt động tốt, đáp ứng yêu cầu kĩ thuật và có thể giải quyết mọi trường hợp xảy ra cháy nổ.


Trực tại sảnh, giám sát công việc ra vào khách sạn
Trực tại sảnh, giám sát công việc ra vào khách sạn

Kỹ năng cần thiết mà nhân viên bảo vệ cần

Nhân viên bảo vệ tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng lại cần đến rất nhiều kĩ năng để phục vụ cho công việc được chỉn chu:

Kỹ năng phòng vệ

Đây là điều kiện cần thiết đầu tiên đối với một nhân viên bảo vệ vì trong quá trình làm việc nếu phải đối mặt với các tình huống khẩn cấp nguy hiểm thì buộc họ phải có kỹ năng phòng vệ tốt để bảo vệ được bản thân và khách hàng cũng như ngăn chặn các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Do đó, muốn làm bảo vệ trước tiên phải tự trang bị các kỹ năng phòng vệ cần thiết cho bản thân.

Kỹ năng quan sát, phán đoán tình huống

Bởi vì có rất nhiều người qua lại khách sạn nên nhân viên bảo vệ phải luôn tỉnh táo quan sát, chú ý đến mọi vấn đề xung quanh để giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng và tài sản của mọi người.

Thông thường kẻ xấu sẽ lợi dụng sơ hở để cải trang đột nhập nhằm phá hoại tài sản nên ngoài kĩ năng quan sát thì nhân viên bảo vệ phải có khả năng phán đoán để nhanh chóng phát hiện nghi phạm ngăn chặn kịp thời hành vi xấu. 

Kỹ năng xử lý tình huống

Nhân viên bảo vệ là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng đến khách sạn nên  sẽ gặp nhiều tình huống không thể lường trước được. Do đó, họ cần có kỹ năng xử lý tình huống kịp thời, phù hợp để không khiến tình trạng xấu đi thêm nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Kỹ năng đặt câu hỏi, xem xét vụ việc

Thông thường, trong quá trình làm việc tại khách sạn sẽ xảy ra những tình huống bất ngờ thì như có người lạ xuất hiện tại nơi làm việc hay có dấu hiệu trộm cắp, gây rối thì ngay lập tức nhân viên bảo vệ dựa vào khả năng phán đoán sẽ phải can thiệp kịp thời.

Đồng thời, họ cần phải dùng những câu hỏi sắc bén hỏi lại đối tượng nhằm làm cho đối phương hoang mang nếu đúng là người xấu chắc chắn sẽ cảm thấy chột dạ và bối rối. Lúc đó, hãy vận dụng những kĩ năng của mình để giải quyết sự việc.


Bảo vệ nội bộ khách sạn
Bảo vệ nội bộ khách sạn

Yêu cầu công việc được đặt ra đối với vị trí nhân viên bảo vệ

Hiện nay, khi tuyển bảo vệ các khách sạn hay công ty đều yêu cầu phải tốt nghiệp THCS hoặc THPT, đồng thời, nhân viên bảo vệ cần phải có khả năng đọc viết thành thạo, phát âm rõ ràng, mạch lạc không ngọng hay nói khó nghe.

Bên cạnh đó, đối với những công ty cấp cao hay khách sạn vip thì có thêm yêu cầu về kiến ​​thức chuyên ngành cơ bản và thông thạo nhiều ngoại ngữ đối với vị trí nhân viên bảo vệ.

Ngoài kiến thức và bằng cấp thì hiện nay yêu cầu đối với vị trí nhân viên bảo vệ ngày càng cao khi có thêm yêu cầu về nghiệp vụ cơ bản cụ thể sau:

- Hiểu và thực hiện thành thạo các kỹ năng sơ cứu, cấp cứu ban đầu trong tình huống cấp bách.

- Học thuộc và thành thạo các kỹ năng xử lý sự cố cháy nổ trong không gian kín, không gian mở.

- Cần phải có sự đánh giá, kiểm tra đảm bảo an ninh với các khu vực được giao nhiệm vụ canh gác.

- Phải biết tự cách làm báo cáo một cách rõ ràng, chi tiết để người quản lý dễ hiểu. 

- Có kĩ năng sử dụng các thiết bị kỹ thuật và công cụ công nghệ, tin học thành thạo cần thiết trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, nhân viên bảo vệ cần phải có những đức tính tốt đẹp thì mới có thể đảm nhận được vị trí này như:

- Tính trung thực 

- Tính cảnh giác

 -Tính kỷ luật

- Tính kiên trì

- Sự bản lĩnh


Yêu cầu công việc được đặt ra đối với vị trí nhân viên bảo vệ
Yêu cầu công việc được đặt ra đối với vị trí nhân viên bảo vệ

Như vậy, nhân viên bảo vệ khách sạn cũng có rất nhiều yêu cầu không hề đơn giản để có thể đảm nhận vị trí này. Do đó, nếu muốn ứng tuyển vào vị trí bảo vệ thì các ứng viên cũng cần trang bị những kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn một cách cẩn thận. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước